วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:04 น.

ประชาสัมพันธ์

“คิงเพาเวอร์” คว้า 2 รางวัลใหญ่ เวทีเอเชียแปซิฟิกอวอร์ดส

วันอังคาร ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 19.04 น.

คิง เพาเวอร์ คว้า 2 รางวัล บนเวที ‘ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ดส’ ประจำปี 2563

เวทีธุรกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและดิวตี้ฟรี ระดับภูมิภาคเอเชีย ‘ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ดส’ ปี 2563 ประกาศให้ “คิง เพาเวอร์” รับรางวัลผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสนามบินที่บริหารงานยอดเยี่ยม และผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน

คิง เพาเวอร์ ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและรีเทลระดับโลกของคนไทย ได้รับ 2 ประเภทรางวัล ได้แก่ รางวัลผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสนามบินที่บริหารงานยอดเยี่ยม หรือ Asia Pacific Airport Travel Retailer of  the year และรางวัลผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน หรือ CSR or Sustainability Initiative of the year จากเวที ‘ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ดส 2020’ (DFNI-Frontier Asia Pacific Awards 2020) โดยทั้ง 2 รางวัลเป็นรางวัลสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจดิวตี้ฟรี ในภูมิภาคเอเชีย  

สำหรับรางวัลผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสนามบินที่บริหารงานยอดเยี่ยม หรือ Asia Pacific Airport Travel Retailer of the year เป็นรางวัลที่การันตีถึงความเป็นมืออาชีพของ คิง เพาเวอร์ ในการบริหารจัดการร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากรภายในท่าอากาศยานและร้านค้าเชิงพาณิชย์ มีการพัฒนาให้สามารถตอบโจทย์ด้านสินค้า บริการ สำหรับนักเดินทางทั่วโลก โดย คิง เพาเวอร์ ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดชนะผู้เข้าแข่งขันจากธุรกิจดิวตี้ฟรี อีก 3 ราย ได้แก่ Delhi Duty Free ประเทศอินเดีย, Hyderabad Duty Free ประเทศอินเดีย และ The Shilla Duty Free ประเทศเกาหลีใต้

และที่น่าภาคภูมิใจสำหรับคนไทยทั้งประเทศ ในปีนี้ ทาง ‘ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ดส’ ได้จัดให้มีรางวัลสาขา CSR or Sustainability Initiative of the year เป็นปีแรก และคัดเลือกให้กิจกรรมเพื่อสังคมของ คิง เพาเวอร์ ชนะผู้เข้าชิงรางวัลจากธุรกิจดิวตี้ฟรี และโครงการในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อีก 5 ราย ได้แก่ Delhi Duty Free ประเทศอินเดีย, Dubai Duty Free สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Lotte Duty Free ประเทศเกาหลีใต้, Ever Rich Duty Free สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) และโครงการ Wild Tiger’s Roar Trip ประเทศอินเดีย ซึ่ง คิง เพาเวอร์ ดำเนินการอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการเพื่อสังคมต่างๆ ในด้านกีฬา, ด้านดนตรี และด้านชุมชน รวมถึงการพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยโครงการต่างๆ ภายใต้แนวทาง CSR ของ คิง เพาเวอร์ ที่ดำเนินการแล้วมีมากกว่า 12 โครงการ

รางวัล ‘ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ดส 2020’ (DFNI-Frontier Asia Pacific Awards 2020) จัดขึ้นโดย นิตยสาร ดิวตี้ ฟรี นิวส์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ DFNI Magazine เป็นรางวัลระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่สำคัญของวงการธุรกิจดิวตี้ฟรี ตัดสินโดยคณะผู้ตัดสินที่มีชื่อเสียงและได้รับการยกย่องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก เป็นการลงคะแนนให้กับผู้ประกอบการต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์ www.dfnionline.com ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2563 นี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 คณะผู้ตัดสินจึงประกาศแจ้ง ผู้ได้รับรางวัลผ่านทางเว็บไซต์ และจัดส่งรางวัลให้แก่ธุรกิจที่ได้รับรางวัล โดยมิได้จัดกิจกรรมมอบรางวัล

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ได้รับรางวัล DFNI-Frontier Asia Pacific Awards ซึ่งเป็นรางวัลในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจดิวตี้ฟรี ท่องเที่ยว และธุรกิจค้าปลีก มาแล้วจำนวน 8 ประเภทรางวัล ตั้งแต่ปี 2546 ถึงปัจจุบัน ได้แก่ ปี 2546 รางวัล Runner-up Best Partnership Initiative of the Year, ปี 2551 รางวัลชนะเลิศ Airport Retailer of the Year, ปี 2553 รางวัลชนะเลิศ Land Based - Border / Downtown Retailer of the Year, ปี 2554 รางวัลชนะเลิศ Best Land - Border / Downtown Retailer of the Year และรางวัลชนะเลิศ Best Airport Retailer of the Year, ปี 2561 รางวัลชนะเลิศ Border/ Downtown and Non-Airport Retailer of the Year และล่าสุดในปี 2563 ได้รับรางวัล Asia Pacific Airport Travel Retailer of  the year และ CSR or Sustainability Initiative of the year

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์