วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:35 น.

ประชาสัมพันธ์

ครบรอบ 6 ปี กรมกิจการผู้สูงอายุ พร้อมเดินหน้าก้าวเข้าสู่ปีที่ 7

วันพฤหัสบดี ที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2564, 22.06 น.
ครบรอบ 6 ปี กรมกิจการผู้สูงอายุ พร้อมเดินหน้าก้าวเข้าสู่ปีที่ 7
มุ่งมั่นพัฒนาตามวิสัยทัศน์ “ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีหลักประกัน เป็นพลังขับเคลื่อนสังคม”
 
 
นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แก่พระสงฆ์ 9 รูป เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมกิจการผู้สูงอายุ ครบรอบ 6 ปี พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 พร้อมทั้งกล่าวเปิดโครงการ “กรมกิจการผู้สูงอายุร่วมใจ ลดโลกร้อน Care and Clean” และบรรยายพิเศษ “ก้าวย่างสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และขับเคลื่อนการประเมินองค์กรคุณธรรม ความโปร่งใส และมอบนโยบายการดำเนินกิจกรรม 5ส” ตลอดจนประกาศจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมและต่อต้านการทุจริต (ศจท.) โดยมี นางขวัญเมือง บวรอัศวกุล อกพ. ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารและการจัดการ นางอภิญญา ชมภูมาศ รองอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ นางศิริลักษณ์ มีมาก ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผู้สูงอายุ คณะผู้บริหาร พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกอง/กลุ่ม ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมกิจการผู้สูงอายุ เข้าร่วมงานดังกล่าว ณ ห้องโถง ชั้น 9 กรมกิจการผู้สูงอายุ อาคารมหานครยิบซั่ม กรุงเทพมหานคร
 
ในโอกาสนี้ นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ได้มอบทัศนะเนื่องในวาระการขับเคลื่อนภารกิจของกรมกิจการผู้สูงอายุ ครบรอบปีที่ 6 เข้าสู่ปีที่ 7 ไว้ว่า ภารกิจของกรมฯ คือการทำให้กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ยังคงเป็นผู้ที่มีคุณค่า เป็นพฤฒพลังแก่สังคม พร้อมที่จะถ่ายทอดภูมิปัญญาของตนเพื่อการเรียนรู้และต่อยอดให้แก่คนรุ่นหลัง มุ่งเน้นการให้ความสำคัญกับคนแต่ละช่วงวัย (ซึ่งจะเป็นผู้ที่เข้าสู่วัยสูงอายุในอนาคต) ให้มีความพร้อมและความเข้าใจในการอยู่ร่วมกับผู้สูงอายุ ตลอดจนมีความพร้อมทั้งกายและใจ เพื่อเตรียมตัวที่จะทำให้ตนเองเป็นผู้สูงอายุที่เป็นพฤฒพลังแก่สังคมในอนาคต ไปจนถึงประเด็น “กรมกิจการผู้สูงอายุร่วมใจ ลดโลกร้อน Care and Clean และนโยบายการดำเนินกิจกรรม 5ส” ที่อยากให้ทุกคนใส่ใจ ดูแล สร้างสรรค์สิ่งที่ดีงาม โดยเริ่มต้นจากสิ่งแวดล้อม การลดโลกร้อน การปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะทำให้เกิดการ “รักษ์” หรืออนุรักษ์โลกให้อยู่กับเราได้อย่างยาวนาน อาทิ การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ใช้แก้วน้ำส่วนตัวแทนแก้วพลาสติก การนำกล่องอาหารหรือปิ่นโตแทนการใช้กล่องโฟม ซึ่งจะช่วยลดมลภาวะ และทำให้โลกของเราสะอาดขึ้น
 
 
 
นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีฯ ยังได้กล่าวถึงประเด็น “ก้าวย่างสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และขับเคลื่อนประเมินองค์กร คุณธรรม ความโปร่งใส (Integrity and Transparency Assessment : ITA )” ไว้ว่า คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์กร ต้องเริ่มที่ตนเอง จากการปฏิบัติงานที่ดี ชัดเจน และโปร่งใส ซึ่งจะสะท้อนภาพลักษณ์เชิงบวกต่อคนภายนอก ก่อให้เกิดความยั่งยืนภายในองค์กร พร้อมทั้งประกาศจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมและต่อต้านการทุจริต (ศจท.) เพื่อดำเนินงานในการส่งเสริมจริยธรรม คุณธรรม และต่อต้านการทุจริต ที่มุ่งเน้นการดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตด้วยจิตที่มุ่งหวังถึงประโยชน์ต่อประชาชน สอดคล้องกับการขับเคลื่อนองค์กรด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA)
 
สุดท้ายนี้ นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีฯ ได้ฝากถึงบุคลากร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมฯ ให้พร้อมที่จะอยู่ร่วมกับความเปลี่ยนแปลง และก้าวไปด้วยกันอย่างเข้าใจ ทั้งการเข้าใจในการทำงานร่วมกัน ไปจนถึงเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของตน ซึ่งจะก่อให้เกิดความสุขในการทำงาน พร้อมทั้งให้คำขอบคุณสำหรับความร่วมมือของบุคลากรและเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนภารกิจของกรมกิจการผู้สูงอายุจนเติบโตและก้าวหน้าตลอดระยะเวลา 6 ปี พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน เพื่อประโยชน์แก่ผู้สูงอายุและประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ต่อไป

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์