วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 20:36 น.

กีฬา

โตโยต้า หนุนสวิง ไทย ซีเนียร์ จัดแข่งภูเก็ตฯ ชิงรวม 2 ล้าน

วันอาทิตย์ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 19.13 น.

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ลุยจัดแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2022 รายการใหญ่ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ปิดสนามกอล์ฟภูเก็ต คันทรี คลับ เก็บแต้มสะสม ออเดอร์ ออฟ เมอริท สนามที่ 4 รายการ โตโยต้า ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2565 บิ๊กทิน นายกฯ ขอบคุณค่ายโตโยต้า พร้อมกลุ่มพันธมิตจากหลายบริษัทและการกีฬาฯ ที่ให้การสนับสนุนด้วยดีและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น จัดแถลงข่าว เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 พร้อมจัดรอบโปรแอม และมอบทุนการศึกษาให้กับ 2 โรงเรียนในจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

 

ไทย ซีเนียร์ ทัวร์  จัดแข่งขันเป็นรายการที่ 4 ของปี 2022  รับการสนับสนุนร่วมกันจาก  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ,บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), โรงแรม ขวัญเรือน รีสอร์ท (KWANRUEN), โรงแรม The Par Phuket และสนาม ภูเก็ต คันทรี คลับ นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานกิตติศักดิ์ สมาพันธ์ยกน้ำหนักโลกที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมฯ นายอารี ไกรนรา รองประธานคณะกรรมาธิการปกครอง สภาผู้แทนราษฏร คุณสุรักษ์ พานิชย์เจริญ ผอ.ฝ่ายบริหารการตลาด และประชาสัมพันธ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด รวมถึง นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวที่สนาม ภูเก็ต คันทรี คลับ อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 วันเดียวกันยังจัดกิจกรรมแข่งขันรอบโปรแอม มีเงินรางวัลให้กับ(โปร) ในทีมชนะเลิศ 3 หมื่นบาท, ทีมอันดับ 2 รับเงินรางวัล 2 หมื่นบาท และ ทีมอันดับ 3 รับเงินรางวัล 1 หมื่นบาท ขณะที่มือสมัครเล่นในทีมมีลุ้นรางวัลประเภทโอเวอร์ออลโลว์กรอส โอเวอร์ออลโลว์เนท แบ่งผู้เล่นไฟลต์ เอ(แต้มต่อ 0-12),บี(แต้มต่อ 13-18)และไฟลต์ซี (19-24) คิดสกอร์โลว์เนท ไฟลต์ละ 2 รางวัล ส่วนการแข่งขันรอบทัวร์นาเม้นต์ กำหนดมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาวุโสอายุ 50 ปีขึ้นไป เล่นสโตรกเพลย์สามวัน 54 หลุม พาร์ 72 ระยะ 6,484 หลา จบ 36 หลุมแรก ตัดผู้เล่นในอันดับ 60 รวมเสมอเข้าเล่นรอบชิงชนะเลิศ แชมป์รับเงินรางวัล 240,000 บาท

 

นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมฯ  กล่าวถึงการจัดแข่งขันครั้งนี้ว่า "เป็นแมตช์ที่ 4 ของ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ ให้สมาชิกของเราได้มีกิจกรรมแข่งขันอย่างสนุกและยังเป็นรายการที่มีเงินรางวัลมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ขอขอบคุณทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาตลอด ทุกปีที่ผ่านมา สมาคมฯได้กระจายการแข่งขันสู่พื้นที่ต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้กับสมาชิกได้มีกิจกรรมสานสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ครั้งนี้ได้ลงมาจัดแข่งขันที่จังหวัดภูเก็ต  ส่วนหนึ่งยังเป็นช่วยโปรโมทการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นด้วยอีกทาง และยังได้จัดกิจกรรมแข่งขันรอบโปรแอม มีนักกอล์ฟอาวุโสชั้นนำ ร่วมทีมด้วยอย่างสนุกสนานและทุกครั้งสิ่งที่ทำมาตลอดคือการสนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนต่างๆในท้องถิ่น การมาจัดแข่งขันที่ภูเก็ตครั้งนี้สมาคมฯ ได้มอบทุนให้กับโรงเรียนวัดเก็ตโฮ่ และ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต กองทุนละ 25,000 บาท และได้มอบให้กับ ผอ.ขวัญใจ อินฤทธิพงศ์ จากโรงเรียนวัดเก็ตโฮ่ และ นางสมทรง ประสานสม รองนายกเทศมนตรีเมืองกระทู้ ในฐานประธานคณะกรรมการสถานศึกษา แล้วเรียบร้อย เพื่อนำไปช่วยเหลือน้องๆเยาวชนให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่มากขึ้น"


 
ทางด้าน พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย  ประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์ยกน้ำหนักโลก และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมฯ กล่าวว่า "ขอชื่นชมสมาคมฯและคณะทำงานทุกฝ่ายที่ร่วมด้วยช่วยกันทำให้กิจกรรมแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทย ซีเนียร์ ทัวร์ สำเร็จขึ้นมาได้ นอกจากการแข่งขันที่สนุกสนาน ยังส่งเสริมด้านสันทนาการให้กับสมาชิกในวัยนี้ส่วนหนึ่ง ยังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ขอให้กิจกรรมครั้งสำเร็จตามเป้าหมายด้วยดี อยากฝากให้กับหน่วยงานรัฐและภาคเอกชนช่วยกันสนับสนุนสมาคมฯให้มากขึ้น”

 

สำหรับฤดูกาลนี้ ทางสมาคมฯได้จัดแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2022 มาแล้ว 3 รายการ ประกอบด้วย รายการเอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อัลไพน์ โอเพ่น สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเดือนมีนาคม ,รายการเอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ พานอราม่า โอเพ่น  สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ในเดือนเมษายน  และรายการเอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ หัวหิน โอเพ่น สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเดือนมิถุนายน ทั้งสามรายการแชมป์เป็นของ โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์

หน้าแรก » กีฬา