วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:49 น.

กีฬา

นักยัดห่วงเทรลล์คว้าแชมป์ สตรีทบาสเกตบอล​ที่พัทยา

วันพุธ ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 19.02 น.

นักบาสจากโรงเรียรเทรลล์​ อะคาเดมี่รุ่น​ 18​ ปียังโชว์ผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์การแข่งขันบาสเกตบอลพัทยาโอเพ่นประจำปี 2563 ประเภทสตรีท​บาสเกตบอล 3×3

นายรัตนชัย​ สุทธิเดชานัย​ ผู้ทรงคุณวุฒิและที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว​ เป็นประธานปิดการแข่งขันบาสเกตบอลพัทยาโอเพ่นประจำปี 2563 ประเภทสตรีทบาสเกตบอล 3 × 3 โดยมีนายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร​ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และประธานชมรมบาสเกตบอลเมืองพัทยา-บางละมุง​ นางสาวหทัยรัตน์ โพธิ์เกตุ ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา​ แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน​ ร่วมในพิธีปิดฯ​ ณ​ ลานบิน ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา

ปรากฏว่ารุ่นประชาชนทั่วไปชายโอเพ่น ไม่เกิน 18 ปี​ ทีมเทรลล์​ อะคาเดมี่​ จากโรงเรียนนานาชาติเทรลล์​ รามคำแหง​ 16​ ยังโชว์ลีลาพริ้วการชู้ตที่แม่นยำเป็นฝ่ายชนะทีมน้องหยกสั่งลุยไปได้จนคว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครองได้​ สำหรับทีมน้องกยกสั่งลุยได้อันดับ​ 2​ ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ Im possible A และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ IRPC Jr.B​

มาถึงรุ่นประชาชนทั่วไป ชาย ไม่เกิน 14 ปี​ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เดวิล เรย์ บ้านบึ้ง, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ Direction, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่​ เทรลล์​ อะคาเดมี่​ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ลูกมดดำ

ทั้งนี้การแข่งขันบาสเกตบอล​ 3 x3 จัดขึ้นเพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้นก่อให้เกิดรายได้ทางเศรษฐกิจแก่ประชาชนเมืองพัทยาสร้างเสริมพลานามัยที่ดีแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปด้วยการออกกำลังกายสร้างความสามัคคีในหมู่คณะมีน้ำใจเป็นนักกีฬา อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้นักกีฬาบาสเกตบอลของเมืองพัทยาได้ประสบการณ์จากการแข่งขันกับนักกีฬาในทุกระดับอย่างต่อเนื่องเยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ชมการแข่งขันบาสเกตบอลจากนักกีฬาระดับแนวหน้าของประเทศไทยอันจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเองตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาในด้านการท่องเที่ยวและด้านการกีฬาให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้รับทราบมากยิ่งขึ้น

หน้าแรก » กีฬา