วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:28 น.

สังคม-สตรี

เปิดตัวแคมเปญ ‘Empowered Women’ กับผู้หญิงต้นแบบ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จขององค์กรและสังคม

วันจันทร์ ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2565, 12.05 น.

ในช่วงปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ต่างให้ความสำคัญกับบทบาทของ 'ผู้หญิง' ที่เพิ่มขึ้นและพลังของผู้หญิงกันมากขึ้น ทั้งในแวดวงธุรกิจ แวดวงวิชาการและการศึกษา โดยเฉพาะเมืองไทยมีผู้หญิงเก่งๆ มากมายได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำหน่วยงาน และผู้บริหารขององค์กร ทั้งนี้หลายองค์กรถูกสรรค์สร้างขึ้นเพื่อช่วยผลักดันให้ผู้หญิงได้ตระหนักถึงศักยภาพ และความสามารถของตนเอง

ผู้หญิงเก่งเหล่านี้คือหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังในการขับเคลื่อนขององค์กรและสังคม ที่มาร่วมแสดงทัศนะของนิยามคำว่า Empowered Women รวมถึงแรงบันดาลใจและความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อองค์กรและสังคมในแบบฉบับของพวกเธอ พร้อมเผยเคล็ดลับการแต่งตัวที่ทำให้เป็นผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยพลังและมีคุณค่า ซึ่งคุณจะได้เห็นอีกมุมมองหนึ่งที่ละเอียดอ่อนของความเป็นทั้งผู้นำและเป็นผู้หญิงที่ลึกซึ้ง มากไปกว่าสิ่งที่เราเห็นโดยทั่วไป

1.คุณนันทวัน ทรัพย์เจริญ  ผู้อำนวยการสถาบัน ARM Academy

“นิยามของคำว่า Empowered Woman คือ ‘PASSION TO WIN’ ไม่ว่าจะทำอะไรต้องมี passion ที่ค่อนข้างสูงเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ จากนั้นจะมองที่ปลายทางสุดท้ายว่า ความสำเร็จนั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไร และระหว่างทางเราต้อง Drive Passion ให้ไปถึงภาพที่วางไว้ให้ได้ ซึ่งเมื่อได้ทำอะไรที่รู้สึกหลงใหล เราจะเริ่มมองเห็นเสน่ห์ที่อยู่ข้างใน” 

 “ความภาคภูมิใจคือการที่ได้รับโอกาสเข้ามาบริหารสถาบัน ARM ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2551 โดยมีเป้าหมายเพื่อแบ่งปันความรู้เชิงประสบการณ์จริงด้านการบริหารจัดการธุรกิจให้กับกลุ่มนักธุรกิจ ทายาท ผู้ประกอบการ และผู้บริหารอาชีพ ซึ่งความรู้จากสถาบัน ARM หรือ ARM Academy ล้วนเป็น WISDOM ที่ผู้เรียนสามารถนำไปปรับใช้กับองค์กรของตนเอง จนกระทั่งองค์กรของตนเองมีความเข้มแข็งขึ้น ถ้ามองให้เข้าใจง่ายๆ คือเราสร้างทั้ง WISDOM และ WEALTH ควบคู่กัน ซึ่งแนวคิดเหล่านี้ได้ส่งเสริมและต่อยอดจากวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งสถาบันฯ เพราะเรามีความเชื่อว่า หาก SME เข้มแข็ง ประเทศชาติก็จะเข้มแข็งเช่นเดียวกัน เราจึงรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่มีส่วนสนับสนุนให้ประเทศชาติได้ประโยชน์”

“สไตล์การแต่งตัวที่เสริมให้เป็นผู้หญิงที่มี ‘Passion to win’ จะเป็นลุคที่เรียบแต่เท่และมีความโก้อยู่ในตัว ด้วยการเพิ่มดีเทลให้ดูน่าค้นหาและดูแตกต่าง”

2.คุณขวัญตา ศิริวัจนางกูร Brand Director, M2S Signature

“Empowered Woman คือเราต้องเป็น ‘BELIEVER’ แล้วเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปได้ และเกิดขึ้นได้ ซึ่งความเชื่อจะเป็นแรงบันดาลใจที่จะ make things happen โดยพยายามทำทุกอย่างให้ความเชื่อนั้นเป็นรูปธรรมและจับต้องได้มากที่สุดเสมอ”

 “ด้วยความที่ขวัญมีพื้นฐานเป็นอาจารย์และที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ เมื่อได้รับโอกาสให้เป็นผู้ปั้นแบรนด์แฟชั่น M2S Signature (เอ็มทูเอส ซิกเนเจอร์)  จากความชื่นชอบที่มีต่อแฟชั่นและมุมมองการสร้างกลยุทธ์แบรนด์ที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าแบรนด์ที่จะได้รับการตอบรับจากมหาชนอย่างยั่งยืน ต้องมีความจริงใจต่อผู้บริโภค เลยตั้งใจให้แบรนด์ M2S Signature เป็นแบรนด์แฟชั่นออนไลน์ สไตล์โมเดิร์น อิลิแกนท์ (Modern Elegant) ที่ตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่ด้วยวัตถุประสงค์หลักสามข้อ คือ การเป็นแรงบันดาลใจในการส่งต่อพลังให้ผู้หญิง (Empowerment) การออกแบบเสื้อผ้าให้สามารถใช้งานได้หลากหลายโอกาส (versatility) และการเป็นแบรนด์ที่มุ่งสู่การเป็น Sustainable Fashion โดยถูกนำมาถ่ายทอดสู่กลยุทธ์และวิถีการทำงานของทีมไม่ว่าจะเป็นเรื่องการออกแบบสินค้าที่คลาสสิคแต่ยังร่วมสมัยแฝงกลิ่นอายโมเดิร์น รวมถึงการเลือกใช้ผ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การตัดเย็บที่พิถีพิถันเพื่อยืดระยะเวลาการใช้งาน สามารถหยิบมาใส่ได้อยู่เรื่อยๆ และมีโปรเจ็คที่จะร่วมมือกับเหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดังของเมืองไทย มาร่วมถ่ายทอดแนวคิดแฟชั่นคลาสสิคอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

“ซึ่งการแต่งตัวเปรียบเสมือน magic ที่เพิ่มพลังพิเศษให้กับตัวเรา จะเน้นเสื้อผ้าที่มีความคล่องตัว แต่เสริมด้วยลูกเล่น เช่น เสื้อสูท จะต้องมีรายละเอียด ไม่เรียบจนเกินไป เพิ่มดีเทลให้ Look ด้วยผ้าพันคอลายกราฟฟิค ที่จะทำให้ Look โดยรวมดูพิเศษขึ้น ที่สำคัญจะชอบใส่รองเท้าส้นสูง หัวแหลม เพราะนอกจากจะดูสุภาพแล้ว ยังเพิ่มความสง่าให้กับตัวเองขึ้นอีกด้วย”

3.กรกนก ยงสกุล CEO, Founder RBL Training Academy

“Empowered Woman คือ Self Value การเห็นคุณค่าในตัวเอง เชื่อมั่นในความสามารถและดึงศักยภาพที่เป็นจุดแข็งมาสร้างคุณค่าให้กับตัวเองและต่อยอดให้ผู้อื่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

“ความภาคภูมิใจคือ การร่วมจัดเวิร์คช็อปการปรับเปลี่ยนทัศนคติเชิงบวกในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ให้กับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ UNHCR ประจำประเทศไทย โดยผู้ลี้ภัยส่วนใหญ่จะมีภาวะวิตกกังวล เครียด ซึมเศร้า เราเห็นถึงปัญหาความทุกข์ยากนี้จึงมุ่งเน้นการเรียนรู้ เข้าใจระบบการทำงานของสมอง และความสามารถในการปรับทัศนคติ ขยายมุมมอง ก้าวข้ามผ่านความกลัวไปสู่การปรับตัว เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นและมีความสุขได้ไม่ว่าจะอยุ่ในสถานการณ์ใดก็ตาม”

“ด้วยหน้าที่การทำงานซึ่งเกี่ยวกับการพัฒนาคน สไตล์การแต่งกายจะเป็น Smart Professional สูทกับกางเกง สีเรียบๆ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้พบเห็น”

4.ม.ล. อรดิศ สนิทวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

“นิยามของคำว่า Empowered Woman คือ Confident ความมั่นใจทำให้เรามีพลังในการทำงาน ไม่ว่าจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ”

“สำหรับความภาคภูมิใจ คือ เรียนจบคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ตอนอายุ 18 ถึงแม้ช่วงม.ปลายจะสอบเทียบข้ามไปหลายชั้นมาก หลายคนบอกไม่มีทางทำได้ แต่เราทำได้ หรือการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตที่เบนเข็มจากอาชีพทนายความเข้าสู่วงการ retail แม้จะแตกต่างกันคนละขั้ว ก็เรามั่นใจและกล้าที่จะทำ เพราะเป็น passion ของเรา”

“ส่วนสไตล์การแต่งตัวจะเปลี่ยนไปตามวัย แต่ที่ไม่เคยเปลี่ยนและให้ความสำคัญมากคือต้องแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะ สไตล์ตอนนี้จะเน้นทรงสบายๆ ไม่พอดีตัวมาก เรียบเท่ห์ ไม่หวานมาก คลาสสิคอยู่ได้นาน

5.ดร. ฐิติพร สถาวรมณี  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซตเต้ เพคคาติ จำกัด 

“สิ่งที่ Empowered Woman ควรจะเป็น ในความคิดส่วนตัวคือการเป็น ‘ACHIEVER’ หรือผู้ที่มุ่งมั่นในความสำเร็จ เป็นผู้หญิงที่ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการโดยตั้งเป้าหมายของตัวเองไว้ให้สูงแล้วทำตามเป้าหมายโดยที่ไม่ยอมให้อะไรมาเป็นอุปสรรค”

“นอกจากความตั้งใจที่จะสร้างแบรนด์เครื่องประดับสัญชาติไทย ‘เซตเต้’ (Sette) ที่ตั้งอยู่ที่ชั้น M ของศูนย์การค้าสยามพารากอน ภายใต้การออกแบบสไตล์อิตาเลียนที่โดดเด่นในดีไซน์ร่วมสมัยผสานความสวยงามหรูหราให้เป็นที่ยอมรับและมีชื่อเสียงในระดับสากล อีกความภูมิใจ คือ การที่ได้ก้าวเข้ามาช่วยวงการการศึกษาและเป็นผู้ริเริ่มให้เกิดศูนย์องค์ความรู้ด้านลักชัวรี่แห่งแรกในประเทศไทย หรือ LUXELLENCE CENTER นำประสบการณ์และความรู้มาสร้างเวที โอกาสและขับเคลื่อนให้เกิดคอมมูนิตี้ของคนที่ทำงานอยู่ในวงการลักชัวรี่นี้ ผู้ประกอบการและคนที่อยู่ในวงการนี้จะเข้าถึงความรู้ที่เป็นประโยชน์สำหรับองค์กรและสามารถนำความรู้นี้ไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจของเขา อีกทั้งยังทำให้ LUXELLENCE CENTER ถูกนึกถึงและได้รับการยอมรับในวงการผู้ประกอบการสินค้าลักชัวรี่ ในประเทศไทยอีกด้วย” 

“สำหรับการแต่งตัวเป็นส่วนเสริมให้มีความมั่นใจ สไตล์การแต่งตัวจะเรียบง่าย คุมโทนด้วยเสื้อผ้าสีพื้น มิกซ์แอนด์แมทซ์ให้ออกมาเรียบหรู มีความแคชชวลแต่เนี๊ยบ จะเน้นเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้หลายโอกาสและใช้ได้นาน เน้นเรื่องคุณภาพและการตัดเย็บแบบเทเลอริ่ง เสริมลุคด้วยการสวมเครื่องประดับ เพื่อสร้างความโดดเด่นในแต่ละโอกาส ใส่ใจในเรื่องรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น เรื่องสีหรือลวดลายให้เข้ากัน”

6.คุณปาริชาต บัวขาว   รองอธิการบดี ฝ่ายสื่อสารองค์กรและการตลาด สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

“ในฐานะของ WORKING WOMAN  ขอนิยามคำว่า ‘Empowered Woman’ คือ ‘CREATOR’ เป็นเหมือนการสร้างสรรค์อะไรบางอย่างจากพลังอำนาจที่เรามี มีความรับผิดชอบในการทำงาน รวมถึงรับผิดชอบทีมงานที่เราจะต้องผลักดัน หรือนำพาทีมไปข้างหน้า ในภาระและอำนาจที่ถูกมอบหมาย การแสดงออกถึงความรับผิดชอบในทุกๆ เรื่อง ทำให้เราทำงานได้อย่างสง่างาม และนำไปสู่การเคารพตัวเอง”

“รู้สึกภูมิใจที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานด้านการศึกษาขององค์กร ส่งต่อโอกาสในการพัฒนาคนผ่านระบบการศึกษาที่ดีและมีประสิทธิภาพ เป็นงานที่ทำแล้วมีความสุข เพราะผลของงานที่เราทำ ช่วยให้เด็กๆ หลายคนได้มีโอกาสในชีวิตที่ดีขึ้น”

“สำหรับสไตล์การแต่งตัว คือต้องเหมาะสมกับวัย คำนึงถึงงาน สถานที่ และผู้คนที่เราจะไปพบปะ เลือกที่จะ DRESS OVER เสมอ เพื่อป้องกันความผิดพลาด เพราะเรามีโอกาสเดียวในการสร้างความประทับใจ หรือบอก STATUS ของเรา เมื่อแรกเห็น ถือว่าเป็นการให้เกียรติต่อกันในอีกรูปแบบหนึ่ง”

7.รองศาสตราจารย์ ดร. จินตวีร์ เกษมศุข  คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

“นึกถึงคำว่า 'INSPIRER' คนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น ด้วยการส่งต่อพลังในตัวเราให้แก่ผู้อื่น ที่สามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเขาได้เติบโต และสามารถบรรลุเป้าหมายในชีวิตการทำงาน สิ่งนี้คือนิยามของคำว่า Empowered Womanที่มีคุณค่าในตัวเอง”

“เราทุ่มเทให้กับการบ่มเพาะนักศึกษาให้เติบโตไปเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์ มีคุณภาพ และเป็นที่ยอมรับของสังคม เราคือส่วนหนึ่งของความสำเร็จนั้น ซึ่งสิ่งนี้คือความภูมิใจที่สุด”

“สไตล์การแต่งตัวต้องเป๊ะ เนี้ยบ ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม เล็บ ต้องแมทช์กันหมดตลอดทั้งตัว กระเป๋า รองเท้าต้องโทนเดียวกัน การแต่งตัวจะมาเป็นเซ็ท มีสไตล์ไม่เหมือนใคร การที่แต่งตัวเนี้ยบตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะทำอะไรๆ ในวันนั้นได้อย่างกระตือรือร้น และมีพลัง”

ติดตามแนวคิดดีๆ เกี่ยวกับแคมเปญ Empowered Women ของ M2S Signature  ที่เชื่อว่า "ผู้หญิง" สามารถทำได้ทุกอย่าง หากนั่นคือเป้าหมายและแพชชั่นของเธอ กับผู้บริหารหญิง ในคอลเลกชั่นที่มีชื่อว่า ‘สแกนดิเนเวียน ซัมเมอร์’ (Scandinavian Summer) ได้ทาง IG: M2Ssignature หรือ Line: M2Ssignature

หน้าแรก » สังคม-สตรี