วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:37 น.

กีฬา

"เมย์" คว้าแชมป์กลุ่มลิ่ว 16 คน ส่วน “บาส-ปอป้อ” ร่วงโอลิมปิกเกมส์

วันพุธ ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 21.19 น.

การแข่งขันแบดมินตันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่สนามมูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซ่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพุธที่ 28 ก.ค.64 เป็นการแข่งขันในรองแบ่งกลุ่ม โดยมีนักแบดมินตันไทยลงสนาม 2 คน

ประเภทคู่ผสมรอบก่อนรองชนะเลิศ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ  "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 2 ของโลก พลาดท่าให้กับ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่นไปน่าเสียดาย 1-2 เกม 21-15,16-21,14-21 ใช้เวลาแข่งขัน 67 นาที ตกรอบก่อนรองชนะเลิศคู่ผสมแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่สนามมูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซ่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพุธที่ 28 ก.ค.64 

ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มเอ็น "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 6 ของโลก พลิกแซงกลับมาชนะ โซเนีย เชี๊ยะ มืออันดับ 35 ของโลกจากมาเลเซีย ไป 2-1 เกม 19-21,21-18,21-10 ใช้เวลาแข่งขัน 62 นาที ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายแมตช์เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย โดยเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ็น จะเข้าไปพบกับ เกรเลอเลีย มาริสก้า ทุนจุง มือวางอันดับ 14 จากอินโดนีเซีย ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ค.64 นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยหลังเกมการแข่งขันว่า “หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนกผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปได้ วันนี้ลูกเกมการเล่นของ"เมย์" อาจจะอึดอัดไปบ้างโดยเฉพาะในเกมแรกและเกมสองเพราะว่าเมย์ มาถึงญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 17 กค ค่อนข้างนานแล้วเพิ่งจะมีโอกาสได้เล่นเป็นแมทช์ที่ 2 โดยที่แมทช์แรกนั้นก็เจอมือที่ค่อนข้างห่างทำให้เกมในเกมแรกมีดูเล่นแล้วยังไม่เข้าที่นัก จนมาถึงเกม 3 เหมือนเครื่องติดแล้วก็ได้วอร์มเต็มที่ก็ไม่มีปัญหา "เมย์" ด้วยฝีมือ และเทคนิคชั้นเชิง "เมย์" แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่เหนือกว่าคู่แข่งจากมาเลเซียอย่างเห็นได้ชัด และชนะไปสบายในเกมที่สาม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายพบกับ เกรกอเรีย มาริสก้า ทุนจุง ไปตามความคาด”

“สำหรับคู่ผสม “บาส-ปอป้อ” วันนี้ต้องลงพบกับศึกหนัก เจ้าภาพจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นแชมป์ออลอิงแลนด์คนล่าสุด รูปเกมการเล่นในเกมแรก“บาส-ปอป้อ” คุมเกมได้ดีกว่าเข้าประกบหน้าเน็ตได้ดีเป็นฝ่ายบีบให้ทางฝั่งของญี่ปุ่นเล่นผิดพลาดเองและเป็นฝ่ายชนะไปได้ก่อนในเกมแรก ขณะที่พอเข้าสู่เกมที่ 2 เกมก็ยังเป็นไปอย่างสูสีคู่คี่ญี่ปุ่นเริ่มลดความผิดพลาดของตัวเองลงได้แล้วก็อาศัยความเร็วบีบบังคับให้ “บาส-ปอป้อ” ต้องขึ้นลูกให้ฝ่ายญี่ปุ่นเป็นฝ่ายเปิดเกมบุก แล้วเราก็แพ้ไปอย่างหวุดหวิดในเกมที่ 2 พอเข้าสู่เกมที่ 3 สถานการณ์ตอนต้นเกม ครึ่งเกมแรกเกมสูสีคู่คี่บีบกันมาตลอดปิดครึ่งเกม ญี่ปุ่น นำ 11-10 แต่พอเขาในช่วงครึ่งหลังของเกมที่ 3 ญี่ปุ่นได้อยู่ในฝั่งต้านลมซึ่งทำให้การออกลูกสามารถเล่นได้อย่างเต็มสปีด ขณะที่เราไม่กล้าที่จะกระแทกลูกเต็มที่ ทำให้เกมอึดอัด ต้องขึ้นลูกให้ญี่ปุ่นบุกจนเราพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย”

หน้าแรก » กีฬา