วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 12:01 น.

สังคม-สตรี

สุดยอด!"มารีญา"ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายแล้ว

วันจันทร์ ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560, 08.13 น.

 สุดยอด!"มารีญา"ผ่านเข้ารอบ 10  คนสุดท้าย "มิสยูนิเวิร์ส 2017"  

นางงามจากญี่ปุ่นคว้าชุดประจำชาติยอดเยี่ยม

 


การประกวดชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยตัวแทนจากประเทศไทยคือ "มารีญา พูลเลิศลาภ" ได้เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย “สตีฟ ฮาร์วีย์” เป็นผู้ดำเนินรายการหลัก และมีพิธีกรภาคสนามและหลังเวทีที่มีชื่อเสียงของสหรัฐฯอีกหลายคน อาทิ นางแบบชื่อดัง แอชลีย์ เกรมแฮม (Ashley Graham) นักร้องป๊อปสตาร์ ราเชล แพทเทิร์น (Rachel Platten) ซึ่งนี้มีผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 92 ประเทศ แบ่งเป็น 3 ภูมิภาค

 

 

 
 

A post shared by Miss Universe (@missuniverse) on


 


ปรากฏว่า การตัดสินรอบ 16 คนสุดท้ายอย่างตื่นเต้น มารีญา ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายได้อย่างฉลุย โดยเธอตอบคำถามสตีฟว่าหวังว่าจะได้เป็นมิสยูนิเวิร์สคนต่อไปเรียกเสียงกรี๊ดสนั่น 

 

พอมาถึงรอบ 10 คนสุดท้ายปรากฏว่า มารีญา เข้าด้วยเป็นคนที่ 9 นอกจากนี้ประกอบด้วยนางงามจาก  เวเนซุเอลา  ฟิลิปปินส์ แคนาดา สหรัฐอเมริกา แอฟฟิกาใต้  สเปน  บราซิล โคลัมเบีย จาเมก้า ขณะที่การประกวดชุดประจำชาติยอดเยี่ยมผลคือนางงามจากญี่ปุ่น


หลักการแบ่งของกองประกวดฯ ในปีนี้  คือ ภูมิภาคอเมริกา 33 ประเทศ ภูมิภาคยุโรป 27 ประเทศ และแอฟริกา-เอเชียแปซิฟิก โดยใช้ระบบ 16 คนสุดท้าย ด้วยการเดินรอบชุดว่ายน้ำ  10 สุดท้าย ด้วยการเดินรอบชุดราตรี  5 คนสุดท้าย ด้วยการตอบ Final Question  และ 3 คนสุดท้าย ด้วยการเดิน Final Look โดยผู้ที่จะผ่าน รอบ 16 คนสุดท้าย จะมีทั้งจากคะแนนเก็บเดิม (การสัมภาษณ์เดี่ยว และการประกวดพรีลิมมีนารี) คะแนนจากคณะกรรมการ จากนั้นการเข้าสู่รอบต่อๆไป จะเป็นการให้คะแนนจาก คณะกรรมการรอบตัดสิน และโหวตสดในระหว่างการถ่ายทอดการประกวดฯ  ทั้งนี้จะมีการล้างคะแนนเดิม ทั้งหมดเพื่อเริ่มนับคะแนนใหม่ในทุกรอบการโหวต 

  
          
สำหรับตัวแทนประเทศไทย มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ลูกครึ่งไทย-สวีเดน วัย 25 ปี เกิดและใช้ชีวิตส่วน ใหญ่ในประเทศไทย สำเร็จปริญญาโทด้านการตลาด จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสต็อกโฮล์ม ประเทศ สวีเดน มีประสบการณ์การทำงานหลายอาชีพ ทั้งในแวดวงนางแบบ แฟชั่น และขึ้นปก นิตยสารระดับโลก มากมาย เป็นศิลปินนักร้อง รวมถึงการทำงานด้านดิจิตัลมาร์เก็ตติ้งหลังสำเร็จปริญญาโท ใหม่ๆ 


 

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี