วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 12:32 น.

กีฬา

เปิดฟลอร์บอลซีเกมส์ ทีมหญิง-ชายไทยไล่ถล่มมาเลย์ยับ

วันอังคาร ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 00.15 น.

เปิดฟลอร์บอลซีเกมส์ ทีมหญิง-ชายไทยไล่ถล่มมาเลย์ยับ

การแข่งขันมหกรรมกีฬา “ซีเกมส์ 2019” ที่ประเทศ​ฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. มีโปรแกรมที่ทัพนักกีฬาไทยเริ่มลงชิงชัยกันแล้ว ซึ่งทีมฟลอร์บอลหญิง เป็นกีฬาชนิดแรกของไทยที่ลงชิงชัย โดยทีมสาวไทย ลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับทีมชาติมาเลเซีย ผลปรากฏว่า ทีมฟลอร์บอลสาวไทย ทีมอันดับ 19 ของโลก ทำผลงานได้อย่างเหนือชั้น ไล่ถล่มมาเลเซียไปขาดลอย  8-2 โดยได้ประตูจาก ลลิตา กุยราพเนาว์ และ สิรินันท์ บุญบุตร คนละสองประตู ที่เหลือผลงานของ พรรณี มูลสาร, นิตยา รุ่งโรจน์, รุ่งนภา เก็บสำโรง และ โสรยา กลิ่นศรีสุข เรียงหน้ายิงคนละลูก ช่วยให้ทีมชาติไทยประเดิมเก็บชัยชนะได้อย่างสวยงาม

สำหรับทีมฟลอร์บอลชายลงเล่นนัดแรกพบกับทีมชาติมาเลเซีย​ ซึ่งตลอดการแข่งขันนั้นทีมไทยเล่นได้ดีกว่าเป็นฝ่ายทำสกอร์ขึ้นนำทุกพีเรียดจนมาจบพีเรียดที่สาม​ ทีมฟลอร์บอลไทยเอาชนะมาเลเซียไปขาดลอย​ 13-6​ ซึ่งในนัดที่สองจะพบกับเจ้าภาพฟิลิปปินส์ในวันที่​ 26​ พ.ย.นี้​ เวลา​ 19.00​ น.ตามเวลาท้องถิ่น​

ด้านเคนเน็ธ​ โก๊ะ​ บุนฮอค​ โค้ชฟลอร์บอลทีมชาติไทย​ เผยว่าวันนี้ทีมสาวไทยเล่นได้ตามแผนที่วางเอาไว้​ แต่เสียดายน่าจะทำประตู​ได้มากกว่านี้​ ซึ่งเราต้องเร่งแก้ไขการยิงทำประตู​ให้แม่นยำมากขึ้นและเชื่อว่าทีมไทยน่าจะผ่านเข้าไปถึงรอบลึกๆได้อย่างไม่ยากเย็น​  สำหรับทีมชายต้องแก้ไขในเรื่องการเสียประตูที่ง่ายต้องคุมโซนเบ่นให้รัดกุมกว่านี้​ เพราะหากยังเปิดทางกว้างอาจจะทำให้ไทยเสียสกอร์ได้ง่าย โดยเฉพาะการเล่นกับสิงคโปร์​ทีมคู่แข่ง​ ส่วนการเล่นกับฟิลิปปินส์ไม่น่าเป็นห่วงน่าจะชนะทั้งทีมหญิงและทีมชาย

หน้าแรก » กีฬา