วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 23:17 น.

กีฬา

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เปิดตัวจัด3รายการใหญ่ เปิดตัวกอล์ฟอคาเดมี่ สร้างนักกอล์ฟสู่เวทีอาชีพ

วันเสาร์ ที่ 03 เมษายน พ.ศ. 2564, 14.04 น.

จากความสำเร็จของการแข่งขันกอล์ฟ รายการพัฒนาชาเลนจ์ ที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 ในปีนี้ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท ประกาศต่อยอดความยิ่งใหญ่ด้วยรายการแข่งขันกอล์ฟ 3 รายการใหญ่ประจำปี 2564 ได้แก่ “พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2564” การแข่งขันกอล์ฟเยาวชน เพื่อเฟ้นหา พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม ทั้ง 8 คน “พัฒนา คอร์ปอเรท กอล์ฟ ลีก” การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม จาก 36 ทีม จากบริษัท องค์กร และห้างหุ้นส่วน ครั้งแรกในภาคตะวันออก และ “พัฒนากอล์ฟชาเลนจ์ ครั้งที่ 11” การแข่งขันหลักของพัฒนา สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่น ฉลองปีที่ 11 ชิงตั๋วกอล์ฟทริป สัมผัสประสบการณ์เล่นกอล์ฟ 2 สนามชั้นนำ และพักโรงแรมสุดหรู ที่ภูเก็ต มูลค่ากว่า 300,000 บาท


คุณรุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท กล่าวถึงที่มาและวิสัยทัศน์ ของการจัดรายการการแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ในปีนี้ถึง 3  รายการ  “ก่อนอื่น ต้องขอกล่าวย้อนไปถึงประวัติการก่อตั้ง บ.พัฒนา สปอร์ทคลับ โดยสังเขป ดังนี้ บ.พัฒนา สปอร์ทคลับ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2547  โดยท่านประธาน ดร. สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ เพื่อสานต่อปณิธานความฝันของอดีตท่านประธาน ดร. พัฒนา จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ก่อตั้งไทยซัมมิทกรุ๊ป ที่อยากจะมีสนามกอล์ฟ ด้วยเป็นผู้รักในการเล่นกีฬากอล์ฟ แต่ความฝันยังมิได้เป็นจริง เมื่อช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่  ดังนั้นด้วยความรัก ความอาลัย ท่านประธาน ดร.สมพร จึงต้องการสานฝันของอดีตท่านประธาน ดร. พัฒนา ให้สำเร็จลุล่วง ดังนั้น ในปี พ.ศ. 2547  จึงได้กำเนิด พัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท สนามกอล์ฟ 27 หลุม รวมไปถึง คลับเฮาส์ โรงแรม ร้านอาหาร Convention Center ฟุตบอลสเตเดี่ยม และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บนพื้นที่กว่า 1,012 ไร่ โดยท่านประธาน ดร. สมพร ยังมีความตั้งใจที่จะสร้างให้พื้นที่แห่งนี้ ให้เป็นจุดหมายสำหรับครอบครัวที่รักกีฬาที่จะได้มาพักผ่อน พร้อมทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ  ซึ่งวิสัยทัศน์นี้ ก็ได้เป็นแนวทางให้ผู้บริหารและพนักงานทุกท่านใช้ดำเนินแนวทางทางธุรกิจ เพื่อสานต่อความตั้งใจของท่าน และได้เกิดการขยายการลงทุน เพื่อสร้างจุดมุ่งหมายของการกีฬาแห่งใหม่


สำหรับกีฬากอล์ฟเอง นับเป็นหัวใจหลักของพัฒนาและเป็นรากฐานสำคัญที่เราใช้ต่อยอดในการสร้าง พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท ให้เป็น Sport Destination หรือ จุดหมายแห่งใหม่ของการกีฬา โดยมอบความหลากหลายของกิจกรรมกีฬาให้คลอบคลุมตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายในทุกเจเนอเรชั่นมากขึ้น จากเดิมที่มีเพียง พัฒนากอล์ฟชาเลนจ์ สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่น เราได้ต่อยอดจัดกอล์ฟรายการ พัฒนา คอร์ปอเรท กอล์ฟ ลีก สำหรับกลุ่มนักกอล์ฟสมัครเล่น วัยทำงาน คณะผู้บริหาร พนักงานองค์กร และเปิดโครงการสำคัญสำหรับกลุ่มนักกอล์ฟเยาวชน (สมัครเล่น) อายุ ตั้งแต่ 6 – 19 ปี ที่เรามองเห็นการเติบโตของเยาวชนกลุ่มนี้ โดยจัดให้มีการแข่งขัน พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรก เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเปิดพัฒนากอล์ฟแคมป์ 3 โครงการ (Junior Development Camps, Power Camp และ Power Up Camp) และ เปิดกอล์ฟ อเคเดมี่ เพื่อฝึกฝนความสามารถ พัฒนาทักษะ และเตรียมความพร้อมให้กับนักกอล์ฟเยาวชนจากทั่วประเทศ ก่อนก้าวสู่สนามระดับสากล โดยปีนี้เราได้ตัวแทนผู้ชนะจาก พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 8 คน คัดเลือกให้เป็น “พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม รุ่นที่ 1” เพื่อเป็นต้นแบบของโครงการในปีแรกของเราอีกด้วย”

    
คุณพราวนภัส จินดาพรพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและบริการกอล์ฟ กล่าวถึงไฮไลท์การแข่งขันกอล์ฟ ทั้ง 3 รายการดังนี้ “เริ่มต้นด้วย พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2564 เป็นการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน สมัครเล่น ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ถือเป็นการเปิดประเดิมการแข่งขันกอล์ฟแบบนิว นอร์มอล รายการแรกของปี ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชน (สมัครเล่น) อายุไม่เกิน 19 ปี ร่วมแข่งขัน โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มนักกอล์ฟเยาวชนจากทั่วประเทศสมัครเข้าแข่งขันกว่า 100 คน ได้ผู้ชนะ 8 คน จาก 4 รุ่นอายุ ชาย – หญิง


นอกจากจะชนะการแข่งขันแล้วทั้ง 8 คนยังได้เข้าร่วมเป็น “พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม รุ่นที่ 1” ผู้ที่จะทำหน้าที่เป็นแบบอย่างเยาวชนต้นแบบทางด้านกีฬา เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนผู้สนใจเรียนรู้กีฬากอล์ฟ และรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ และทุนการศึกษาในฐานะนักกีฬาของ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท อีกด้วย


รายการที่ 2 “พัฒนากอล์ฟชาเลนจ์ ครั้งที่ 11” ทัวร์นาเม้นท์กอล์ฟรูปแบบซีรี่ส์ที่จัดเป็นซิกเนเจอร์ของสนามพัฒนา ภายใต้สโลแกน "Actively Together"  ผนึกกำลังกับ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง พันธมิตรและผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ด้วยดีมาตลอด 11 ปี และเหล่าพันธมิตรหลักอีกมากมาย ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา Golf Asian  การแข่งขันประเภทบุคคล แบ่งเป็นรอบคัดเลือก 4 รอบ รอบที่ 1 วันที่ 30 พค., รอบที่ 2 วันที่ 27 มิย., รอบที่ 3 วันที่ 28 กค. และรอบที่ 4 วันที่ 22 สค. และรอบชิงชนะเลิศวันที่ 26 กย. 2564 คิดคะแนนโดยใช้ระบบ 36 System เพื่อแยกกลุ่มนักกอล์ฟตามแต้มต่อ (A = 0-12  B = 13-17 และ C = 18-24) และใช้ Stableford ในการคิดคะแคคการแข่งขัน แต่ละรอบคัดนักกอล์ฟจำนวน 40 ท่าน โดยเรียงจาก Net Score จำนวน 30 ท่าน และจับฉลากผู้โชคดีอีก 10 ท่าน เพื่อเข้าไปร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับรอบชิงชนะเลิศจะใช้ระบบการคิดคะแนนแบบ Stable Ford และใช้ระบบ 36 System คิดแต้มต่อในการแบ่งไฟลท์ A และ B (A = 0-12 และ B = 13-18) และ Entertainment Trophy สำหรับผู้ที่เข้ารอบมาจากการจับฉลากในแต่ละรอบ  และในรอบชิงชนะเลิศ ผู้ชนะแบบ Overall Low Gross ผู้ชนะจาก Low Net ในแต่ละไฟลท์ รวมถึงผู้ชนะจากการจับรางวัลพิเศษ รวม 7 ท่าน รับรางวัลใหญ่พิเศษ กอล์ฟทริป 4 วัน 3 คืน สัมผัสประสบการณ์เล่นกอล์ฟ 2 สนามชั้นนำ และพักโรงแรมสุดหรู ที่ภูเก็ต มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท


“พัฒนากอล์ฟชาเลนจ์ ครั้งที่ 11” มีค่าสมัครเข้าร่วมแข่งขันแต่ละรอบเพียง 1,950 บาท (กรีนฟี, แคดดี้, รถกอล์ฟ, งานเลี้ยง พร้อมของรางวัลมากมาย)

 

รายการสุดท้ายได้แก่ “พัฒนา คอร์ปอเรท กอล์ฟ ลีก” (Pattana Corporate Golf League 2021) ครั้งแรกในภาคตะวันออกกับการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม (บริษัท องค์กรหรือห้างหุ้นส่วน) เก็บคะแนนสะสมจำนวน 5 สนามแข่งขันโดยใช้ระบบ 36 system เพื่อหาแต้มต่อและใช้ Stableford ในการคิดคะแนนการแข่งขัน แต่ละทีมส่งผู้สมัครได้จำนวน 10 ท่าน และส่งผู้เล่นลงแข่งขันได้ครั้งละ 5 ท่านต่อสนามแข่งขัน (สามารถเปลี่ยนตัวได้ 2 ครั้งหลังจบ 9 หลุมแรก) ทีมชนะเลิศรับ สมาชิกรายปีแบบไม่ระบุชื่อสิทธิ์ 5 ท่านต่อครั้ง และรางวัลเล่นกอล์ฟในราคาพิเศษตลอดปีทั้งบริษัท รางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท  ตารางการแข่งแบ่งออกเป็น 4 รอบ รอบที่ 1 วันที่ 8 พค., รอบที่ 2 วันที่ 5 มิย., รอบที่ 3 วันที่ 10 กค., รอบที่ 4 วันที่ 7 สค.และรอบชิงชนะเลิศวันที่ 9 ตค. 2564 ค่าสมัครเข้าร่วมแข่งขันแต่ละรอบเพียง 2,000 บาท (กรีนฟี, แคดดี้, รถกอล์ฟ, งานเลี้ยง) ช็อตกันเวลา 12.00 น . มีค่าธรรมเนียมเข้าร่วม Corporate Golf League 5,000 บาท ต่อทีมและแข่งขันได้ทุกฤดูกาล ณ สนามพัฒนากอล์ฟ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท คาดมีผู้ร่วมสนุกกว่า 36 ทีม สร้างสีสันให้วงการกอล์ฟชลบุรีกลับมาคึกคักอีกครั้ง