วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:07 น.

กีฬา

“Basketball From Home” อยู่บ้านก็เล่นบาสฯได้

วันอังคาร ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 20.39 น.

“Basketball From Home” อยู่บ้านก็เล่นบาสฯได้

สโมสรแวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ จัดทำโครงการ ”Basketball From Home” เพื่อให้น้องๆ และผู้ที่สนใจในกีฬาบาสเกตบอล ได้ใช้เวลาว่างเมื่อยู่บ้านให้เป็นประโยชน์มากที่สุด โดยเปิดการสอนบาสเกตบอลทางแอพพลิเคชั่น ZOOM (ซูม) นำโดยนักบาสเกตบอลทีมชาติไทย เจโอ-รัชเดช เครือทิวา, นก-นพพร  แสงทอง และ ปอย-ดรัญพงศ์ อภิรมย์วิไลชัย ร่วมกันสอนการเล่นบาสเบื้องต้น และการฝึกฝนแบบมืออาชีพ เพื่อเสริฟความรู้บาสเกตบอลถึงบ้านน้องๆ กันเลยทีเดียว โดยจะทำการสอนในทุกวันอังคาร , วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ เวลา 16.00 - 17.00 น. เริ่มกันมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว

ปอย-ดรัญพงศ์ กล่าวเชิญชวนน้องๆว่า “สำหรับสถานการณ์โรคระบาดในตอนนี้ พวกเราเลยคิดว่าการอยู่บ้านเฉยๆ โดยที่ไม่ได้ทำอะไรหรือออกไปไหนทำกิจกรรมต่างๆก็ไม่ได้ เลยอยากมาชวนน้องๆ ได้ออกกำลังกายกัน แถมได้ความรู้เสริมทักษะควบคู่กันไปด้วย พวกเราจึงรวมตัวกันคิดหาวิธีที่จะรวมน้องๆ ให้มาอยู่กันเป็นหมู่คณะ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ พร้อมกับสอดแทรกความรู้ของพวกเราให้น้องๆ โดยที่ทุกคนอยู่ที่บ้าน สำหรับการสอนผมสอนทักษะบาสเบื้องต้นเลยครับ เช่น การดูแลวอร์มร่างกายก่อนลงสนาม ทักษะการเลี้ยงบอล ท่ายิงบอล สเต๊ปการก้าวขา-การวางเท้าที่ถูกต้อง รวมไปถึงการรูปแบบและเทคนิคเฉพาะตัวของแต่ละคน ถ่ายทอดความรู้ให้กับน้องๆได้กลับไปฝึกซ้อม  เพื่อให้ร่างกายพร้อมตลอดเวลาก่อนลงสนามแข่งขันจริง ในวันนี้ทำการสอนไปได้ 3 คลาสแล้วครับ ได้รับผลตอบรับที่ดี มีน้องๆเข้ามาเรียน 40-50 คน บางคลาสก็มีผู้ปกครองเข้ามาดูด้วยครับ โดยมีผม เจโอ-รัชเดช และนก-นพพรจะผลัดกันมาสอนครับ แล้วแต่ว่าใครจะมาอยู่บื้องหน้าหรือเบื้องหลังครับ พวกเราอยากส่งมอบความรู้ให้กับน้องๆ หรือผู้ที่สนใจ ยังไงลองเข้ามาเรียนรู้กันนะครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย เรียนฟรีครับ”

สำหรับ ”Basketball From Home” ทำการสอนในทุกวันอังคาร, วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ เวลา 16.00 - 17.00 น. (เวลา 15.30 แจกรหัส Join Zoom Meeting)  หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ ปอย-ดรัญพงศ์ 085-145-5711 หรือ สามารถดูรายละเอียเพิ่มเติมทางเพจ facebook monovbasketballacademy (โมโนบาสเกตบอลอเคเดมี่)

หน้าแรก » กีฬา