วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 16:08 น.

ประชาสัมพันธ์

OBON- CATเปิดให้บริการ Free WiFi

วันอังคาร ที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 21.05 น.
OBON- CATเปิดให้บริการ Free WiFi
 
             
OBON -CAT เดินเครื่องจับมือพันธมิตรให้บริการ Free WiFi รอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร หวังช่วยให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพเพื่อก้าวสู่ “ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0”
        
นาย รัตนพล วงศ์นภาจันทร์ ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท โอบีโอเอ็น จำกัด (OBON)  เปิดเผยภายหลังร่วมมือบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CATการให้บริการ Free WiFi Service โดยมีพันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมลงนามในครั้งนี้ด้วย
         
ทั้งนี้ความร่วมมือระหว่าง CAT และ OBON จะเป็นการนำทรัพยากรที่มีของทั้งสองหน่วยงานมาใช้ประโยชน์ร่วมกันเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตในรูปแบบ Free WiFi ซึ่งนับเป็นการขยายโอกาสการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของประชาชนในกรุงเทพมหานครให้มีมากขึ้น ทั้งนี้เบื้องต้น CAT จะนำโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ตลอดจนอุปกรณ์โทรคมนาคมที่เกี่ยวข้องมาให้บริการในพื้นที่ต่างๆ กว่า 200 จุด โดยมุ่งเน้นติดตั้งในสถานที่ที่มีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีความเสถียรและการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพสูง  ซึ่งประชาชนที่ต้องการใช้งานสามารถใช้บริการ Free WiFi นี้ จะสามารถเริ่มใช้บริการได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564
         
ในปัจจุบัน ทุกคนมีความต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ และทุกอย่างในชีวิตปัจจุบันมีอินเตอร์เน็ตเข้ามาเกี่ยวข้อง ทางโอบีเอ็นเห็นว่า @nt Free WiFi (แอ็นท์ ฟรี วายฟาย - ระบบสัญญาณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย) ง่ายต่อการเข้าใช้งาน และมีแผนการติดตั้งในระยะเริ่มต้น ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑล และทั่วประเทศในระยะถัดไป  และทางโอบีโอเอ็น หวังเป็นอย่างยิ่งว่า @nt Free WiFi (แอ็นท์ ฟรี วายฟาย) จะช่วยให้ประชาชนคนไทย ก้าวสู่ยุค”ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0” โดยเราจะมีกิจกรรมมากมายเกี่ยวกับโครงการ @nt Fee WiFi (แอ็นท์ ฟรี วายฟาย) ให้ผู้เข้าใช้งานได้ร่วมสนุกกับกลุ่มผู้สนับสนุน สุดท้ายนี้ทาง บริษัท โอบีโอเอ็น หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน
         
พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT  กล่าวว่า “CAT ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์รายใหญ่ที่มีโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกครอบคลุมทั่วประเทศไทยและเชื่อมตรงสู่ทั่วโลก  มีความมั่นใจที่จะนำโครงข่ายของเรามาให้บริการ Free WiFi  ให้กับผู้ใช้บริการในทุกพื้นที่ ได้มีโอกาสในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศสู่ “ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0”
 

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์