วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 03:13 น.

สังคม-สตรี

ปิดฉากสุดมัน "โขงนทีไตรกีฬา นครพนม 2020"

วันพุธ ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563, 13.23 น.

ปิดฉากไปอย่างสนุกสุดมันสำหรับกิจกรรมการแข่งขันไตรกีฬาสุดยิ่งใหญ่แห่งปี "โขงนทีไตรกีฬา นครพนม 2020 "  ทั้งวิ่ง ว่าย ปั่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ มนต์เสน่ห์ริมฝั่งโขง เชื่อมโยงสองแผ่นดิน บูชาพญาศรีสัตตนาคราช จัดโดย สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครพนม ร่วมกับ จังหวัดนครพนม และ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม โดยมี นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม มาร่วมให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าการแข่งขันในครั้งนี้  ณ บริเวณลานสวรรค์ชายโขงนครพนม

สำหรับบรรยกาศการแข่งขันเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข สนุก สุดประทับใจ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น กับการว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่ง  ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม สัมผัสวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นไทย-ลาว โดยไฮไลท์สำคัญนอกจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ชื่นชมความงดงามของทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำโขงแล้ว ยังได้มีโอกาสปั่นจักรยานข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่สาม  ซึ่งถือเป็นประตูเศรษฐกิจที่สำคัญระหว่างภาคอีสานกับประเทศเพื่อนบ้านเชื่อมต่อระหว่างไทย ลาว เวียดนาม และภาคใต้ของจีนอีกด้วย  นับเป็นอีกหนึ่งภาพความประทับใจที่จะเก็บไว้ในความทรงจำไม่รู้ลืม

ส่วนผู้ชนะในการแข่งขันรายการ "โขงนทีไตรกีฬา นครพนม 2020"  สามารถคว้ารางวัล Over All ประเภท Olympic ชาย อันดับหนึ่งได้แก่  Kenshin Mizushima  และรองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่ จเร เจียรนัย ส่วน Aleksandr Dorovskikh  เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสาม สำหรับรางวัล Over All ประเภท Olympic หญิง อันดับหนึ่งได้แก่ ช่อทิพย์ กันอ่วม รองอันดับสองเป็นของ พะนอขวัญ โตภาคงาม และ Sukanya Saleephaeng เข้าสู่เส้นชัยเป็นอันดับสาม คว้าเงินและของรางวัล รวมกว่า 500,000 บาท


 

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี