วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:52 น.

กีฬา

วิ่งธงชาติไทยไป อลป.คึกคักจากอุตรดิตถ์ถึงพิษณุโลก 3,212 กม.

วันเสาร์ ที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 15.03 น.

วิ่งธงชาติไทยวันที่ 42 พิชิตภารกิจสุดโหด 106.2 กม. พี่น้องชาวไทยผนึกทีมมาร์แชลร่วมส่งกำลังใจ วิ่งจากอุตรดิตถ์ถึงพิษณุโลก รวมระยะทางสะสม 3,212 กม.

วิ่งธงชาติไทย วันที่ 42 กำลังใจถูกทยอยส่งถึงทัพโอลิมปิกไทยไม่ขาดสาย พี่น้องชาวพิษณุโลกผนึกกำลังทีมมาร์แชลลงวิ่ง 106.2 กม.จากอุตรดิตถ์เข้าเมืองพิษณุโลก ช่วยขยับระยะทางรวมขึ้นมาที่ 3,212 กม.จาก 24 จังหวัดที่ธงชาติไทยวิ่งผ่านแล้ว ด้าน "FLAG of Nation Virtual Run" ยังคึกคัก พี่น้องนักวิ่งจากทางบ้านร่วมเติมกำลังใจไม่หยุดจนระยะทางวิ่งสะสมใกล้ทะลุ 8 แสน กม.แล้ว

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว โดยจัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 42 จาก จ.อุตรดิตถ์ มายัง จ.พิษณุโลก ในระยะทางรวมสุดโหด 106.2 กม.

สำหรับการวิ่งในวันที่ 42 เริ่มออกสตาร์ทจากสนามกีฬากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ (สนามกีฬาหมอนไม้) โดยได้รับเกียรติจาก นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการ จังหวัดอุตรดิตถ์ ทำหน้าที่เชิญธง ก่อนส่งมอบต่อให้กับทีมนักวิ่งมาร์แชล ทำหน้าที่วิ่งแทนนักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมจากกิจกรรมใน จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งก็ถือเป็นการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดอุตรดิตถ์

ทั้งนี้เมื่อวิ่งเข้าถึงเขต จ.พิษณุโลก ทางจังหวัดอนุญาตให้นักวิ่งที่สมัครร่วมกิจกรรม สามารถลงวิ่งครั้งประวัติศาสตร์นี้ได้ ท่ามกลางมาตรการคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้มข้นของฝ่ายจัดกิจกรรม โดย “พีรญา ธนเตชากิตติ์” พนักงานรัฐวิสาหกิจ วัย 51 ปี คือนักวิ่งคนแรกของ จ.พิษณุโลก ที่เริ่มออกวิ่งต่อเนื่องใน กม.ที่ 3,155

หลังจากนั้นพี่น้องนักวิ่งชาวพิษณุโลกอีก 57 ชีวิตสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกมาร่วมวิ่งธงชาติไทยจนถึงจุดหมาย ที่สนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก พิชิตภารกิจสุดโหด 106.2 กม.ในวันที่ 42 ได้สำเร็จ พร้อมกับสะสมระยะทางการวิ่งธงชาติไทยไปแล้ว 3,212 กม.จากการวิ่งผ่านพื้นที่ 24 จังหวัด

สำหรับกิจกรรม "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ในวันอาทิตย์ ที่ 9 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 43 เส้นทางจากสนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ไปยังโรงเรียนบ้านเข็กใหญ่ จ.พิษณุโลก ระยะทางรวม 76.3 กม. โดนแฟนๆ สามารถรับชม ให้กำลังใจพี่น้องนักวิ่งในกิจกรรมนี้และนักกีฬาไทยได้แบบสดๆ ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 

นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เผยว่า ตนในนามตัวแทนชาวอุตรดิตถ์ เผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าภูมิใจเป็นอย่างมากที่พี่น้องชาวอุตรดิตถ์มีโอกาสได้ต้อนรับคณะวิ่งธงชาติไทย น่าเสียดายที่สถานการณ์โควิด-19 ทำให้พี่น้องชาวอุตรดิตถ์ และภาคส่วนต่างๆ ที่เตรียมงานเอาไว้ไม่สามารถออกมาร่วมทำกิจกรรมได้อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ตั้งแต่แรก

"อย่างไรก็ตามผมและชาวอุตรดิตถ์ทุกคนขอส่งกำลังใจให้กับคณะนักวิ่งธงชาติไทยและทีมงานทุกคนขอให้เดินหน้าทำภารกิจต่อจนสำเร็จ รวมถึงขอเป็นกำลังใจให้คณะนักกีฬาไทยประสบความสำเร็จ ได้รับชัยชนะ สร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนๆ กีฬาและประเทศไทยทั้งในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์"

ขณะที่ “รพี จันทร์โสภา” เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ซึ่งร่วมวิ่งในระยะทาง 1 กม.ใน จ.พิษณุโลก เปิดใจว่า สำหรับตนมีความสุขและภูมิใจมากๆ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมวิ่งธงส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย ก็อยากเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะกลับมา ขอให้ทำอย่างเต็มที่ แฟนๆ กีฬาชาวไทยทุกคนพร้อมจะเคียงข้างและเป็นกำลังใจให้เสมอ

ด้านกิจกรรม "FLAG of Nation Virtual Run" วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้  อีกหนึ่งกิจกรรมส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยในโอลิมปิก ซึ่งจัดคู่ขนานกับการวิ่งผลัดธงชาติไทย และมีเป้าหมายสะสมระยะทางให้ครบ 1 ล้าน กม. กระแสยังแรง ล่าสุดพี่น้องชาวไทยจากทางบ้าน ช่วยกันวิ่งเก็บระยะทางเพิ่มเป็น 797,453 กม.แล้ว

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจครั้งประวัติศาสตร์ให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 8 ส.ค.64 ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล ขณะเดียวกันในทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย

หน้าแรก » กีฬา