วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 20:03 น.

กีฬา

ฮอกกี้สาวไทยรอ 12 ปี ตะบันคาซัคสถาน7-0 “บิ๊กแนต”ลั่นต้องแชมป์

วันเสาร์ ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 17.54 น.

ฮอกกี้ทีมสาวไทย รอคอย 12 ปี ล้างแค้น คาซัคสถานได้สำเร็จ โดย “กัปตันส้ม” และ วิลาวัณย์ ดวงแก้ว เกี่ยวก้อยกันกดแฮตทริก  “บิ๊กแนต” มั่นใจนัดชิงชนะเลิศ กัดฟันอีกเพียงแค่เกมเดียวมั่นใจสาวไทยคว้าแชมป์ได้ไม่ยาก 

การแข่งขันกีฬาอินดอร์ฮอกกี้ทั้งทีมชายและทีมหญิง ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทางสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชียมอบหมายให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ทำการแข่งขันที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ใช้ชื่อว่า Men's and Women's Indoor Asia Cup Bangkok 2022 , Thailand มี 12 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน เมื่อวันที่ 13 ส.ค.เป็นการพบกันรอบรองชนะเลิศ  

ทีมชาติไทย ทีมหญิง ลงสนามพบกับ คาซัคสถาน โดยทีมสาวไทยนัดล่าสุดเพิ่งจะไล่ต้อนเอาชนะ กัมพูชา 5-0 นัดนี้ยังคงส่งผู้เล่นชุดเดิมนำทีมโดย “กัปตันส้ม” ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์  , ผู้รักษาประตู สมรักษ์ สุทธิประภา , ตัวทำเกม สิริกร องอาจณรงค์ , ธนาภรณ์ ทองคำ, จิรัชญา ต๊อดแก้ว และ วิลาวัณย์ ดวงเว้า

พีเรียดแรก ทีมสาวไทย อาศัยความคล่องตัวกว่ามาก เป็นฝ่ายลำเลียงเกมรุกอย่างต่อเนื่อง แทบจะพับสนามบุกเพียงฝ่ายเดียว  จนเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 5 เป็น “กัปตันส้ม” ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์  ยิงเบิกสกอร์ให้สาวไทยขึ้นนำ 1-0 และจากนั้นอีกเพียงแค่ นาทีเดียว สาวไทยก็มาได้ประตูที่สอง จากการยิงของ จิรัชญา ต๊อดแก้ว หมดพีเรียดแรก ทีมไทย ขึ้นนำ 2-0 

พีเรียดที่สอง ทีมสาวไทยเล่นอย่างประคองเกม ขณะที่ คาซัคสถาน ทำผิดพลาดบ่อยครั้ง ทำให้ไม่มีประตูเกิดขึ้น 

พีเรียดที่สาม ทีมสาวไทย ออกมาเร่งเกมอีกครั้ง และมาได้เพิ่มอีก 3 ประตู จากการยิงของ วิลาวัณย์ ดวงเว้า นาทีที่ 26 กับ 28 ก่อนจะมาปิดท้ายในนาทีที่ 29 จาก ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ให้ทีมสาวไทยนำห่างเป็น 5-0

พีเรียดสุดท้าย  สาวไทยเริ่มอ่อนแรง ขณะที่ คาซัคสถาน ยิ่งเร่งเกมก็ยิ่งผิดพลาด จนนาที่ที่ 38 วิลาวัณย์ ดวงเว้า ทำแฮตทริกให้กับตัวเอง หนีห่างเป็น 6-0 และนาทีสุดท้ายเป็น ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ มายิงแฮตทริกปิดท้ายให้ทีมสาไทย เอาชนะ คาซัคสถาน ขาดลอย 7-0 ประตู เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศตามเป้าหมาย

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นภาพที่เห็นได้ชัดมาก ซึ่งในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ทีมสาวไทย เข้าชิงกับ คาซัคสถาน 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เราแพ้ 2-3 แต่ครั้งนี้เรารอมานานถึง 12 ปี สามารถล้างแค้นเอาชนะได้อย่างขาดลอย 7-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เหลืออีกเพียงแค่นัดเดียว เราต้องทำได้กับแชมป์ที่มุ่งหวัง 

ส่วนผลคู่อื่น ประเภททีมหญิง อิหร่าน ชนะ สิงคโปร์ 5-2 , ไต้หวัน ชนะ กัมพูชา 3-2 /  ประเภททีมชาย อิหร่าน ชนะ คาซัคสถาน 4-3 ประตู 

สำหรับในวันที่ 14ส.ค. ยังมีแข่งขันอีก 5 คู่ เริ่มคู่แรกเวลา 12.30 น. ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก

หน้าแรก » กีฬา