วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:15 น.

สังคม-สตรี

ตะลึง!มงกุฎ“น้องเจเล่” ทองคำแท้ค่า9.9แสน

วันอังคาร ที่ 04 กรกฎาคม พ.ศ. 2560, 13.45 น.

ตะลึง!มงกุฎ“น้องเจเล่”
 ทองคำแท้ค่า9.9แสน

 

 

 

จะขึ้นเวทีประกวดชุดประจำจังหวัด เวที “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2017” 5 ก.ค.นี้ณไบเทค บางนา สำหรับ “น้องเจเล่-สุดาพร บุญคล่ำ”  1 ใน 77 สาวงามตัวแทนจากมิสแกรนด์ สุโขทัย แม้จะเป็นนางงามน้องใหม่ แต่ถูกจับตามองอย่างยิ่ง ด้วยรูปร่าง หน้าตาความสวยโดดเด่น

 

ที่แน่ๆมงกุฎและชุดประจำชาติของ “น้องเจเล่” ไม่ธรรมดาเลย โดยเฉพาะมงกุฎทำจากทองคำแท้ๆ อย่างประณีต สวย งดงาม มูลค่า 999,999 บาทเลยทีเดียว
          

 

 

นิยามของมงกุฎทองคำแท้ “ลีลาจารุมาศ” คือสัญลักษณ์ทรงคุณค่าของสตรีที่คู่ควร มงกุฎที่รังสรรค์ขึ้นด้วยทองคำ ธาตุแห่งความเปล่งปลั่งนิรันดร สะท้อนความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองสุโขทัย ดินแดนรุ่งอรุณแห่งความสุข ด้านหน้าเป็นรูปเจดีย์ทรงดอกบัวตูม สถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของสุโขทัย
             

 

 

สื่อความหมายถึงความงาม บริสุทธิ์ สูงส่งประดิษฐานบนกระทง สัญลักษณ์แห่งภูมิปัญญาอันล้ำเลิศของ “ท้าวศรีจุฬาลักษณ์” สตรีที่ตำนานเล่าว่าเป็นผู้ประดิษฐ์กระทงรูปดอกกระมุทถวายแด่พระร่วงเจ้า รายล้อมด้วยฝูงมัจฉาสีทองอร่าม ตกแต่งด้วยลายกระหนกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรวงข้าว
           

 

สื่อถึงประโยคในศิลาจารึกว่า “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว” หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ของดินแดนอันเป็นอู่แห่งอารยธรรมไทย ซึ่งสตรีผู้ได้สวมมงกุฎนี้ไว้กำลังจะทำหน้าที่เผยแพร่คุณค่าของเมือง ในนาม “มิสแกรนด์สุโขทัย”

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี