วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 14:26 น.

ประชาสัมพันธ์

เลขาธิการ สปส. เร่งรัดการจ่ายเงินว่างงาน จังหวัดกระบี่ และสาขาคลองท่อม

วันศุกร์ ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 11.39 น.
เลขาธิการ สปส. เร่งรัดการจ่ายเงินว่างงาน จังหวัดกระบี่ และสาขาคลองท่อม 
อดีตประธานสภาอุตสาหกรรม นายจ้างสถานประกอบการ โรงแรม 
รุดร่วมหารือ พร้อมขอบคุณ และเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน
 
         
นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตนได้ลงปฏิบัติราชการพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน เพื่อเร่งรัดการจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย สืบเนื่องจาก ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.รง. มีความห่วงใย และเร่งรัดการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 กลุ่มจังหวัดภาคใต้ดังกล่าว เนื่องจากเป็นกลุ่มจังหวัด ที่มีสถานประกอบการส่วนใหญ่เป็น โรงแรม ที่พัก และรีสอร์ท ซึ่งต้องปิดกิจการชั่วคราวอันเนื่องมาจาก เหตุสุดวิสัยจากสถานการณ์โควิด-19
         
เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า ตนลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ ได้พบกับ คุณสาวัน ตัน อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ ซึ่งได้มาขอบคุณและให้กำลังใจการปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ พร้อมกันนั้นได้หารือถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่เป็นอยู่ ในปัจจุบันอันส่งผลถึงภาคอุตสาหกรรมรวมทั้งระบบเศรษฐกิจในอนาคต และยังได้ร่วมหาแนวทางการแก้ปัญหาพร้อมตั้งรับกับปัญหาในอนาคตร่วมกัน และตนยังได้พบกับตัวแทนผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัด ซึ่งมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของจังหวัดกระบี่
         
สำหรับสถานการณ์ การจ่ายเงินว่างงานอันเนื่องมาจากเหตุสุดวิสัย โควิด -19 ของจังหวัดกระบี่และสาขาคลองท่อม ตนได้รับรายงานจาก นายสาทิตย์ สาลีผล ประกันสังคมจังหวัดกระบี่ ว่าปริมาณงาน ที่เข้ามาทั้งสิ้น ประมาณ 18,703 ราย ได้เร่งวินิจฉัยจ่ายสิทธิประโยชน์ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับสาขาคลองท่อม ปริมาณงานที่เข้ามาทั้งสิ้น ประมาณ 4,690 ราย ได้เร่งวินิจฉัยจ่ายสิทธิประโยชน์ไปแล้ว 3,720 ราย อย่างไรก็ตามขณะนี้ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ ยังสามารถบริหารจัดการได้ และยินดีให้บริการแก่ผู้ประกันตนอย่างเต็มที่
         
ดังนั้น ตนขอให้ผู้ประกันตนในจังหวัดกระบี่มั่นใจได้ว่า สำนักงานประกันสังคมสามารถให้บริการจ่ายสิทธิประโยชน์ให้แก่ทุกท่านได้อย่างครบถ้วนตามสิทธิอย่างแน่นอน

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์