วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:52 น.

กีฬา

"ศรายุทธ"นั่งนายกยิมฯอีกสมัย ย้ำซีเกมส์ต้องทอง-มองถึง อลป.

วันเสาร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563, 14.42 น.

"น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์" ได้รับคะแนนท่วมท้น 27-6 บริหารตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมตั้งปฏิธาน การแข่งขันกีฬาซีเกมส์อีก 2 ปี ที่ประเทศเวียดนาม ต้องได้เหรียญทองมากกว่าเดิม เพื่อพัฒนาสู่โอลิมปิกเกมส์ ในอีก 4 ปีข้างหน้า ที่ประเทศฝรั่งเศส

วันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2563 ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ได้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ และบริหารงานมาอย่างต่อเนื่อง 2 ปีเต็ม พร้อมกับสร้างผลงานได้เป็นที่ประจักษ์ ด้วยการส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ , ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก เดินทางไปสร้างชื่อเสียงต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นักกีฬาสามารถทำผลงานคว้า 1 เหรียญทอง จากยิมนาสติกลีลา ประเทศคฑา โดย น.ส.เบญจพร ลิ้มพานิชย์ กับอีก 5 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง นอกจากนี้ยังได้ส่งผู้ฝึกสอนไปเข้ารับการอบรมระดับนานาชาติ ประสบความสำเร็จอีกหลายราย 

ล่าสุดการบริหารงานของนายกสมาคมฯ พร้อม คณะกรรมการ ได้หมดวาระลง และได้จัดให้มีการประชุมใหญ่ เลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ในวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 ณ ชั้น 24 ตึก 25 ชั้นการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เวลา 10.00 น. โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมจำนวน 58 คน เป็นสมาชิกประเภทสามัญ 38 คน และ ประเภทวิสามัญอีก 20 คน ส่งผลให้ผู้ที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งมีเพียงจำนวน 38 คน ตามระเบียบของการเลือกตั้ง ซึ่งมี น.ส.กมลวรรณ สุทธิบุตร เจ้าหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นกรรมการกลาง และ ผู้สังเกตการณ์ในการเลือกตั้ง  
 
โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้ลงสมัคร 2 คน ได้แก่ น.ต. ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ อดีตนายกสมาคมฯ และ  พล.อ.ต.ธนเดช เบ็ญจวรรณ เจ้ากรมผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ โดยที่ประชุมได้จัดให้ผู้แทนสโมสรสมาชิกทั้ง 38 คน รับบัตรและกาเครื่องหมายลงในกล่องอย่างโปร่งใสชัดเจน ผลปรากฏว่า น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ได้คะแนนเสียงสนับสนุน 27 เสียง, พล.อ.ต.ธนเดช เบ็ญจวรรณ ได้รับเสียงสนับสนุน 6 เสียง และมีบัตรเสีย 1 ใบ ส่งผลให้ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ได้เป็นนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดยจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารภายใน 15 วัน และจะต้องบริหารงานสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ต่อไปอีก 4 ปี จนถึงปี พ.ศ. 2566
 
ภายหลังการเลือกตั้งจบสิ้นลง  น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียง พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ผลงาน 2 ปีที่ผ่านมา ได้วางรากฐานการพัฒนาไว้เยอะพอสมควร ในส่วนของผลงานนักกีฬายิมนาสติก กับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งล่าสุดที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทำได้ 1 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน กับอีก 2 เหรียญทองแดง โดยเหรียญเงินคะแนนทำได้เท่ากับเหรียญทอง ส่งผลให้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในปี 2564 ที่ประเทศเวียดนาม มั่นใจว่าต้องมีเหรียญทองมากกว่า 1 เหรียญอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ยังได้มีความมุ่งหวังส่งนักกีฬาไปฝึกต่างประเทศ เพื่อสร้างผลงานเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ในอีก 4 ปีข้างหน้า ที่ประเทศฝรั่งเศส ให้สำเร็จอีกด้วย   
 
 

หน้าแรก » กีฬา