วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 17:03 น.

สังคม-สตรี

"พญ.กอบกุลยา" หมอนางงามเข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณจากสภาสังคมสงเคราะห์ฯ

วันอาทิตย์ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 13.12 น.

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 พญ.กอบกุลยา จึงประเสริฐศรี  ผู้อำนวยการศูนย์ Premier Life Center รพ.พญาไท 2 รองนางสาวไทยอันดับหนึ่งประจำปี 2552  เข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณ  ผู้มีอุปการคุณ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานในพิธีงานวันแม่แห่งชาติ ในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2565 

พญ.กอบกุลยา กล่าวถึงจุดเริ่มต้นการเข้ามาเป็นอาสาสมัครว่า หลังจากศึกษาจบได้สมัครเข้าร่วมเป็นแพทย์อาสา พอ.สว. เพราะอยากช่วยเหลือคนที่ยากลำบากในพื้นที่ห่างไกล  และอยากใช้ความรู้ทางการแพทย์จริง ๆ ในการรักษาคน  

ทั้งนี้ การเป็นแพทย์ในกรุงเทพฯ ไม่เหมือนกับเป็นแพทย์ชนบทพื้นที่ห่างไกล  ทุกครั้งที่เดินทางไป จะสัมผัสได้กับความตั้งใจจริงใจของชาวบ้านที่มาหาเรา จนทำให้เกิดความรู้สึกว่า หมอเป็นเทวดาของเขา คุ้มค่าที่รักษาแล้วหาย แม้ต่อวันจะต้องรักษาผู้ป่วยไม่น้อยกว่า 100 ราย แต่ก็รู้สึกสนุกมากกว่าเหนื่อย

พญ.กอบกุลยา  กล่าวว่า  ในกรุงเทพฯ  อาจสวมบทบาทแค่แพทย์ผิวหนัง แต่ในพื้นที่เป้าหมายจะต้องสวมบทบาทแพทย์ทุกด้านอย่างเต็มประสิทธิภาพ สมกับความตั้งใจที่อยากใช้ความรู้ทางการแพทย์จริง ๆ รักษาผู้ป่วย และเป็นไปตามพระราชปณิธาน สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบิดาทางการแพทย์ ที่ พญ.กอบกุลยา ยึดมั่นคือ “ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตนเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง ลาภ ทรัพย์และเกียรติยศจะตกมาแก่ท่านเอง ถ้าท่านทรงธรรมะแห่งวิชาชีพไว้ให้บริสุทธิ์

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี