วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 04:33 น.

ประชาสัมพันธ์

แลกเปลี่ยนเรียนรู้เชิดชูเกียรติ“เมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน”

วันศุกร์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562, 14.23 น.

“เมืองน่าอยู่” เป็นย่างก้าวในการพัฒนาที่สำคัญในการแปลงแนวคิด”การพัฒนาที่ยั่งยืน” จากระดับโลกสู่การปฏิบัติจริงในระดับชุมชน ท้องถิ่นและประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่ ๑๑ ทำให้เมืองและการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์มีความทั่วถึง ปลอดภัย พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและยั่งยืน   

 “กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม” มีภารกิจขับเคลื่อนการดำเนินงานดังกล่าว ภายใต้ “โครงการเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน”ส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีศักยภาพและพึ่งพาตนเองได้ในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเมืองตามบริบทของพื้นที่ มีประชุมเชิงปฏิบัติการ “เมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน”12-13กันยายนที่ผ่านมา ณ รร.แอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพฯ มี”พลากร สุวรรณรัฐ” องคมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลเชิดชูเกียรติเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนระดับประเทศ ปี2562 “วิจารย์ สิมาฉายา” ปลัดก.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปาฐกถาพิเศษ เรื่องการพัฒนาเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนจากระดับท้องถิ่นสู่ระดับสากล

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้เปิดมุมมองพร้อมเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจด้านการพัฒนาเมืองและการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองยั่งยืนจากระดับประเทศสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน ชมนิทรรศการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แนวคิดและผลงานการพัฒนาเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน

รวมทั้งนวัตกรรมด้านการพัฒนาและจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองจากพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติในระดับต่างๆ กว่า ๒๕ บูธ ประกอบกับเวทีวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาเมืองสู่ความน่าอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป 

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์