วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:05 น.

กีฬา

ฟลอร์บอลสาวไทยถล่มอิตาลีขาด 5-2 ประเดิมสวยศึกชิงแชมป์โลก

วันอาทิตย์ ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 22.15 น.

ประเดิมสวยศึกฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ฟลอร์บอลสาวไทยถล่มอิตาลีขาด 5-2

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2021 ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ เมืองอุปซัลลา ประเทศสวีเดน ซึ่งห่างจากเมืองหลวงสตอกโฮล์ม 71 กม. วันนี้นักกีฬาฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ลงสนามนัดแรกพบทีมชาติอิตาลี ทีมอันดับ 21 ของโลก ที่ IFU ARENA โดยวันนี้ทางท่านนาวาอากาศเอก อานนท์ จารุสมบัติ อุปทูตทหารอากาศประจำอัครราชทูตไทยประจำประเทศสวีเดนและภริยาได้เดินมามาร่วมเชียร์ในสนามพร้อมกับกองเชียร์ไทยกว่า 300 คนทำให้บรรยากาศทีมไทยดูคึกคักขึ้นมามากทีเดียว

สำหรับเกมแข่งขันนัดแรกแข่ง 3 พีเรียดๆละ 20 นาที เมื่อเริ่มเกมแข่งขันพรีเรียดแรก โค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค ได้จัดไลน์แรกเป็นคนไทยทั้งหมด สาวไลน์สองเป็นลูกครึ่งไทย เกมส่วนใหญ่ทีมไทยนั้นเป็นฝ่ายคุมเกมได้ดีกว่าและบุกหวังทำประตูอย่างหนักจนนาทีที่ 7 กองเชียร์ไทยได้เฮลั่นสนามเมื่อ เนลลี่ โยฮันซอน ยิงให้ทีมไทยขึ้นนำก่อน 1-0 จากนั้นอีกนาทีเดียวทีมไทยก็บุกและยิงประตูที่สองได้อีกจากการยินยอม เนลลี่ โยฮันซอน ผู้เล่นลูกครึ่งไทยสวีเดน ไทยนำอิตาลี 2-0 เกมเริ่มเร่งจังหวะมากขึ้น อิตาลี ขึ้นเกมหวังตีประตูไข่แตกให้ได้แต่นาทีที่ 17 กมลวรรณ พุ่มมา ได้ลูกจากเนลลี่ส่งให้ยิงลูกพุ่งเข้าผ่านมือผู้รักษาประตูของอิตาลี ไทยขึ้นนำห่าง 3-0 ในพรีเรียดแรก

เข้าสู่พรีเรียดสองอีก 20 นาที เกทเริ่มได้ 9 นาทีกองเชียร์ไทยได้เฮอีกครั้งเมื่อสิรินันท์ บุญบุตรส่งลูกให้ ลลิตา กุยราพะเนาว์ ยิงเข้าประตูไปทำให้ทีมสาวไทยนำห่างอิตาลีเป็น 4-0 หลังจากนั้นอิตาลีเริ่มบุกหนักบวกกับสาวไทยเริ่มอ่อนแรงในช่วงปลายเกมของพรีเรียด นาทีที่ 38 ไดเซนเกอร์ ผู้เล่นอิตาลียิงผ่านประตูไทยเข้าไปไล่มา 1-4

มาพรีเรียดสุดท้าย ทางเคนเน็ธ ยังเล่นแผนตามเดิมใช้ผู้เล่นเพียงแค่สองไลน์เป็นหลัก จนเกิดอาการล้าเกมเริ่ผ่อนจนนาทีที่ 45 อิตาลีมาได้ประตูสองของตัวเองจากการยิงของ ไบรโอนี่ อิตาลีตามไทยมาเป็น 2-4 ตอนนี้อิตาลีบุกเกมแรกใส่ทีมไทยมีโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง แต่ทีมไทยจับลูกได้สวนกลับเร็วและเป็นทางอรอุมา ดวงสุดา ยิงประตูปิดท้ายให้ทีมไทยนาทีที่ 53 หมดเวลาการแข่งขันทีมฟลอร์บิลสาวทีมชาติไทยเอาชนะอิตาลีนัดแรกด้วยสกอร์ 5-2 ส่วนนัดต่อไปจะลงเล่นกับทีมชาติเดนมาร์ก ในวันที่ 29 พ.ย.เวลา 15.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นตรงกับไทยเวลา 21.00 น. ทางทีสปอร์ต 7 ถ่ายทอดสดให้ชมกันทั่วประเทศอีกครั้ง

ภายหลังจบเกม นาวาอากาศเอกพิเศษ ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ผู้จัดการทีม กล่าวว่า วันนี้ต้องขอบคุณทางกองเชียร์คนไทยที่สวีเดนเป็นอย่างมากที่เป็นกำลังใจสำคัญให้กับทีมไทยเพราะเหมือนเล่นในบ้านตัวเองเลย ส่วนเกมวันนี้นักกีฬาเล่นแผนตามโค้ชที่วางเอาไว้ทั้งหมดทั้งไลน์ 1 และไลน์ 2 โดยในพรีเรียดแรกเรานำก่อน 3-0 ทำให้ทุกคนมีกำลังใจและเล่นจนจบด้วยการที่ทีมไทยเปิดสนามนัดแรกชนะอิตาลีได้ 5-2

ด้านเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าการเล่นในวันนี้เราไม่ได้กดดันตัวเองมากนักทุกคนทำหน้าที่ตัวเองได้ดีมาก โดยเฉพาะเราเปิดทำสกอร์ได้เร็วนาทีที่ 7 และ 8 ติดต่อกันจึงทำให้น้องๆนักกีฬามีแรงฮึดสู้และทำงานได้ดี ยิ่งได้กองเชียร์คนไทยดูแลเอาใจใส่มาร่วมเชียร์ในสนามทำให้ทุกคนมีพลังและพร้อมฮึดสู้กับทุกทีม ส่วนการเจอทีมเดนมาร์กยอมรับว่าสาวไทยเป็นรองแต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

หน้าแรก » กีฬา