วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:26 น.

ประชาสัมพันธ์

“วราวุธ” ลงพื้นที่ตรวจสิ่งอำนวยความสะดวกหาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต

วันเสาร์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 19.09 น.
“วราวุธ” ลงพื้นที่ตรวจสิ่งอำนวยความสะดวกหาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต
พร้อมวอนนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ช่วยกันดูแล
 
 
 
นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ  และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงฯ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานตามข้อสั่งการในการพัฒนาพื้นที่หาดไม้ขาว อุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว
 
นายวราวุธ กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติสิรินาถ โดยเฉพาะบริเวณหาดไม้ขาวนี้ เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง ที่ช่วงหลังได้รับความนิยมจากประชาชนจำนวนมาก และเป็นพื้นที่ที่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร้องขอให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น วันนี้เราได้มีการทำห้องน้ำอย่างดีให้แล้ว รวมถึงศาลานั่งพักผ่อน ที่สามารถมานั่งชมจุดที่เครื่องบินขึ้น-ลงสนามบินภูเก็ตได้ด้วย พร้อมทั้งจัดสร้างไลฟ์การ์ด (lifeguard) เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ขณะนี้พื้นที่จึงมีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยว แต่ต้องขอความร่วมจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวอุทยานฯ ให้ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด โดยเฉพาะเรื่องขยะชายหาด เพราะถ้าหากเกิดความเสื่อมโทรมขึ้นแล้ว ก็จะไม่มีใครมาเที่ยวอีก
 
นายวราวุธ ยังได้กล่าวย้ำว่า “ชายหาดแห่งนี้ถือเป็นสมบัติที่สำคัญของพี่น้องประชาชนทุกคน การที่ดูแลให้มีความสะอาด และความปลอดภัย สุดท้ายผู้ที่จะได้รับประโยชน์ก็คือพวกเราที่อยู่ในพื้นที่ ทั้งพ่อค้าแม่ค้า ผู้ขับขี่รถรับจ้าง รวมไปถึงผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาแล้วได้รับความประทับใจกลับไป”

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์