วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 15:50 น.

กีฬา

“จุฬาฯ-เกษตรศาสตร์”กอดคอคว้าชัยฮอกกี้ถ้วยพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

วันศุกร์ ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 15.18 น.

“จุฬาฯ-เกษตรศาสตร์”กอดคอคว้าชัยฮอกกี้ถ้วยพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ฮอกกี้ชิงถ้วยพระราชทานปีนี้ทีมจากรั้วมหาวิทยาลัยส่งแข่งกันจำนวนหลายทีม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ประเดิมสนามได้สวย ไล่ต้อนคู่แข่งอย่างขาดลอย ท่ามกลางมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างรัดกุม

การแข่งขันฮอกกี้ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง ครั้งที่ 11 โดยการแข่งขันกำหนดระหว่างวันที่ 22-31 ตุลาคม 2563 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยประเภททีมหญิง มีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 5 ทีม ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา, / มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, / จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย / มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี  แข่งแบบพบกันหมด นำทีมอันดับ 1-2 เข้าชิงชนะเลิศ

ส่วนทีมชายมีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 8 ทีม แบ่งออกเป็น 2 สาย ๆ ละ 4 ทีม  โดยสายเอ. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ / มหาวิทยาลัยรามคำแหง / สโมสรทหารอากาศ / กองทัพบก  , ส่วนสายบี.PSU ปัตตานี / มหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา / จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย / ทีมราชนาวี , สายเอ. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, / สโมสรทหารทัพอากาศ / มหาวิทยาลัยรามแหง และ กองทัพบก

วันแรกของการแข่งขัน ในประเภทกลางแจ้ง รุ่นทั่วไป หญิง รอบแรก  ทีมจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย (ในชุดเสื้อสีชมพู) พบกับ ทีมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ควอเคอร์ๆ ละ 15 นาที โดยเกมส่วนใหญ่เป็นฝั่งของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นฝ่ายลำเลียงบอลเข้าทำอย่างต่อเนื่อง และมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 5 จากการยิงของ น.ส.กมลวรรณ พาณิชย์สาร  ต่อเนื่องในนาทีที่ 12 เป็น น.ส.มัดหมี่ มณีปุระ เพิ่มสกอร์ให้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำห่างเป็น 2-0

ควอเตอร์ที่สอง เกมยังคงเป็นของทีม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูเพิ่มอีก ในนาทีที่ 17 จาก น.ส. สาริศา วรคามิน ทำสกอร์หนีห่างเป็น 3-0

ควอเตอร์​ที่สาม และควอเตอร์​ที่สี่ ทั้งสองทีมไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้อีก หมดเวลา ทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 3-0 ประตู

อีกคู่ เป็นการพบกันในประเภทกลางแจ้ง รุ่นทั่วไปทีมชาย ของสาย เอ. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พบกับ มหาวิทยาลัยรามคำแหง  โดยคู่นี้ ทีมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทีมเวิร์คดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดย 2 ควอเตอร์แรกยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น

ควอเตอร์ที่สาม ม.เกษตรศาสตร์ ได้ประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 31 จาก บูรพา ชัยสิทธิ์

ต่อมาควอเตอร์​สุดท้าย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยังคงลำเลียงบอลโหมกระหน่ำเข้าใส่อย่างหนัก และได้ประตูเพิ่มอีก 4 ประตูรวด จาก สมบัติ ทองอ้ม นาทีที่ 48 , นิปุณ แก้วเรือน นาทีที่ 54 และ อภิวัฒน์ พันสารคาม นาทีที่ 53 กับ นาทีที่ 60 จบเกม ทีมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชนะ ทีมมหาวิทยาลัยรามคำแหง 5-0 ประตู

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ถึงแม้ว่าจะเกิดสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 แต่มีนักกีฬาส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันกันมากจนเป็นที่น่าพอใจ ที่สำคัญทางสมาคมฯได้ปฎิบัติตามระเบียบของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัดด้วยการกำชับให้นักกีฬา ผู้ชม เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และ เว้นระยะห่างกันตามที่ ศบค. ได้กำหนด ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด​ สำหรับในวันพรุ่งนี้ ( 23 ต.ค.) ยังมีการแข่งขันเหมือนเดิม เริ่มเวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ผู้สนใจเช้าชมได้ฟรี ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 จ. ปทุมธานี