วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:24 น.

ประชาสัมพันธ์

Be the 1ทุกคนเป็นที่ 1 ด้วยการบริจาคโลหิตช่วยผู้ป่วยยามวิกฤติ

วันพฤหัสบดี ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2564, 20.51 น.

Be the 1ทุกคนเป็นที่ 1 ด้วยการบริจาคโลหิต ช่วยผู้ป่วยยามวิกฤติ ขาดแคลนโลหิตทั่วประเทศ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เชิญชวนประชาชนทั่วไปที่สุขภาพดี มาร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังของผู้ให้ด้วยการบริจาคโลหิต ในโครงการ “Be The 1 ทุกคนเป็นที่ 1 ได้ ด้วยการบริจาคโลหิต” ระหว่างวันที่ 20-26 กันยายน 2564ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 6 แห่ง และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ12 แห่งทั่วประเทศ รับ “เสื้อยืด Be The 1 Thailand” เป็นที่ระลึก

รศ.พญ.ดุจใจชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่าจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19เกิดภาวะขาดแคลนโลหิตสะสมกว่า 2 เดือนส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั่วประเทศ จึงจัดกิจกรรมรณรงค์การบริจาคโลหิตด้วยการคว้า 5 เซียนนักตบลูกยางสาวไทยนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในด้านผลงานการแข่งขันรายการต่างๆ ในระดับโลกประกอบด้วยกิ๊ฟ-วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์,ซาร่า-นุศรา ต้อมคำ,หน่อง-ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อร-อรอุมา สิทธิรักษ์ และปู-มลิกา กันทองเป็นพรีเซนเตอร์โครงการฯ เพื่อรณรงค์โดยการสร้างแรงจูงใจให้ทุกคนเป็นที่1 ได้ด้วยการบริจาคโลหิต สร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเองพร้อมสร้างกุศลยิ่งใหญ่ โลหิตของทุกท่านมีคุณค่าสำหรับผู้ป่วยที่รอการรักษา1 ครั้งของการให้ช่วยได้มากกว่า 1 ชีวิต

กิจกรรม ประกอบด้วย บริจาคโลหิต ระหว่างวันที่ 20-26 กันยายน 2564 รับ “เสื้อยืด Be The 1 Thailand” เป็นที่ระลึก ถ่ายภาพบริจาคโลหิต โพสต์ลง Facebook หรือ IG ตั้งค่าเป็นสาธารณะ (Public) ติด#BeThe1Thailandลุ้นรับลูกวอลเลย์บอล Limited Edition พร้อมลายเซ็นของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จำนวน 5 รางวัล เป็นที่ระลึก

บริจาคโลหิตได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ ลงทะเบียนบริจาคโลหิตทางออนไลน์ ที่http://bdbooking.nbc.in.thวันละ 500 คน , เดินทางเข้ามาบริจาคโลหิตตามปกติ วันละ 1,000 คน

หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 6 แห่ง สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม (บางแค) , บ้านทรงไทย (ย่านวงศ์สว่าง) , เดอะมอลล์ บางแค – บางกะปิ - งามวงศ์วาน และ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม

ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง จังหวัดลพบุรี, ชลบุรี, ราชบุรี, นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, นครสวรรค์, พิษณุโลก, เชียงใหม่, นครศรีธรรมราช, สงขลา และภูเก็ต

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์