วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 05:28 น.

กีฬา

“นายกสกล” กาวใจสำเร็จยอมถอนฟ้องทุกคดีสมาคมยิงปืน

วันพฤหัสบดี ที่ 09 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 13.39 น.

“บิ๊กเสือ” นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดใจด้วยการเชิญอดีตนักกีฬายิงปืน และ ประธานชมรมกีฬายิงปืนภูมิภาค ที่เคยมีปัญหาฟ้องร้องที่สะสมมานานนับสิบปี ให้กลับมาร่วมใจกันทำงานเพื่อสมาคมและชื่อเสียงของประเทศชาติ  ทุกคนให้ความร่วมมือ พร้อมเดินหน้าร่วมกันในการพัฒนานักยิงปืนสู่ระดับนานาชาติ

ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้ให้การต้อนรับตัวแทนที่เป็นอดีตผู้บริหารสมาคมกีฬายิงปืน นำทีมโดย นายสมเกียรติ ทรัพย์สวนแตง อดีตอุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย จากจังหวัดสุพรรณบุรี  และ ตัวแทนสมาชิกชมรมกีฬายิงปืนภูมิภาค นำทีมโดย นายศุภผล ตันตระกูล จากจังหวัดนครสวรรค์ ที่ร่วมกันมาแสดงความยินดีต่อ นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย คนใหม่

ในการนี้ นายสกล วรรณพงษ์ ได้เปิดใจให้ผู้แทนทั้ง 2 ฝ่ายที่เคยทำงานในสมาคมฯ แล้วไม่เข้าใจในปัญหาจนตกลงกันไม่ได้ถึงกับมีการฟ้องร้องจนเป็นคดีอยู่ในศาลขณะนี้ ซึ่ง อดีตคณะทำงานสมาคมกีฬายิงปืนทั้ง 2 ฝ่ายต่างเห็นดีกับเหตุผลของ นายกสมาคมกีฬายิงปืนคนใหม่ พร้อมกับรับปากว่า ปัญหาที่เคยไม่เข้าใจกันมาก่อนหน้านี้ขอยุติและไม่มีคดีความ นอกจากนี้ยังรับปากว่าจะร่วมด้วยช่วยกัน ให้ความร่วมมือกับ นายสกล วรรณพงษ์ บริหารงานสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ให้เดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพตามวัตถุประสงค์

หลังจากนั้น นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณ คณะกรรมการบริหารชุดเก่าทั้ง 2 ฝ่ายที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยยืนยันว่า การทำงานต่อจากนี้ สมาคมฯ ขอยืนยันว่าจะทำงานอย่างโปร่งใส ไม่เลือกข้าง แต่เลือกฝีมือ โดยเฉพาะ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และ ผู้ตัดสิน ต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน ต้องมีทักษะ มีมารยาท มีความสามารถ ซึ่งจะมีการประเมินผลทุก 3 เดือน ผู้ที่รักษามาตรฐานที่ดี จะยังคงเป็นนักกีฬาทีมชาติ , เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติ และ เป็นผู้ตัดสินของสมาคม อย่างต่อเนื่อง แต่ผู้ใดที่ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมินก็จะต้องถูกคัดออกเพื่อให้คนที่เหมาะสมกว่าเข้ามาแทนที่ โดยสมาคมต้องการสร้างนักกีฬาทีมีคุณภาพ หวังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ และ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า ต่อเนื่องด้วย การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนธันวาคม ปี 2563 เช่นเดียวกัน

หน้าแรก » กีฬา