วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:33 น.

กีฬา

ทัพจักรยาน สุดยอดเก็บ 6 ทอง ซีเกมส์

วันอังคาร ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 14.37 น.

ทัพจักรยาน สุดยอดเก็บ 6 ทอง ซีเกมส์

การแข่งขันจักรยาน ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่เมืองตาเกไตย์ ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. มีชิง 1 เหรียญทอง จากบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ซึ่งเป็นเหรียญทองสุดท้าย ทีมจักรยานของไทยส่ง โกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของเหรียญทองบีเอ็มเอกซ์ ไทม์ไทรอัล และ  สมคิด ฮาระตะวัน ลงชิงชัย
สำหรับบีเอ็มเอ็กซ์ ประเภทเรซซิ่ง มีนักกีฬาลงแข่ง 7 คน จาก 4 ชาติ แข่งทั้งหมด 3 โมโต ผลปรากฏว่า โกเมธ สุขประเสริฐ ทำผลงานได้กระหึ่มแดนตากาล็อก โมโตแรก เข้าอันดับ 2 ส่วนโมโต 2 และ 3 เข้าอันดับ 1 คว้าเหรียญทองไปครอง และเป็นเหรียญทองที่สองของตัวเอง ส่วนเหรียญเงิน แดเนี่ยล กาลูวัง นักปั่นตัวเต็งของเจ้าถิ่น ซึ่งได้อันดับ 1 ในโมโตแรก และอันดับ 2 ในโมโต 2 และ 3 ขณะที่เหรียญทองแดง เป็นของ สมคิด ฮาระตะวัน  ซึ่งเข้าอันดับ 3 ในโมโต 1-2 และอันดับ 4 ในโมโตสุดท้าย
สรุปผลงานนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ทำผลงานได้ทั้งหมด 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ได้ครองตำแหน่ง “เจ้าเหรียญทอง” กีฬาจักรยาน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30
พลเอก เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานทะลุเป้าถล่มทลาย โดยทางสมาคมฯตั้งเป้าไว้แค่ 2 เหรียญทอง แต่นักกีฬาสามารถทำได้มากถึง 6 เหรียญทอง ยกความดีให้กับนักกีฬาและสต๊าฟฟ์โค้ชทุกคน เราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ โดยเฉพาะซีเกมส์อีก 2 ปี ข้างหน้าที่ประเทศเวียดนาม ต้องรักษาผลงานและมาตรฐานให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

หน้าแรก » กีฬา