วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:33 น.

สังคม-สตรี

สาวงามแอฟริกาใต้มิสยูนิเวิร์ส2017!

วันจันทร์ ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560, 10.03 น.

 

สาวงามแอฟริกาใต้มิสยูนิเวิร์ส2017!

 

 

สาวงามจากแอฟริกาใต้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2017 ไปครอง ขณะที่ "มารีญา" จากประเทศไทยเข้ารอบเพียง 5 คนสุดท้าย

 

 

การประกวดชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยตัวแทนจากประเทศไทยคือ "มารีญา พูลเลิศลาภ" ได้เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย “สตีฟ ฮาร์วีย์” เป็นผู้ดำเนินรายการหลัก และมีพิธีกรภาคสนามและหลังเวทีที่มีชื่อเสียงของสหรัฐฯอีกหลายคน อาทิ นางแบบชื่อดัง แอชลีย์ เกรมแฮม (Ashley Graham) นักร้องป๊อปสตาร์ ราเชล แพทเทิร์น (Rachel Platten) ซึ่งนี้มีผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 92 ประเทศ แบ่งเป็น 3 ภูมิภาค

 

 

คือ ภูมิภาคอเมริกา 33 ประเทศ ภูมิภาคยุโรป 27 ประเทศ และแอฟริกา-เอเชียแปซิฟิก โดยใช้ระบบ 16 คนสุดท้าย ด้วยการเดินรอบชุดว่ายน้ำ  10 สุดท้าย ด้วยการเดินรอบชุดราตรี  5 คนสุดท้าย ด้วยการตอบ Final Question  และ 3 คนสุดท้าย ด้วยการเดิน Final Look โดยผู้ที่จะผ่าน รอบ 16 คนสุดท้าย จะมีทั้งจากคะแนนเก็บเดิม (การสัมภาษณ์เดี่ยว และการประกวดพรีลิมมีนารี) คะแนนจากคณะกรรมการ จากนั้นการเข้าสู่รอบต่อๆไป จะเป็นการให้คะแนนจาก คณะกรรมการรอบตัดสิน และโหวตสดในระหว่างการถ่ายทอดการประกวดฯ  ทั้งนี้จะมีการล้างคะแนนเดิม ทั้งหมดเพื่อเริ่มนับคะแนนใหม่ในทุกรอบการโหวต 

 

 

ปรากฏว่า การตัดสินรอบ 16 คนสุดท้ายอย่างตื่นเต้น มารีญา ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายได้อย่างฉลุย โดยเธอตอบคำถามสตีฟว่าหวังว่าจะได้เป็นมิสยูนิเวิร์สคนต่อไปเรียกเสียงกรี๊ดสนั่น 

 

พอมาถึงรอบ 10 คนสุดท้ายปรากฏว่า มารีญา เข้าด้วยเป็นคนที่ 9 นอกจากนี้ประกอบด้วยนางงามจาก  เวเนซุเอลา  ฟิลิปปินส์ แคนาดา สหรัฐอเมริกา แอฟฟิกาใต้  สเปน  บราซิล โคลัมเบีย จาเมก้า

 

การประกวดในรอบ 5 คนสุดท้ายในชุดราตรี มารีญา มาในชุดสีน้ำเงิน และสามารถเข้ารอบนี้ได้ แต่มาสู่รอบ3 คนสุดท้าย ปรากฏว่า มารีญา ไม่สามารถผ่านเข้ารอบไปได้  โดยนางงามที่เข้ารอบคือจากแอฟริกาใต้ โคลัมเบีย และจาเมก้า

 


เข้าสู่รอบตัดสินปรากฏว่าสาวงามจากแอฟริกาใต้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2017 ไปครอง