วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:55 น.

กีฬา

“บิ๊กป้อม” นั่งนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ สมัย 2

วันเสาร์ ที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 16.00 น.

“บิ๊กป้อม” นั่งนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ สมัย 2 หลังสโมสรสมาชิกโหวตเอกฉันท์

วันที่ 7 พ.ย. พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เป็นประธานในการจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี2563 ที่โรงเเรมโฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ วาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำคนใหม่ ที่จะมาเเทน  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯคนปัจจุบัน ที่กำลังจะหมดวาระ หลังบริหารงานครบ4ปี

โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 174 สโมสร จากทั้งหมด319สโมสร เเละสามารถออกเสียงเลือกตั้งได้จำนวน171สโมสร ผลปรากฏว่าไม่มีผู้สมัครลงชิงตำเเหน่งในครั้งนี้ ซึ่งในที่ประชุมสโมสรสมาชิกต่างเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯเพียงคนเดียว เเบบไร้คู่เเข่ง โดยมีการยกมือรับรองผลเป็นเอกฉันท์ ทำให้ พล.อ.ประวิตร ได้นั่งในตำเเหน่งนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำต่ออีก1สมัย เป็นระยะเวลา4ปี ระหว่างปี 2564- 2568 ถือเป็นสมัยที่2ติดต่อกัน หลังเข้ามารับตำเเหน่งต่อจากนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ นายกสมาคมฯ คนเก่าที่ลาออกในปี2559

นายธนาวิชญ์ โถสกุล หรือ”โค้ชตึก” เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯกล่าวว่า “สโมสรสมาชิกยังคงวางใจในตัว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในการทำหน้าที่นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำต่อไปอีก1สมัย ซึ่งวันนี้ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุม เนื่องจากติดภารกิจ ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องดีในความต่อเนื่องของการบริหารจัดการงานสมาคมฯ ที่ยังต้องพัฒนาอีกหลายส่วน หลังจากนี้ภายใน1เดือน จะเป็นการเเต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ ตามกฏของการกีฬาเเห่งประเทศไทย หรือกกท. อย่างไรก็ตามอำนาจสิทธิ์ขาดทั้งหมดอยู่ที่ พล.อ.ประวิตร ว่าจะเลือกคณะทำงานชุดเดิม หรือเป็นทีมงานชุดใหม่ ตรงนี้คงต้องรอดูความชัดเจนอีกครั้ง

หน้าแรก » กีฬา