วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 15:50 น.

กีฬา

ทีมไทยฟอร์มหนืดพ่ายมาเลเซีย 1-2

วันพฤหัสบดี ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 22.25 น.
ทีมชาติไทย ฟอร์มหนืดโดน มาเลเซีย เฉือนเอาชนะ 2-1 
 
การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ระหว่างทีมชาติมาเลเซีย กับ ทีมชาติไทยที่สนาม บูกิต จาลิล โดย อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทีมชาติไทย จ่าฝูงประจำกลุ่ม วางหมากระบบ 4-2-3-1 ให้ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เฝ้าเสาพร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีม ส่วนแผลหลัง  มานูเอล ทอม เบียรห์ กับ เอเลียส ดอเลาะ ,  กรกช วิริยะอุดมศิริ , ทริสตอง โด  / แดนกลาง พิธิวัตต์ สุขจิตรธรรมกุล , สารัช อยู่เย็น โดยมี ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา ยืนหน้าต่ำ เพื่อสอดประสานกับ  ธีรศิลป์ แดงดา
เปิดฉากแค่ 7 นาที ไทยขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากการต่อบอลเข้าทำด้วยทีมเวิร์กที่สวยงาม โด ขึ้นทางขวาให้ เอกนิษฐ์ ที่เปิดให้ ชนาธิป วิ่งมาปิดบัญชีอย่างเหนือชั้น ไทย ขึ้นนำ 1-0 
 
เกมเริ่มดุเดือด นักเตะทั้งสองทีมมีจังหวะอัดกัน น.25 สุภโชค ของไทยโดนใบเหลืองอีกคนหลังผู้ตัดสินมองว่า พยายามขวางผู้เล่นเสือเหลือง จากนั้นไม่กี่อึดใจในน.26 แฟนเจ้าบ้านใน บูกิต จาลิล ก็เฮกระหึ่มเมื่อ ซูมาเรห์ หลุดไปทางซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางให้ เบรนแดน กัน สอดมาซัดไม่เหลือให้สกอร์เท่ากัน 1-1
 
น.32 ซยาฟิค อาหมัด รับใบเหลืองเป็นคนที่สองของมาเลเซียจากการกางแขนอัดใส่ โด ก่อนที่ทีมชาติไทย มีลุ้นขึ้นนำในน.39 เมื่อ ธีรศิลป์ ดึงบอลลงในกรอบเขตโทษแล้วออกไปทางขวาให้ เอกนิษฐ์ ตบย้อนเข้ากลางให้ ชนาธิป ที่พยายามแต่ง ทว่าถูกกองหลังมาเลเซียขวางไว้ได้ 
 
นาทีสุดท้ายครึ่งแรก เสือเหลืองได้เสียวจากลูกยิงไกลของ ซาฟาวี ราซิด ที่หลุดกรอบไป จบ 45นาทีแรก มาเลเซีย เสมอ ไทย 1-1 ครึ่งหลังเจ้าบ้านเริ่มต้นอย่างดุดัน และมาได้ประตูขึ้นนำทีมชาติไทย ในนาทีที 57 จากการยิงของ โมฮามาดู สุมาเล่ ให้ ทีมชาติมาเลเซีย ขึ้นนำ 2-1 
 
ช่วงท้ายเกม ทีมชาติไทยบุกหนักเกือบจะตีเสมอได้หลายครั้งแต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียว หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทย แพ้ มาเลเซีย 1-2 ทำให้ ทีมชาติไทย ลงแข่ง 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มีอยู่ 7 แต้ม ชณะที่ มาเลเซีย แข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 มีอยู่ 6 แต้ม ส่วนอีกคู่ เวียดนาม ชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 1-0 ประตู 
 
หลังเกม ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ออกมากล่าวขอโทษแฟนบอลที่ไม่สามารถเก็บ 3 แต้ม พร้อมทั้งยอมรับมีความผิดพลาดค่อนข้างมาก แต่นัดต่อไปเจอกับ เวียดนาม ต้องทำให้ดีกว่านี้ เนื่องจากนักเตะมีความกระหายจากการผิดพลาด เพื่อกลับมาสู่เกมและเป้าหมายที่วางไว้ให้สำเร็จ
 สำหรับนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะออกไปเยือนทีมชาติเวียดนาม ในวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน ที่สนามมีดิ่งประเทศเวียดนาม เวลา 20.00 น.