วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:30 น.

ประชาสัมพันธ์

รัฐมนตรี​ “วราวุธ” ตรวจเยี่ยมจุดชมวิวหาดไม้ขาว อช.สิรินาถ จ.ภูเก็ต

วันอาทิตย์ ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 08.10 น.
 รัฐมนตรี​ “วราวุธ” ตรวจเยี่ยมจุดชมวิวหาดไม้ขาว อช.สิรินาถ จ.ภูเก็ต
ติดตามการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว
 
 
นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางลงพื้นที่จุดชมวิว เครื่องบินขึ้น - ลง บริเวณหาดไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจติดตามการดำเนินงานตามข้อสั่งการ ในการพัฒนาพื้นที่หาดไม้ขาว อุทยานแห่งชาติสิรินาถ 
เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการท่องเที่ยว โดยมี นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ดร.รุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีฯ นายดำรัส โพธ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ นายยงยุทธ นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 (นครศรีธรรมราช) นายปราโมทย์ แก้วนาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ฯ นักเรียนโรงเรียนบ้านไม้ขาว และชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับฯ 
 
 
ในโอกาสนี้ รมว.ทส. ได้พูดคุยทักทายชาวบ้าน และนักเรียนที่มารอต้อนรับ จากนั้นได้มอบถุงเสบียงแก่ตัวแทน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งได้ตรวจติดตามการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ประชาชน ผู้ประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์สามล้อบริการนักท่องเที่ยว โดยทางอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ได้ดำเนินการก่อสร้างศาลาที่พักนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นที่พักหลบแดดฝน และจัดทำห้องสุขา (ชั่วคราว) เพื่ออำนวยความสะดวกให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวด้วย
 
สำหรับจุดเครื่องบินขึ้น - ลง หาดไม้ขาว ตั้งอยู่ในหมู่ 4 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดภูเก็ต ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปบนชายหาดสวย ๆ คู่กับเครื่องบินที่บินอยู่ในระยะต่ำมาก เนื่องจากจุดนี้ เป็นจุดขึ้น -ลง ของสนามบินภูเก็ต ซึ่งอยู่ใกล้กับชายหาด จึงทำให้ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก ทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้ประชาชนในพื้นที่ ทั้งในส่วนการจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน และในส่วนของผู้ให้บริการรถสามล้อ ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ได้เข้าไปดูแลในพื้นที่ เพื่อให้จุดดังกล่าวมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด ปราศจากขยะ และสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการช่วยในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้มีความยั่งยืนต่อไป

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์