วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:29 น.

สังคม-สตรี

หุ่น S ไม่พอ สาวยุคใหม่ รูปหน้าต้องมี S ด้วย

วันศุกร์ ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562, 17.21 น.

แน่นอนว่า ผู้หญิงเรา การมีหุ่นไซส์ S และมีส่วนเว้าส่วนโค้งเหมือนกับรูปทรงนาฬิกาทรายหรือคล้ายรูปตัว S นั้น เป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนพึงปรารถนา เพราะไม่ว่าคุณจะใส่ชุดไหนแบบไหนก็ดูสวย ดูดีไปเสียหมด แต่แค่หุ่น S อย่างเดียวคงยังไม่พอ เพราะใบหน้าก็ต้องมี S ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพราะความสวยงามไม่ใช่เพียงแค่รสนิยม แต่มีหลักการซ่อนอยู่ ซึ่งจากทฤษฎีทางการแพทย์ด้านความงามได้พบว่า การมีโครงใบหน้ารูปแบบ S จะทำให้ผู้หญิงดูมีเสน่ห์ ดูอ่อนเยาว์ เพราะใบหน้าที่สวยสมบูรณ์นั้นต้องดูมีมิติ โดดเด่นสะดุดตา เนื่องจากใบหน้าที่มี S Curve หรือส่วนเว้าส่วนโค้งที่คล้ายกับรูปตัว S นั้น ส่วนโค้งเว้าจะสามารถสร้างมิติ และเสน่ห์ที่สะดุดตาให้กับใบหน้าของเราได้

ซึ่งคุณเคยสงสัยไหมว่า บางคนมีองค์ประกอบบนใบหน้าที่คล้ายคลึงกัน แต่ทำไมบางคนถึงดูสวยเด่น แต่บางคนกลับดูราบเรียบ ทั้งนี้ก็เพราะการขาดความโค้งเว้าขององค์ประกอบบนใบหน้าที่ช่วยสร้างมิตินั้นเอง โดยเราสามารถแบ่งแนว S Curve ได้ 2 ส่วน นั่นก็คือ 1. ความโค้งเว้าทางด้านหน้า เป็นความโค้งที่เกิดจากจุดนูนบนใบหน้า 3 จุด คือ หน้าผาก จมูก และคาง ซึ่งหากคุณมีจุดโค้งนูนที่พอเหมาะได้สัดส่วน ใบหน้าก็จะมีมิติชวนมอง 2. ความโค้งเว้าทางด้านข้าง ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญ โดยเริ่มจากแนวโหนกแก้มซึ่งต้องมีความนูนพอเหมาะ ซึ่งจุดนี้ก็คือจุดที่ช่างแต่งหน้านิยมทำไฮไลท์ให้เด่นชัดนั่นเอง จากนั้นลาดลงเป็นส่วนเว้าด้านข้างแก้ม หรือจุดที่ช่างแต่งหน้านิยมทำเฉดดิ้งเพื่อให้เป็นเงาดำ และจากนั้นก็โค้งนูนอีกทีที่บริเวณแก้มด้านล่างและแนวขากรรไกร  และนี่ก็คือความโค้งเว้าเป็นรูปตัว S ทางด้านข้างนั่นเอง ผู้ที่ขาดส่วนโค้งเว้าด้านข้างนี้จะพบว่ามีใบหน้าอ้วนกลม หรือแบน ขาดมิติ บางรายพยายามไปทำให้ใบหน้าดูเรียวเป็น V shape ด้วยการลดแก้ม ลดกราม หรือแม้แต่การผ่าตัดขากรรไกรก็ตาม ย่อมไม่ทำให้ดูสวยขึ้นได้ เพราะใบหน้ายังขาดมิติอยู่นั่นเอง

แต่หากคุณสังเกตใบหน้าของคุณเองแล้วพบว่าคุณนั้นไม่มีส่วนโค้งเว้าดังกล่าวบนใบหน้า ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยสามารถสร้าง S Curve ปรับแต่งโครงหน้าของคุณให้มีส่วนโค้งเว้าที่ชัดเจนได้โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งคุณหมอบอย นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ แพทย์ผู้คร่ำหวอดในวงการความงาม ผู้เชี่ยวชาญในด้านของการปรับรูปหน้า พร้อมกับเป็นวิทยากรสอนแพทย์ในระดับทั้งในและต่างประเทศ ได้กล่าวว่า “ เทคโนโลยีทางการแพทย์สามารถปรับแก้ไขรูปหน้าให้มี S Curve หรือมีส่วนเว้าส่วนโค้งที่ได้สัดส่วน สวยงาม และช่วยสร้างมิติให้ใบหน้าได้ ด้วยการใช้สารเติมเต็ม HA เทคนิคการฉีดสัมผัสกระดูก หรือฉีดให้ลงลึกถึงกระดูกโดยใช้เข็มปลายทู่ ซึ่งจะช่วยในการปรับแต่งโครงหน้าใหม่ ทำให้หน้าดูมีมิติ ใบหน้าดูเล็กลง นอกจากผลการรักษาจะดูเป็นธรรมชาติและสวยงามแล้ว ยังอยู่ได้นานกว่าด้วย แตกต่างจากการฉีดสารเติมเต็มแบบเก่าที่ฉีดตื้น หรือลงไม่ลึกถึงกระดูก”

และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ตอบโจทย์ ที่สะดวกสบาย ประหยัดเวลา เนื่องจากไม่ต้องพักฟื้น และยังให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วในทันทีหลังการฉีด อีกทั้งยังดูสวยงามเป็นธรรมชาติ แต่ที่สำคัญนั้นแพทย์จะต้องเข้าใจถึงสัดส่วนโครงหน้าของคุณอย่างแท้จริง เพื่อปรับแก้ไขใบหน้าได้อย่างตรงจุด เหมาะสม ไม่น้อยและไม่มากเกินพอดี ซึ่งล้วนต้องใช้ศิลปะ ทักษะพร้อมกับเทคนิคขั้นสูง ดังนั้นจึงต้องทำการักษาโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์เท่านั้น

 

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี