วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:00 น.

กีฬา

"น้องโฟค" คว้าแชมป์เปตองโลกเยาวชน.

วันศุกร์ ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 18.07 น.

"น้องโฟค" ไม่ทำให้คนไทย ผิดหวัง คว้าแชมป์เปตองโลกเยาวชน.

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2019 ครั้งที่ 17 ประเภททีมหญิง และเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ กัมพูชา เมื่อวันที่ 22  พ.ย.ที่ผ่านมา รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชูตติ้งเยาวชน และชูตติ้งหญิงปรากฏว่า "โฟค" ภัมพศ  รินแก้ว เด็กไทยจากปทุมธานี โชว์ฟอร์มได้อย่างแม่นยำกว่า โดน ราโกทอเวลินา อาโรเทน แชมป์ยุโรป จากโมนาโก แบบขาดลอย 37-15 คว้าแชมป์เยาวชนโลกให้ทีมไทย เป็นเหรียญทองแรก ของรายการ ซึ่งเป็นการประกาศศักดา ของเยาวชนไทยในดินแดนกัมพูชา อย่างสมศักดิ์ศรี

สำหรับประเภทชตติ้งหญิง อดีตแชมป์โลกชูตติ้งหญิง กาเล็ง จากกัมพูชา คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยการเอาชนะ บิริลัก เทพาคัน จากลาว 36-22 ส่วน "ฝ้าย"นันทวัน เฟื่องสนิท นักโยนลูดเหล็กไทยสาวไทย พ่าย บิริลัก เทพาคัน จากลาว 34-3 8 ทำให้ ฝ้ายตกรอบ 8 คนสุดท้าย  ซึ่งเป็นการชิงดำ หลังจากแข่งขันกันมาถึง ในสถานีที่ 5 อย่างน่าเสียดาย 

ส่วนผลแข่งขัน รอบรองชนะเลิศ มัดีงนี้ ชูตติ้งเยาวชนฯ "โฟค" ภีมพศ รินแก้ว ชนะ มาดากัสการ์ 41-33 โมนาโก ชนะ ฝรั่งเศส  43-35  ชูตติ้งหญิง กัมพูชาชนะ เมียนมาร์ 48-38 ลาว ชนะ จีน 25-13 นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ เผยว่า "โฟค" เล่นได้และมีสมาธิมาก และโยนลูกได้แม่นยำ แม้จะเจอกับแชมป์ยุโรป ในอนาคตมีโอกาสขึ้นมาติดทีมชาติไทยในรู่นใหญ่ได้ ขอให้รักษาดูตัวเองให้ดีๆ

หลังจากจบการแข่งขัน เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม เผยว่า เป็นไปตามที่สมาคมกีฬาเปตองฯ ตั้งเป้าไว้ 1 เหรียญทอง ที่เหลือทั้งทีมหญิงและทีมเยาวชนยังลุ้นได้อีก 2 เหรียญทอง สำหรับ"โฟค"ภัมพศ รินแก้ว คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ เล่นดีมากและมีความนิ่งระหว่างแข่งขัน  สยบ แชมป์ยุโรปจากโมนาโกลงได้ ซึ่งเกมเปตองระดับโลก ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะมีนักกีฬาฝีมือที่ดีในระดับเคยคว้าโลกมาแล้ว  อย่่าง ฝรั่งเศส สเปน มาดากัสการ์ ส่วน"ฝ้าย"ที่พ่ายสาวลาว ถือว่าเป็นจังหวะ โอกาสและโชคไม่เข้าข้าง เลยแไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตาม สมาคมฯเตรียมเฟ้นหาสาวดาวรุ่งรุ่นใหม่ มาทดแทนรุ่นเก่าต่อไป

ด้าน นายสมาร์ท ทองประเทศ โค้ชทีมเยาวชนฯ กล่าวว่า มีความยินดีที่สมาคมกีฬาปตองฯ ที่ไว้วางใจผมทำหน้าที่โค้ชระดับโลก และรู้พอใจที่ทำให้เด็กไทยได้แชมป์โลกสำเร็จ ที่สำคันักกีฬาทีมีความตั้งใจฝึกซ้อมเป็นอย่างดี และมีระเบียบวินัย

หน้าแรก » กีฬา