วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 13:38 น.

สังคม-สตรี

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จับมือ เซ็นทรัล ช่วยเกษตรกรช่วง โควิค 19 จัดงาน “ผล-ละ-ไม้ ผล-ละ-มือ”

วันจันทร์ ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 13.26 น.

นางสาวพัชรี พยัควงษ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และคุณนันทพร เทพเทวิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการแผนกการตลาดสาขาเขต 1  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมถ่ายภาพทำข่าวงานแสดงและจำหน่ายสินค้าผลไม้ จำนวน 4 ครั้ง ภายใต้ชื่องาน “ผล-ละ-ไม้ ผล-ละ-มือ” ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกส

ในช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ลำไยภาคเหนือ และผลไม้ภาคใต้ อาทิ เงาะ มังคุด ทุเรียน และลองกอง ภาคใต้ออกสู่ตลาด กรมการค้าภายในได้เตรียมมาตรการรองรับเพื่อช่วยเหลือเกษตรผู้ปลูกผลไม้ โดยร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย โดยเฉพาะบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ในการจัดเตรียมสถานที่ให้เกษตรกรนำผลผลิตมาจำหน่าย พร้อมประชาสัมพันธ์ รณรงค์การบริโภคผลไม้ ซึ่งช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและรายได้ให้เกษตรกรในช่วงที่ผลผลิตออกมากและต้องเผชิญกับภาวะวิกฤตจากโรคโควิค 19 แล้ว ยังช่วยให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อผลไม้ที่มีคุณภาพจากเกษตรกรโดยตรงด้วย โดยกำหนดจัดงานทั้งสิ้น 4 ครั้ง โดยครั้งนี้จะเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 จัดที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกส วันที่ 5 – 11 สิงหาคม 2563 และครั้งถัดไปเป็นครั้งสุดท้าย จัดที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา บางนา วันที่ 13 – 17 สิงหาคม 2563

ภายในงานดังกล่าว ได้ขนทัพผลผลิตผลไม้จากเกษตรกรภาคเหนือภาคใต้และภาคอื่น ๆ มาจำหน่าย ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด สละ ลองกอง ลำไย และผลไม้อื่น ๆ ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี รวมถึงมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นยอดขายภายในงาน เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน ครบ 600 บาท สามารถแลกรับคูปองแทนเงินสด 100 บาท ฟรี สำหรับซื้อสินค้าภายในงาน ในการนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยอุดหนุนสินค้าผลไม้ของเกษตรกรในงาน “ผล-ละ-ไม้ ผล-ละ-มือ” และติดตามข่าวสารต่างๆได้จาก กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี