วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:54 น.

กีฬา

"แต้ว"คว้าทองแดงโอลิมปิก "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม"ร่วมยินดี เจ้าตัวบอกไม่เสียใจ

วันพฤหัสบดี ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 15.48 น.

วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2564 การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว2020 ที่โกกุกิกัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  รุ่นน้ำหนัก 60 กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี นักชกไทยจาก จ.อุดรธานีขึ้นเวทีชกกับเต็ง 1 เคลลี่ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์คู่ต่อสู้ที่เคยเอาชนะนักชกไทยในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์โลก ปี 2018 ทำให้สถิติ สุดาพร เป็นรองจนต้องออกมาศึกษาแก้เกมคู่แข่งก่อนขึ้นชกมาอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามผลการชก 3 ยก ทั้งคู่ต่างแลกหมัดกันดุเดือด พลิกไปพลิกมา จนจบยกสามกรรมการได้ตัดสินให้ นักชกจากไอร์แลนด์ เป็นผู้ชนะด้วยคะแนนที่เฉือนชัยไปหวุดหวิด 3-2 เสียง  

หลังการชก สุดาพร กล่าวว่า พอใจกับผลงานในรอบนี้แล้ว เพราะถือว่าตัวเองได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว แม้ผลการตัดสินที่ออกมาจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่ก็ต้องว่ากันไปตามเกม ส่วนคะแนนที่ออกมา 2-3 เสียง ก็ถือว่าดี ถือว่าสูสีมาก และเมื่อดูตามฟอร์มที่ต่อย ก็ต้องบอกว่าไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ และคู่ชกไอร์แลนด์คนนี้ก็เป็นมวยที่ชกยาก เพราะเป็นมวยสเต็ปดี และต่อยยาว ซึ่งจุดที่ทำให้เขามีคะแนนเหนือกว่าก็อาจเป็นเพราะเขาเป็นมวยที่ต่อยยาว แล้วสเต็ปออก ซึ่งก็ทำให้ต่อยยากมากๆ


"บิ๊กตู่"ร่วมแสดงความยินดีคว้าทองแดงโอลิมปิก

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีกับอาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี หรือแต้ว นักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทย และสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญรางวัลแรก ให้กับวงการนักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
          
แม้ผลการแข่งขันของสุดาพร จะพ่ายแพ้ เคลลี แฮร์ริงตัน นักมวยสากลหญิงทีมชาติไอร์แลนด์ ในการแข่งขันรุ่นน้ำหนัก 60 กิโลกรัม รอบรองชนะเลิศ ไปด้วยคะแนน 2-3 เสียง แต่ก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันมาได้ และผลงานการแข่งขันที่ผ่านมาของสุดาพร ก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม น่าชื่นชม มีความมุ่งมั่น ทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีเยี่ยม แสดงถึงน้ำใจนักกีฬา ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาคู่แข่ง
          
นายอนุชากล่าวว่า จากการแข่งขันของนักกีฬาไทย เป็นที่น่าชื่นใจ และขอขอบคุณทุกคนที่ได้ไปร่วมการแข่งขันอย่างมีสปิริต ไม่ว่าจะได้รับชัยชนะหรือไม่ แต่ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ยังไม่สิ้นสุด ขอให้ร่วมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันต่อไป
          
นายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณกับทัพนักกีฬาไทยทุกประเภทที่ได้ร่วมการแข่งขัน พร้อมเชิญชวนชาวไทยให้ร่วมส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยที่ยังทำการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 นี้

"บิ๊กป้อม"ชมเป็นหญิงแกร่งใจมุ่งมั่น ผบ.ทร.ต่อสายให้กำลังใจ ปูนบำเหน็จเรือตรี

ขณะที่พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศไทยฯ กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับ "แต้ว"  โดยระหว่างลุ้นเชียร์การแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้ชมถึง จิตใจที่มุ่งมั่นและความแข็งแกร่งของ "แต้ว" ตลอดการแข่งขันที่สูสีกันมาก ตลอดจนได้เห็นถึงทักษะความสามารถของนักกีฬามวยสากลหญิงไทย ที่มีพัฒนาการขึ้นเป็นอย่างมาก และขอขอบคุณ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และทีมงานทุกคน พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจกับนักกีฬาไทยทุกคน ให้สามารถผ่านเข้ารอบนำเหรียญโอลิมปิกกลับประเทศไทยกันได้ถ้วนหน้าทุกคน
          
ด้านเรือโทหญิง พุทธรักษา โรคารักษ์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ภายหลังจากอาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กก. สังกัดกองทัพเรือ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ผ่านเข้าสู่รอบ 4 คน สุดท้าย โดยแม้จะพ่ายให้แก่ เคลลี แอนน์ แฮริงตัน จากไอร์แลนด์ แต่ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร จะได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการชก พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้โทรศัพท์ให้กำลังใจ และที่นำชัยชนะ เกียรติยศ และชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย โดยได้ติดตามรับชมมาโดยตลอดและเห็นว่า "แต้ว" ทำดีที่สุดแล้ว
          
ผู้ช่วยโฆษก กองทัพเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ได้ขออนุมัติรางวัลพิเศษและการบรรจุเข้ารับราชการให้แก่อาสาสมัครทหารพรานหญิงจุฬาภรณ์ ตาม หลักเกณฑ์การเสนอขอเลื่อนยศและการให้รางวัลพิเศษแก่นักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือเป็นกรณีพิเศษ สำหรับ แต้ว ปัจจุบัน สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จาก คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย และ กำลังรออนุมัติการสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ เอกสังคมศาสนาและวัฒนธรรม วิทยาลัยทองสุข ซึ่งตามหลักเกณฑ์ การขอเลื่อนยศ และเลื่อนฐานะตามลำดับชั้นนั้น ในส่วนของผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิปริญญาตรีขึ้นไปให้เสนอขอปรับวุฒิ และแต่งตั้งยศตามคุณวุฒิที่สำเร็จการศึกษา ซึ่งตามหลักเกณฑ์ผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจะเข้ารับการบรรจุในระดับสัญญาบัตร ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น เรือตรี
      

หน้าแรก » กีฬา