วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 08:18 น.

กีฬา » คอลัมน์

เลาะริมกรีน

ไพศาล บ้านเมือง : วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563, 07.39 น.

เลาะริมกรีน(30มี.ค.)โดย...ไพศาล

♦♦♦  สวัสดีกับคนรักกอล์ฟ วันที่ 30 มีนาคม 2563 “ถุงมือขวา” เข้าประจำการแทน “ไพศาล” เหมือนเดิม...0

 

♦♦♦ “ดื้อ ตาใส” คนไทยนี่แปลกจริงๆไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตาคำพังเพยนี้ใช้ได้กับคนไทยบางคน รัฐบาลขอความร่วมมือให้ช่วงกันระวังโรคไวรัส “โควิด 19” ผลลัพธ์ที่ได้คือบางคนบางกลุ่มไม่สนใจใยดีทั้งที่ตัวเองมาจากที่สุ่มเสี่ยงจะเป็น นี่แหละคนไทย “ดื้อ ตาใส” จริงๆพับผ่า ส่วนพ่อค้า-แม่ขายทั้งหลายอย่าเอาเปรียบสังคมมากเกินไป ขึ้นราคาสินค้า กักตุนสินค้า ล่มจมกันทั้งประเทศแล้วจะรู้สึก รัฐบาลเห็นความจำเป็นเลยประกาศภาวะฉุกเฉินเรียบร้อยแล้ว...0

 

 

ตรวจเข้ม....สนามกอล์ฟเขาเขียว คันทรีคลับ  คุมเข้มตรวจคัดกรองวัดไข้นักกอล์ฟต่างชาติ ที่มาออกรอบก่อนที่จะมีคำสั่งจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ปิดสนามชั่วคราว  ตามคำสั่งมาตราการของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่เชื้อไวรัสโควิด19 เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา.



♦♦♦ คุมเข้ม สนามกอล์ฟและสนามไดร์ฟทั่วประเทศ น่าจะปิดตัวชั่วคราวจากคำสั่งรัฐบาล ใช้มาตรการณ์คุมเข้มป้องกันการแพร่เชื้อ ไว้รัวโควิด 19 สำหรับต้นเดือน พฤษภาคมนี้ ก็น่าจะมีข่าวดี ...0


 
♦♦♦ ครอบครัวเป็นสุข นักกอล์ฟที่ออกรอบเล่นกอล์ฟบ่อยๆทุกวันนี้ต้องอยู่โยง-เฝ้าบ้าน-เฝ้าที่ทำงาน เพราะสนามกอล์ฟรวมทั้งสนามไดร์ฟปิดกันหมดหลายจังหวัด แต่ที่ไม่เหงาก็คือ “บิ๊กแอ๊ด” นพพร เหมะจันทร์ ที่บ้านมีสนามซ้อมเล็กๆไว้ที่บ้าน พอช่วงเย็นๆก็ได้เหงื่อบ้าง ความสุขของคนมีสตางค์ (ฮา)...0

 


แล้วเจอกัน...เจ้าหน้าที่และแคดดี้ สนามไดนาสตี้กอล์ฟ คันทรีคลับ  นครปฐม ยืนถือป้ายพร้อมกับบอก “ซี ยู ซูน”(SEE YOU SOON) หลังมีคำสั่งมาตราการของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่เชื้อไวรัสโควิด19 เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา.


 

♦♦♦ แต่รายนี้ถ้าสถานการณ์เป็นแบบนี้นานๆสงสัยชีวิตลำบากมากขึ้นกอล์ฟก็ไม่ได้เล่นเพราะสนามปิดหมด จะไปจังหวัดไกลๆที่มีสนามกอล์ฟก็ไม่มีใครไปด้วย “นอติเก๊า” สมศักดิ์ ชัยชนะขจร เลขาชมรมกอล์ฟเอวหายทุกวันนี้เหงาสุดๆทั้งว่างงานทั้งขาดเพื่อนและสาเหตุใหญ่มากก็คือร้านเหล้าปิดหมดไม่มีที่ไป อยู่โยงที่บ้านผู้บัญชาการที่บ้านก็ห้ามถองน้ำทองแดงเด็ดขาด ชีวิตหนอชีวิต..จบข่าว!! กรรมมีจริง?? ...0

 

♦♦♦ เป็นโอกาสที่ดีสำหรับชายร่างใหญ่ใจถึงผู้นี้ เพราะไวรัส (โควิด19) มาเยี่ยมเยือนประเทศไทยแบบไม่ได้เชิญทำให้ทั่วโลกรวมทั้งไทยด้วยต้องระวังเป็นพิเศษ “เสี่ยช้า” ศักดิ์ชาย เตชะกนก ปิดตัวเองหยุดกอล์ฟหยุดสังสรรค์หยุดทุกอย่างที่มีผู้คนอยู่มากๆ ทุกวันนี้มีความสุขกับผู้บัญชาการที่บ้านเท่านั้น (ฮา) ...0

 

 

ส่งท้าย... นรา​ โนอินทร์​(กลาง)​ผู้ช่วยผู้จัดสนามกอล์ฟระยองกรีนวัลเลย์​  คันทรีคลับ​ ให้การต้อนรับเพื่อนนักกอล์ฟที่มาเยือนออกรอบ​ ที่สนามระยองกรีนวัลเลย์ฯ​ ก่อนที่จะปิดสนามชั่วคราว​  ตามคำสั่งมาตราการของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่เชื้อ​ไวรัส​โควิด​19​ เมื่อวันที่​ 27 มีนาคมที่ผ่านมา.



♦♦♦ เดินสายขึ้นล่องกรุงเทพ-หัวหินแทบทุกอาทิตย์ ขับรถไม่รู้จักเบื่อทั้งที่ทุกวันนี้ออกไปหาเพื่อนดื่มกินและเล่นกอล์ฟได้ยากขึ้นทุกที ทุกคนระวังตัวกันหมด ราธี ราญรอนสงคราม บอกว่ามีความจำเป็นต้องไปหัวหินตลอดเพราะว่าเมียสุดที่รักไปซื้อบ้านไว้ที่นั่นเลยต้องไปดูแลก็เท่านั้นเอง...0

 

♦♦♦ จังหวะไม่ให้สนามไดร์ฟกอล์ฟราชนาวี บางนา ตั้งแต่เปลี่ยนลูกซ้อมใหม่ยังไม่ถึงอาทิตย์คำสั่งฟ้าผ่าให้ปิดสนามกอล์ฟและสนามไดร์ฟ “โปรโอ๋ มือซ้าย” คชรา บริราช ซึ่งประจำอยู่ที่สนามไดร์ฟแห่งนี้พลอยหยุดงานไปด้วย แต่ยังโชคดีที่ร้านขายอาหารตามสั่งของสุดที่รักยังขายดีเหมือนเดิม อยากลองชิมรสชาติโทร. 081-614-9030 ได้เลย...0