วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:28 น.

กีฬา

“ธงชัย” จัดศึกใหญ่“ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2019” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

วันจันทร์ ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 16.33 น.

มูลนิธิธงชัย ใจดี ร่วมกับบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด  จัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ“ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2019” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 15.6 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 19-22 ธันวาคม 2562 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ  เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ที่ห้องประชุมใหญ่ โรงเรียนธงชัยใจดีไตรวิเทศศึกษา จ.ลพบุรี 


โปรธงชัย ใจดี ประธานมูลนิธิธงชัยใจดี พร้อมด้วย คุณสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด, คุณวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณณัธวัช อักษรชาติ ผู้จัดการทั่วไป สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ, คุณเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, โปรบุญชู  เรืองกิจ โปรกอล์ฟระดับตำนานของไทย และ คุณเทพวรรณ คณินวรพันธุ์ ซีอีโอ บริษัท แซ๊ป ปาร์ตี้ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ มาสเตอร์” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินี พร้อมเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 15.6 ล้านบาท ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ


ธงชัย เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 8 รายการ และมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 3 สมัย กล่าวว่าหลังจาก ประสบความสำเร็จในการเล่นอาชีพด้วยการคว้าแชมป์ทั้งในยูโรเปี้ยนทัวร์และเอเชียนทัวร์ ทำให้ตนเองต้องการตอบแทนและคืนสิ่งดี ๆ ให้กับวงการกอล์ฟและประเทศชาติ ซึ่งที่ผ่านมา ตนเองได้ทำหน้าหลายอย่าง ทั้งในส่วนของการเป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยและการก่อตั้งมูลนิธิธงชัยใจดีเพื่อให้การช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ ที่สำคัญคือการมีโอกาสจัดการแข่งขันมาแล้วหลายรายการและครั้งนี้เป็นโอกาสที่สำคัญที่ตนเองจะได้จัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ มาสเตอร์” ซึ่งเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ทั้งในส่วนของเงินรางวัลที่สูงถึง 500,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 15 ล้านบาท และถ้วยรางวัลแชมป์ที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี อีกด้วย

 

ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน มูลนิธิธงชัย ใจดี ก่อตั้งเมื่อปี 2552 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยสาธารณกุศลต่างๆ, ส่งเสริมกิจกรรมกอล์ฟ, ฯลฯ และเมื่อปี 2559 ได้รับการประกาศเป็นองค์กรสาธารณกุศล อย่างถูกต้องตามกฏหมาย  “นี่เป็นโอกาสที่สำคัญที่ผมจะได้มีส่วนช่วยในการพัฒนาวงการกอล์ฟอีกครั้ง ด้วยการยกระดับสู่เอเชียนทัวร์ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟไทยได้ทดสอบผีมือกับนักกอล์ฟฝีมือดีในระดับชั้นนำของภูมิภาคและระดับโลก” อดีตแชมป์เอเชียนทัวร์ 13 รายการ กล่าว 


“การจัดรายการนี้ชิงเงินรางวัลสูงถึง 500,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 15.6 ล้านบาท ที่สำคัญก็คือแชมป์จะยังได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ผู้ทรงเป็นที่รักของพสกนิกรชาวไทยอีกด้วย” คุณสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสานักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า สิงห์คอร์เปอเรชั่น มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ มาสเตอร์ ในครั้งนี้ ซึ่งกอล์ฟเป็นกีฬาที่บริษัทได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องหลาย 10 ปี จนสามารถสร้างนักกีฬาให้ก้าวขึ้นสู่การแข่งขันระดับโลกและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมาแล้วหลายคน ซึ่งบริษัทก็จะยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมกีฬาชนิดนี้อีกต่อไป 


สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2019 จะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 138 คน นักกอล์ฟจากเอเชียนทัวร์ 70  คน, นักกอล์ฟไทย 40 คน ( ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 20 คน และ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพ 20 คน)  และนักกอล์ฟรับเชิญ 28 คน โดยนักกอล์ฟชื่อดังที่ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอนประกอบด้วย กิรเดช อภิบาลรัตน์, แจ๊ส เจนวัฒนานนท์, สกอตต์ เฮนด์ (ออสเตรเลีย),  นิโคลัส โคลสาร์ต์ส โปรเบลเยี่ยมเจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 2019,อเล็กซ์ เซจา (เยอรมนี),โธมัส เดทรีย์ (เบลเยี่ยม) และจาโค ฟาน ซิล (แอฟริกาใต้)  ผู้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน มูลนิธิธงชัยใจดี  บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อินฟินิท ดีไซน์ (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด, บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน), กอล์ฟ ไพรด์, ไทเทิลลิสต์, เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา และบริษัท แซ๊ป ปาร์ตี้ จำกั

หน้าแรก » กีฬา