วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:34 น.

กีฬา

“เหงียน-มาเลย์” สุดแสบล้วงตับยิมนาสติกไทยแย่งทองซีเกมส์

วันพฤหัสบดี ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 00.12 น.

“เหงียน-มาเลย์” สุดแสบล้วงตับยิมนาสติกไทยแย่งทองซีเกมส์

สมาคมกีฬายิมนาสติก วางโปรแกรมซ้อมเข้มทั้ง 3 ประเภท  เชื่อมั่นปีนี้ผลงานดีกว่าที่ผ่านมา ผวาโดนทั้ง เวียดนาม และ มาเลเซีย ล้วงตับในการแอบส่งสปายสอดแนมเข้ามาเก็บข้อมูลราชินียิมลีลาของไทย หวั่นพลาดเหรียญทองซีเกมส์ ปลายปีหน้า

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่จัดการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เสร็จสิ้นไปเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ที่จังหวัดสุโขทัย จากนั้นได้เรียกนักกีฬาทั้ง 3 ชนิด ประกอบด้วย ยิมนาสติกศิลป์ชาย-หญิง, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมแอโรบิก ที่ทำผลงานได้ดีเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมทันที ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน สโมสรจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81 ภายใต้ผู้ฝึกสอนชาวไทย และ ชาวต่างชาติ เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีหน้าที่ประเทศเวียดนาม

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯได้เรียกนักกีฬาที่มีผลงานทั้งเหรียญทองซีเกมส์ และ เหรียญเงิน กับเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์เมื่อครั้งที่แล้ว รวมกับนักกีฬาบางคนที่มีผลงานดีในการแข่งขันออมสินยิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เข้าทำการเก็บตัวตั้งแต่ช่วงก่อนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 เมื่อเดือนมีนาคม ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 8 เดือน ทำให้นักกีฬาทุกคนมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์เต็มที่ อีกทั้งในช่วงการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวียดนาม ได้จัดการแข่งขันภายในประเทศในช่วงเวลาเดียวกับที่เราจัดแข่งขัน นอกจากนี้  ทั้งเวียดนาม และ มาเลเซีย ยังได้ส่งทีมงานเข้ามาสอดส่องความเคลื่อนไหวของการแข่งขันยิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เพื่อต้องการหาข้อมูลเชิงลึกของนักกีฬายิมนาสติกของไทย อีกด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้จัดการทีมยิมนาสติกทีมชาติไทย กล่าวว่า มองในมุมบวก ถือว่าเป็นความโชคดีของไทย ที่รู้ทันก่อน เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า ทั้ง เบ็ญจพร ลิ้มพานิชย์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์เมื่อปีที่แล้ว และ  “ปอปอ” น.ส. พิยดา พีรมธุกร นักกีฬายิมนาสติกลีลา วัย 15 ปี ที่จะเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปีหน้าเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นราชินีเหรียญทองยิมนาสติกลีลาของไทย และเป็นความหวังที่จะคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีหน้าที่ประเทศเวียดนาม การที่ มาเลเซีย และ เวียดนาม ได้ส่งทีมงานมาสอดส่องเพื่อหาข้อมูลเชิงลึก และเรารู้ได้เร็วทำให้เราต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เวลาที่เหลืออีก 10 เดือน เรายังสามารถปรับปรุง เปลี่ยนแปลงพัฒนารูปแบบการฝึกซ้อมได้อีกมาก ต่อไปนี้จะทำการซ้อมแบบปิดไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปสอดส่องหรือเก็บภาพอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อมุ่งหวังให้นักกีฬามีสมาธิ และตัดปัญหาการถูกคู่แข่งเข้ามาล้วงความลับอย่างเด็ดขาด  

อย่างไรก็ตาม ในเดือนมิถุนายน ปี 2564 สิงคโปร์ เตรียมจัดแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ซีโซน (sea zone) ประเภทเยาวชน ในกลุ่มอาเซียน มี 8 ชาติร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, มาเลเซีย, กัมพูชา, เมียนมา, สิงคโปร์ และ ไทย  ต่อจากนั้น ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขันยิมนาสติกลีลา ในเดือนสิงหาคม 2564 ที่ อ.พัทยา จังหวัดชลบุรี และปิดท้ายในเดือนกันยายน เวียดนาม จะจัดแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ ปรีซีเกมส์ เพื่อเป็นการหยั่งเชิง และดูฟอร์มของนักกีฬายิมนาสติกแต่ละชาติ อีกทั้งยังเป็นการประเมินผลงานก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในอีก 2 เดือน อีกด้วย

หน้าแรก » กีฬา