วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 12:26 น.

ประชาสัมพันธ์

รมว.ทส. ปิดอบรม ปธส.9 เข้มข้น ครอบคลุมทุกมิติ ด้านสิ่งแวดล้อม

วันศุกร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 20.29 น.
รมว.ทส. ปิดอบรม ปธส.9 เข้มข้น ครอบคลุมทุกมิติ ด้านสิ่งแวดล้อม 
 
 
 
นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เป็นประธานพิธีปิดการศึกษาอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม สำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 9 (ปธส.9) และกิจกรรม IS Conference Day โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ปาปะทา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารกระทรวงฯ ตลอดจนผู้ผ่านการอบรม เข้าร่วมพิธี ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
 
     
นายวราวุธ ได้กล่าวแสดงความยินดีและขอเป็นกำลังใจให้ผู้ผ่านการอบรม ซึ่งมีทั้งผู้บริหารของหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศแบบองค์รวม ทั้งในเรื่องการกำหนดนโยบาย สร้างธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การขับเคลื่อนสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก 
 
   
ทั้งนี้ หลักสูตร ปธส.9 เป็นหลักสูตรที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 19 สิงหาคม 2565 เพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักบริหารระดับสูงในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมแบบองค์รวมและบูรณาการตามหลักธรรมาภิบาล ตลอดจนการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม โดยมีผู้ผ่านการอบรมจากหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สื่อมวลชน และเอกชน รวม 62 คน

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์