วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:54 น.

กีฬา

เจตสกีไทย ส่งท้ายกวาดเพิ่มอีก 5 แชมป์โลก

วันอังคาร ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 06.37 น.
ทัพเจ็ตสกีไทยโชว์ฟอร์มสุดในประวัติศาสตร์เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก หลังกวาดวันเดียว 5 แชมป์โลกในรุ่นระดับอาชีพ
 
การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ "การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ ไฟนอล 2019" ซึ่งเป็นสนามที่ 2 ของ "เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2019" จำนวน 3 สนาม (เบลเยี่ยม, สหรัฐ, ไทย) ภายใต้ลิขสิทธิจัดการแข่งขันของคนไทย ทำการแข่งขันในรุ่นอาชีพที่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพัน ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ
 
วันสุดท้ายของการแข่งขัน ตรงกับเช้าวันที่ 14 ตุลาคม ของประเทศไทย บรรดานักกีฬาเจ็ตสกีไทยลงแข่งในรุ่นระดับมืออาชีพอีก 6 รุ่น และสามารถคว้ามาได้ถึง 5 แชมป์กับอีก 1 รองแชมป์ โดยเริ่มจากรุ่น โปร เรือนั่งสปอร์ต จีพี  ซึ่งเป็น 1 ใน 6 รุ่นหลักระดับมืออาชีพของ เวิลด์ ซีรีส์ 3 สนาม "บอม" สุภัค เสร็จธุระ โชว์ฟอร์มได้สมราคาแชมป์ประเทศไทย 8 สมัยรวด สร้างความตื่นตะลึงเมื่อคว้าแชมป์โลกมาครองได้ง่ายกว่าที่คาด ด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้ทั้ง 2 โมโตรวมทั้งยังไล่น็อครอบคู่แข่งเป็นว่าเล่นก่อนคว้าแชมป์ไปครอง / รองแชมป์เป็น เฮเด้น สเคลเล็ตต์ นักแข่งเจ้าถิ่นจากฟลอริด้า และอันดับ 3 โจฮิจิโร คาตาโน่ จากญี่ปุ่น
 
เมื่อรวมคะแนนแบบ เวิลด์ ซีรีส์ 2 สนามแรก เป็น คาตาโน่ที่มีคะแนนนำที่ 87 คะแนน ตามด้วย สุภัค เสร็จธุระ และ คริสเตียน มิลเลอร์ ที่มี 60 คะแนนเท่ากัน ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะไปชิงดำกันที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี  ในหว่างวันที่ 3-8 ธันวาคม ที่จะถึงนี้
 
นอกจากนี้ สุภัค ยังคว้าแชมป์ระดับโปรรุ่นที่ 2 ในวันเดียวกัน ในรุ่นอาชีพเรือนั่ง 1,100 ซีซี  โดยเข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 ได้ทั้งสองโมโต รวมคะแนน
แล้วเป็นอันดับ 1 ได้แชมป์โลก รองแชมป์เป็น เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่เข้าอันดับ 1 และ 5 ตามลำดับ ส่วนอันดับ 3 ยังเป็นนักแข่งไทยคือ บุ๊ค เสริมสุวรรณ ส่งผลให้ คะแนนรุ่นแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ รุ่นนี้ นักแข่งไทยมีลุ้นแชมป์ในสนามสุดท้ายหลายคน โดย สุภัค เสร็จธุระ สะสม 60 คะแนน เท่ากับ ยูเลี่ยน ดุกซ์ ของเยอรมนี ตามด้วย เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ 53 คะแนน และ บุ๊ค เสริมสุวรรณ กับ เชาวลิต เกื้อจรูญ มี 48 คะแนนเท่ากัน
ขณะเดียวกัน  อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่เพิ่งได้แชมป์รุ่นเจ็ตสกีนั่งหญิง 1,600 ซีซี มาเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม เพิ่มแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ในชีวิตได้ในรุ่นอาชีพเรือนั่งหญิง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ ด้วยฟอร์มเฉียบคว้าอันดับ 1 ทั้ง 2 โมโต รองแชมป์เป็น แพททริเซีย เดอ วิสสแปลาเยร์ จากเบลเยี่ยม และอันดับ 3 วาเลนติน่า เลซคาโน นักแข่งอเมริกัน
 
สรุปผลงานของนักแข่งไทยในการบินไทยเจ็ตสกีเวิลด์ ไฟนอล ปีนี้ คว้าแชมป์โลกได้ถึง 9 รุ่นเท่ากับเมื่อปีที่แล้ว / รองแชมป์อีก 9 รุ่น และอันดับ 3 อีก 5 รุ่น
 

หน้าแรก » กีฬา