วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:09 น.

กีฬา

“ต๋อง” มอบ “คิว-เสื้อกั๊ก” เข้าพิพิธภัณฑ์​กีฬาจารึกตำนานดัง

วันพุธ ที่ 08 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 16.59 น.

“ต๋อง” มอบ “คิว-เสื้อกั๊ก” เข้าพิพิธภัณฑ์​กีฬาจารึกตำนานดัง

เมื่อวันที่​ 8​ ก.ค. ที่พิพิธภัณฑ์​การกีฬาแห่งประเทศไทย นายศักดา​ รัตนสุบรรณ​ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ พร้อมด้วย​ "ต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย" รัชพล​ ภู่โอบอ้อม​ อดีตนักสนุกเกอร์มือ​ 3​ ของโลก ได้เดินทางมามอบไม้คิวส่วนตัวที่ใช้ในการแข่งขันมาทั้งชีวิต พร้อมกับเสื้อกั๊กที่ใช้ลงแข่งขันมาอย่างยาวนานให้กับทาง ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี​ ผู้ว่าการการกีฬา​แห่ง ประเทศ​ เพื่อนำมาเก็บไว้เป็นเกียรติประวัติให้กับ “ต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย”​ และแฟนๆ​ กีฬาสามารถเข้ามาชมดูประวัติฮีโร่ของประเทศที่สร้างชื่อเสียงให้กับชาติมาอย่างยาวนาน

ดร.ก้องศักดิ์​ ยอดมณี​ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย​ เปิดเผยว่า​ วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ทางพิพิธภัณฑ์​การกีฬา​แห่งประเทศไทย​ จะได้สิ่งของรักจากนักกีฬาอีกท่านหนึ่งคือ​ ต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย​ นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทยอดีตมือ​ 3​ ของโลกที่ได้มิบไม้คิวส่วนตัวที่ใช้ในการแข่งขันพร้อมกับเสื้อกั๊กมาไว้ให้เป็นสมบัติของประเทศ​ เพื่อ​ที่จะได้ให้คนรุ่นหลังหรือคนวงการกีฬาได้เข้ามาดูอัตชีวประวัติความเป็นมาของฮีโร่ในวงการสนุกเกอร์อย่างต๋อง​ ซึ่งก็ต้องขอบคุณ​ทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยด้วย​ ที่ได้สร้างนักกีฬาที่มีคุณภาพและมีภาพลักษณ์ที่ดีอย่าง​ ต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย​ จนเป็นที่รักของแฟนๆสนุกเกอร์ทั่วโลก​ นอกจากนี้หลังจากได้รับมอบคิวเป็นที่เรียบร้อยแล้วทางการกีฬาแห่งประเทศไทย​ จะประสานกับทางสมาคมกีฬาบิลเลียด​ รวมถึงต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย​ จะจัดงานมีทแอนด์กรี๊ด​ ต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย​เพื่อให้แฟนๆสนุกเกอร์และเด็กๆเยาวชนของไทยได้เข้ามาสัมผัสกับฮีโร่ในดวงใจของตัวเอง​ และได้รู้ถึงที่มาก่อนจะเป็นต๋องต้องผ่านอุปสรรคผ่านร้อนผ่านหนาวมายากเย็นขนาดไหน​ ซึ่งจะนัดเวลากับทางต๋องและสมาคมฯอีกครั้ง

ด้าน​ "ต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย" รัชพล​ ภู่โอบอ้อม​ อดีตนักสนุกเกอร์มือ​ 3​ ของโลกกล่าวว่า​ รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างมากที่ทางดร.ก้องศักด​ ยอดมณี​ ได้ให้เกียรติกับตัวผมในการมอบไม้คิวส่วนตัวและเสื้อกั๊กที่ใช้ในการแข่งขันมอบไว้เป็นสมบัติของประเทศไว้ที่พิพิธภัณฑ์​การกีฬาแห่งประเทศ​ไทย​เพื่อให้แฟนๆชาวกีฬาได้ชม​ ซึ่งไม้คิวที่มอบก็ใช้ทำการแข่งขันหลายรายการ​ และขอบคุณ​ทางท่านผู้ว่าการ​ กกท.ที่จะจัดงานมีทแอนด์กรี๊ด​ให้กับทางต๋องด้วย​ ซึ่งผมนั้นตอนนี้ก็อายุมากขึ้นแล้ว​ก็พร้อมที่จะช่วยเหลืองานสังคมและให้ความรู้ที่ผมนั้นสะสมประสบการณ์มาช่วยวงการสนุกเกอร์ต่อไป

หน้าแรก » กีฬา