วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 21:07 น.

กีฬา

2สวิงเกาหลี ขึ้นนำร่วมรอบแรกสวิงอาชีพซีเนียร์ที่ กบินทร์ฯ

วันอังคาร ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 17.54 น.

2สวิงเกาหลี ขึ้นนำร่วมรอบแรกสวิงอาชีพซีเนียร์ที่ กบินทร์ฯ


ชอง เท ซอบ และ ยู กวน อี สองสวิงจอมเก๋าจาก เกาหลีใต้ หวดขึ้นนำร่วมในรอบแรกศึกกอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย รายการ "ฮีโน่-เอสพีจีเอ 60+ แชมเปี้ยนชิพ" ที่สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันอังคารที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ด้าน เสน่ห์ แสงสุย หวดตามแค่แต้มเดียว ขณะที่ สุเทพ บุญภิมุก หวดตาม 2 แต้ม


รายการนี้เป็นแมตช์แข่งขันของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย โดยเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 บาท แชมป์รับ 60,000 บาท โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 3-4 ธ.ค.นี้ ณ สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี โดยหลังจบรอบนี้มีการตัดตัวที่สกอร์ 9 โอเวอร์พาร์ 81 มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 40 ราย รอบนี้ ยู กวน อี และ ชอง เท ซอบ 2 สวิงจากเกาหลีใต้ ที่หวดกันคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ขึ้นนำร่วม


ชอง เท ซอบ สวิงวัย 62 ปี ซึ่งร่วมการแข่งขันของสมาคมมาตลอดทุกรายการ วันนี้ทำ 4 เบอร์ดี้กับอีก 1 โบกี้ ซึ่งเกิดจากการตีตกทราย โดย ชอง เผยหลังจบเกมว่า "สัปดาห์ก่อนมาเล่นที่นี่ดีได้ไม่ดี โดยเฉพาะพัตเตอร์ สัปดาห์นี้เลยตัดสินใจเปลี่ยนพัตเตอร์ และก็ทำได้ดี สัปดาห์นี้ลมแรงทำให้ต้องตีลูกต่ำ ซึ่งเหมือนสภาพที่เล่นในเกาหลี รอบสุดท้ายหากพัตเตอร์ทำได้ดีคงมีลุ้นแชมป์"


ยู กวน อี สวิงวัย 62 ปีจากเกาหลีเช่นกัน จบสกอร์วันนี้ด้วยการทำ 4 เบอร์ดี้กับอีก 1 โบกี้ โดยสัปดาห์ก่อนสวิงแดนกิมจิเพิ่งจะคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ที่สนามแห่งนี้ กล่าวหลังจบเกมว่า "เพิ่งจะคว้าแชมป์ที่นี่เมื่อสัปดาห์ก่อน สัปดาห์นี้ก็เลยมีความมั่นใจ ยอมรับว่าเล่นกอล์ฟที่เมืองไทยสนุก วันนี้มีลมแรง แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องปรกติคิดว่าสัปดาห์นี้จะพยายามเล่นให้ผิดพลาดน้อยที่สุด"


ด้านอันดับ 3 ตามหลังผู้นำ 1 สโตรคเป็นของ เสน่ห์ แสงสุย จอมเก๋าจากเมืองชลฯ หวด 2 อันเดอร์พาร์ 70 โดยที่มี สุเทพ บุญภิมุก หวด 1 อันเดอร์พาร์ 71 ด้าน ไพรัช มีสวัสดิ์, จำเนียร จิตประสงค์, เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา และ มนัส แสงสุย หวดเท่ากันที่อีเวนท์พาร์ 72 ขณะที่ ชูชีพ นิราช หวดเกิน 1 รั้งอันดับ 9


สรุปผลการแข่งขัน "ฮีโน่-เอสพีจีเอ 60+ แชมเปี้ยนชิพ" รอบแรก

69 (-3) ยู กวน อี (เกาหลีใต้), ชอง เท ซอป (เกาหลีใต้)
70 (-2) เสน่ห์ แสงสุย
71 (-1) สุเทพ บุญภิมุก
72 (-) ไพรัช มีสวัสดิ์, จำเนียร จิตประสงค์, เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา, มนัส แสงสุย
73 (+1) ชูชีพ นิราช

หน้าแรก » กีฬา