วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:31 น.

กีฬา

แฟนคลับคึกคักต้อนรับ “ช้างศึก” กลับถึงไทยเรียบร้อยแล้วสุดอบอุ่น

วันอาทิตย์ ที่ 02 มกราคม พ.ศ. 2565, 23.10 น.

“ช้างศึก” กลับถึงไทยเรียบร้อยแล้วท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น “มาดามแป้ง” ลั่นเดินหน้ากอบกู้ฟุตบอลไทยกลับมาสร้างศรัทธาชาวไทยอีกครั้ง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย และ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางกัปตันทีมชาติไทยนำทัพ “ช้างศึก” กลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยสายการบินไทยสมายด์ แบบเช่าเหมาลำ วันที่ 2 ม.ค.65 เวลา 14.50 น. สนามบินสุวรรณภูมิ หลังคว้าเจ้าอาเซียน สมัยที่ 6 โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นตั้งแต่อยู่บนเครื่องบิน จากกัปตันและลูกเรือที่มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี พร้อมทั้ง แฟนฟุตบอลไทย รวมถึงสื่อมวลชนทุกสำนักมารอต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิอย่างคับคั่ง

โดย มาดามแป้ง ได้กล่าวในครั้งนี้ว่า " การได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ สมัยที่ 6 ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรก โดยนักฟุตบอลทุกคนพร้อมที่จะกอบกู้ ความศรัทธาของแฟนให้กลับมาอีกครั้ง และถือเป็นการได้แชมป์แบบไม่แพ้ใคร "

มาดามแป้ง กล่าวต่อว่า "เหนือสิ่งอื่นใด มือที่จะช่วยประคับประคองฟุตบอลไทยได้ คือแฟนบอลชาวไทยผู้เล่นคนที่ 12 หลังจากที่ทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ ชิงแชมป์อาเซียน ซูซูกิคัพ ถือเป็นเสียงที่ส่งถึงพวกเราทุกคน และขอมอบให้เป็นของขวัญแก่คนไทยทุกคนในวันปีใหม่ 2565 นี้ และเชื่อว่าทีมชาติไทยในชุดนี้หรือต่อ ๆ ไปจะเดินหน้าข้ามผ่านไปได้ด้วยดี "

สำหรับ กัปตัน เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้กล่าวเพิ่มว่า " ขอขอบคุณมาดามแป้ง รวมถึงนักฟุตบอลทุกคน และทีมแพทย์ โดยขอบคุณทุกกำลังใจ ซึ่งแชมป์ครั้งนี้ถือเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้แก่ทุก ๆ คน และพวกเราขอเดินหน้าพัฒนาสู่ในระดับเอเชียต่อไป "

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย " ขอขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุนที่ส่งถึงพวกเรา ซึ่งเราได้เริ่มต้นขึ้นในทัวร์นาเมนต์นี้ และนำถ้วยรางวัลกลับบ้าน ถือเป็นสิ่งที่ใหญ่สำหรับพวกเราขอบคุณครับ " อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณ 17.00 น. คณะทีมชาติไทยเดินทางกลับโดยรถบัส เพื่อเข้าสู่ขึ้นตอนมาตรการบับเบิลแอนด์ซีล เพื่อการควบคุมโรคต่อไป

หน้าแรก » กีฬา