วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:56 น.

ประชาสัมพันธ์

5 ฉลามนักลงทุนเฟ้นหาสุดยอดไอเดียทางธุรกิจ

วันพุธ ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 08.49 น.
5 ฉลามนักลงทุนเฟ้นหาสุดยอดไอเดียทางธุรกิจ
 
 
ทวีความเข้มข้น!! “ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” เสริมทัพ 5 ฉลามนักลงทุนระดับหมื่นล้าน ร่วมเฟ้นหาสุดยอดไอเดียทางธุรกิจ
 
กระแสแรงอย่างต่อเนื่อง กับความฮอตของ 5 ฉลามนักลงทุน  หรือ ชาร์ก ในรายการธุรกิจพิชิตล้าน “ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” หลังออกอากาศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เวลา17.00 น. ผ่านทางช่อง 7 HD ทำให้เป็นที่พูดถึงในวงนักธุรกิจ รวมไปถึงผู้ชมที่ให้ความสนใจอย่างมาก เพราะ “ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” เป็นการรวมเหล่านักธุรกิจระดับพันล้าน-หมื่นล้าน ที่ประสบความสำเร็จในการลงทุน มาไว้ในรายการ ทวีความเข้มข้น แบบจัดเต็ม เพื่อเฟ้นหาสุดยอดไอเดียทางธุรกิจแบบสุดหิน กับเหล่าผู้ประกอบการ ที่เข้าแข่งขันเสนอแผนธุรกิจ เพื่อขอสนับสนุนเงินลงทุนจาก  5 ฉลามนักลงทุน  หรือ ชาร์ก ผู้คร่ำหวอดในวงการธุรกิจ ซึ่งประกอบไปด้วย 
 
คุณภูริต ภิรมย์ภักดี หรือ คุณเต้ หนึ่งในนักธุกิจหนุ่มที่น่าจับตามอง กับครั้งแรกในการสวมบทบาทเป็น Shark ที่จะเปิดโอกาสให้กับคนที่มีความสามารถและศักยภาพ คุณเต้ ทายาทรุ่นที่ 4 แห่งตระกูลภิรมย์ภักดี ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด องค์กรที่มีประวัติมายาวนานถึง 87 ปี อีกทั้งยังเป็น Chairman ของ “Singha Ventures” ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนในธุรกิจ Start Up ทั่วโลก  นอกจากบทบาทนักธุรกิจแล้ว คุณเต้ ยังเป็นนักร้อง,นักแต่งเพลง, นักแข่งรถ, และเจ้าของธุรกิจต่างๆ สิ่งที่อธิบายความเป็นคุณเต้ได้ดีที่สุดคือ ใช้ทุกวันอย่างคุ้มค่า เติมเต็มชีวิตไปด้วยสีสัน และแรงบันดาลใจ สมกับความตั้งใจที่ว่า “ทำทุกวันให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต แล้วคุณจะได้อะไรที่เต็มที่มากกว่าที่เคยเป็น” คุณเต้ ภูริต กล่าว
 
 
 คุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ หรือ คุณแอน เจเคเอ็น Shark ข้ามเพศคนแรกของโลก และ CEO สุดสวย รวย แซ่บ ของเมืองไทย แห่งอาณาจักร JKN ผู้จุดกระแสภารตะพันล้านฟีเวอร์ในประเทศไทยมาแล้ว บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผงาดขึ้นมาเป็นที่รู้จัก ด้วยความสำเร็จมหาศาลของสารพัดคอนเทนต์ ที่คว้าลิขสิทธิ์มาฉายในประเทศไทย สตรีข้ามเพศ ที่สร้างทุกอย่างสำเร็จ ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของตัวเอง “ยืนหนึ่ง” กับบทบาท หญิงแกร่งจนทุกคนยอมรับ “ชีวิตดิฉันต้องต่อสู้นะคะ เป็นคนไม่มีนามสกุลติดตัวไม่ได้เป็นใครมาจากไหน ไม่มีมรดกเจ้าคุณปู่ หาทุกอย่างมาด้วยสองมือสองขากับหนึ่งสมองที่รู้ว่าตัวเองเกิดผิดร่าง มันเลยผลักดันว่าฉันจะสร้างทุกอย่างเอง ฉันต้องประสบความสำเร็จให้ได้ ใครก็ฆ่าฉันไม่ตาย” 
 
คุณกฤษน์ ศรีชวาลา เจ้าพ่อ อสังหาริมทรัพย์ รายใหญ่ของประเทศ เริ่มต้นกิจการของตนเองในวัย 17 ปี ด้วยทุนตั้งต้น 20 ล้านบาท ที่ปู่มอบให้ ปัจจุบัน อาณาจักรฟิโก้ กรุ๊ป ที่ กฤษน์ ศรีชวาลา ปลุกปั้น สร้างรายได้รวมเฉียดหมื่นล้านบาทพร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนทุกเพศทุกวัยทั้งในไทยและต่างประเทศ และยังเป็นเจ้าของที่ดินทำเลทองในกรุงเทพฯ ความท้าทาย และไม่เคยหยุดนิ่ง ผลักดันให้คุณกฤษน์ แสวงหาโอกาสใหม่อยู่เสมอ นอกจากอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมแล้ว ยังแตกไลน์ไปสู่ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และแฟชั่น ซึ่งคุณกฤษน์ กล่าวว่าเขาต้องการสร้างอาณาจักรฟิโก้เป็น “life partner” เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ภายใต้กลุ่มบริษัทให้เข้ากับวิถีชีวิตของทุกคน และปัจจุบันมีแบรนด์ในความดูแลมากมาย อาทิ The Coffee Bean & Tea Leaf, Domino’s Pizza, Kyochon, และ Mr. Jones’ Orphanage เป็นต้น
 
คุณบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย ปัจจุบันคุณบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นผู้บริหารเบอร์หนึ่ง ของ บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด อีกหนึ่งธุรกิจของตระกูล “จึงรุ่งเรืองกิจ” ที่เริ่มก่อร่างสร้างตัวจนมีพอร์ตการลงทุนไปแล้ว 1.8 หมื่นล้านบาท ความท้าทายของชีวิต เมื่อต้องเข้ามารับตำแหน่งผู้บริหารสูงสุด ที่คาดหวังการเติบโตให้เป็นพอร์ตใหญ่อีกธุรกิจของครอบครัว คนทั่วไปอาจมองว่า นี่คือแรงกดดันลึกๆ จากภารกิจที่ต้องสร้างการเติบโต “ไม่คิดว่าเป็นภาระ คิดว่าเป็นโอกาสมากกว่า แล้วก็ทำให้เราได้มาลองอะไรใหม่ๆ และเป็นการท้าทายตัวเอง ทุกธุรกิจทุกเจ้าของกิจการก็อยากทำให้ธุรกิจมันโตอยู่แล้ว เป็นเป้าหมายที่ต้องทำให้ได้”  คุณบดินทร์ธร กล่าว
 
คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ หรือ คุณหมู Ookbee ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Ookbee นักธุรกิจที่โด่งดังในด้านสตาร์ทอัพแพลตฟอร์ม   กับเส้นทางการสร้างพื้นที่เพื่อนักรังสรรค์คอนเทนต์ Ookbee  ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของธุรกิจ Startup ที่ประสบความสำเร็จ  ด้วยมูลค่าบริษัทหลายพันล้านบาท ได้ขยายฐานธุรกิจไปยังประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วยวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ บวกกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้าน IT และการสนับสนุนจากบริษัทร่วมทุน อาทิ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และ Tencent ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ทำให้ Ookbee ได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดและมั่นคง คุณหมู ยังเป็นผู้ก่อตั้งและบริหารกองทุน 500 Tuk Tuks กองทุนขนาดกว่าพันล้าน ซึ่งมุ่งเน้นการลงทุนกับธุรกิจ Tech Startups โดยร่วมลงทุนกับธุรกิจสตาร์ทอัพต่างๆ อาทิเช่น Omise, Pomelo, SkillLane, Finnomena, ClaimDi, Fastwork, Seekster, Skootar  และอื่นๆอีกกว่า 75 บริษัทในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา
 
นอกจากนี้ ยังมี Guest Shark (ชาร์กรับเชิญพิเศษ) อย่าง คุณภัทรพล ศิลปาจารย์ หรือ คุณพอล มาร่วมทวีความเดือด!!ในรายการ นับเป็นปรากฏการณ์รายการเรียลลิตี้เชิงธุรกิจของประเทศไทย ที่รวมเหล่านักลงทุนระดับแนวหน้า มาร่วมคัดสรรธุรกิจ SME เพิ่มดีกรีความหินมากยิ่งขึ้น โดยเหล่าชาร์กจะเน้นการลงทุนที่ให้ความสำคัญ กับการประเมินมูลค่าของธุรกิจ ที่เหมาะกับการลงทุนให้ประสบความสำเร็จ และอยู่รอดใน “ยุคนิว นอร์มอล” ทำให้การคัดเลือกธุรกิจ SME ในซีซั่น 2 เด็ด เผ็ช แซ่บ จัดเต็มด้วยคำถามที่แรง!! ตรงประเด็น!! จากเหล่า  5 ฉลามนักลงทุน  หรือ ชาร์ก 
 
ห้ามพลาด!! รายการธุรกิจพิชิตล้าน “ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” เรียลลิตี้เชิงธุรกิจ ออกอากาศพร้อมกันทั่วประเทศ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 HD กดหมายเลข 35 ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ www.sharktankthailand.com  หรือช่องทางออนไลน์ FB: https://www.facebook.com/sharktankTH/ และ YouTube : MEDIA Tank  Line OA : @sharktankthailand  

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์