วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 00:10 น.

กีฬา » คอลัมน์

เลาะริมกรีน

ไพศาล บ้านเมือง : วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567, 16.25 น.

เลาะริมกรีน(19เม.ย.)โดย...ไพศาล

♦♦♦ สัปดาห์นี้มีการแข่งขันกอล์ฟหญิง LPGA Tour รายการเมเจอร์แรกของปี ศึก The Chevron Championship ที่รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ดวลวงสวิงระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน รายการนี้จะเป็นเมเจอร์แรกของปีที่ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 10 ของโลกเข้าร่วม เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีปัญหาบาดเจ็บที่มือจนต้องถอนตัวหลายรายการตั้งแต่ต้นปี โดยผลงานของโปรจีนรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว จบอันดับ 4 ร่วม นอกจากโปรจีนแล้ว นักกอล์ฟไทยที่เข้าร่วมยังมี "โปรโม-โปรเม" โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล, "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์ปี 2021, "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน, "โปรจัสมิน" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ "โปรมาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ ด้าน โปรกอล์ฟมือท็อปของโลกนำโดยเนลลี่ คอร์ด้า มือ 1 โลกชาวอเมริกันซึ่งกำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ คว้าแชมป์มา 4 รายการติดต่อกันในขณะนี้ ร่วมด้วย ลิเลีย วู มือ 2 โลกและแชมป์เก่าปีที่แล้ว และเซลีน บูติเย่ร์ มือ 3 ของโลกชาวฝรั่งเศส ลงดวลวงสวิงด้วย สรุปเมเจอร์นี้จะมีนักกอล์ฟสาวไทยเหลืออยู่ถึงวันสุดท้ายกี่คน แฟนๆกอล์ฟชาวไทยต้องติดตาม!!! ...0

 


โฮลอินวัน ... ประยุทธ วนาศรีสันต์ (คนนั่งซ้าย)ทำโฮลอินวันได้ที่ หลุม 6 ระยะ 160 หลา ตีด้วยไม้7 มี นพพร เหมะจันทร์,เสน่ย์ แก้วบางพลี,สุวิทย์ ธนาไพศาล,ทวิช แช่ลิ้ม และ กฤษณะ สุวรรณชีพ ร่วมก๊วนแสดงความยินดีครั้งนี้ด้วย ณ สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์ คันทรีคลับ บางนา เมื่อ 18 เมษายน 2567.


♦♦♦  ปิดศึกใหญ่เมเจอร์ของโลก สก็อตตี้ เชฟฟ์เลอร์ โปรสหรัฐฯ วัย 27 ปี โชว์ฟอร์มสมราคามือหนึ่งของโลกและเต็งหนึ่งของรายการ ด้วยการคว้าแชมป์  The Masters เป็นสมัยที่ 2 หลังจากทำสกอร์รอบสุดท้าย 4 อันเดอร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ ทิ้งอันดับสอง 4 สโตรก ในศึกเมเจอร์กอล์ฟ The Masters 2024 ที่ สนาม Augusta National Golf Club พาร์ 72 จบลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เชฟฟ์เลอร์ ได้แชมป์เมเจอร์เป็นรายการที่ 2 หลังจากเคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2022 และยังเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 9 และแชมป์ที่ 3 ของปีนี้ต่อจากรายการ The Players Championship และ Arnold Palmer Invitational เชฟฟ์เลอร์ รับเงินรางวัลก้อนโต 3.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 132 ล้านบาท  ทางด้าน อัลเบิร์ก ลุดวิค โปรสวีเดนซึ่งลงเล่นเป็นครั้งแรกจบอันดับสองสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์  ส่วน “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ จบอันดับ 60 สกอร์รวม 16 โอเวอร์พาร์ ...0

 


โค้ชระดับโลก... “All Thailand Golf Center” ร่วมกับ GEA (Golf Education Asia) สมาพันธ์กอล์ฟอาชีพนานาชาติ ที่ส่งเสริมและพัฒนาทักษะโค้ชกอล์ฟในเอเชีย ดึง “คาร์ล มอร์ริส” เมนเทอร์โค้ชระดับโลก จัดอบรม “The Mind Factor” หลักสูตรจิตวิทยาด้านกีฬาที่เป็นที่ยอมรับในวงการกอล์ฟระดับโลกอย่างกว้างขวาง ระหว่างวันที่ 25-26 เมษายนนี้ ที่ All Thailand Golf Center ณ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จ.ปทุมธานี  ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการอบรมหลักสูตรดังกล่าวในภูมิภาคเอเชีย


♦♦♦ เปิดตัวกรรมการหน้าใหม่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีแห่งประเทศไทย  เปิดรายชื่อคณะกรรมการบริหารสมาคมฯบางตำแหน่งล่าสุด  อานันต์ เผือกพิบูลย์ นายกสมาคมฯ, กุลธร มีสมมนต์ อุปนายก และกรรมการฝ่ายกิจการต่างประเทศ,รุ่งทิวา ศุภมิตรศิริ นายทะเบียนและสมาชิกสัมพันธ์,เชาวเรศ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการวินัย,ณนน ศรีสว่าง กรรมการกิจกรรมและกรรมการจัดการแข่งขัน,ทิพย์ สีอัมพรโรจน์ กรรมการประชาสัมพันธ์,วรรณศิริ ศิริสัมพันธ์ กรรมการกลาง และ ษาริณี เล็กสุวรรณ เลขาธิการ และกรรมการฝ่ายการตลาดและสิทธิ์ประโยชน์ ...0

 


เปิดฤดูกาล... สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันแมตช์เปิดฤดูกาล ในวาระครบรอบ 100 ปีสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน รายการ สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ "SINGHA-SAT HuaHin Ladies Championship 2024" ชิงเงินรางวัล 1,200,000 บาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน 2567 และได้จัดการประชุม  Player Seminar Conference  โดยมี โปรหมู-วันชัย มีชัย ผู้อำนวยการแข่งขัน และ โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ เลขาธิการ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เป็นผู้บรรยาย พร้อมรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกนักกอล์ฟสตรีที่ร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ณ ห้องหัวหิน บอลรูม1 โรงแรมหัวหิน แกรนด์ แอนด์ พลาซ่า  เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567.


♦♦♦  ประเดิมสนามวันแรก บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จับมือกับ “เดอะ เจ็นซ์” คัดเยาวชนชิงตั๋วแข่งที่สิงคโปร์ กับรายการที่ 3 “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024” เป็นหนึ่งในรายการที่เก็บคะแนนสะสมโลก World Amateur Golf Ranking (WAGR) ดวลวงสวิงระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน นี้ที่สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา สำหรับการแข่งขันในสนามนี้ เป็นการเก็บคะแนนสะสมรายการที่ 3 ของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024”  แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น คือ Special GENZ (ชายและหญิง) อายุ 19-23 ปี, Super GENZ (ชายและหญิง) อายุ 15-18 ปี และ Junior GENZ (ชายและหญิง) อายุ 11-14 ปี แข่งขันแบบเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟชายและหญิง จำนวน 12 คน เข้าโครงการกอล์ฟของ “บางจาก”  ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนทุนแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือ นอกจากนี้ นักกอล์ฟที่มีคะแนนสะสมอันดับ 1 และ 2 รุ่น Super GENZ (ชาย-หญิง) และรุ่น Junior GENZ (ชาย-หญิง) รวม 8 คน จะได้สิทธิ์แข่งขันในรายการ SJDTour International Amateur Championship ที่ประเทศสิงคโปร์ อีกด้วย สำหรับผู้ปกครองและนักกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Official Line : @genzgolf  หรือโทร. 06-5696-2229 รายการนี้ “กิ๊ฟ” รัตนพร เพ็ญโฉม ย้ำมา ...0


♦♦♦  ปิดท้าย ฝากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน,ชมรมกอล์ฟต่างๆ หรือห้างร้านอุปกรณ์กอล์ฟ สนใจที่ทาง “บ้านเมืองออนไลน์” ช่วยประชาสัมพันธ์งานต่างๆในองค์กรหน่วยงานของท่าน สามารถส่งเมลมาได้ที่ THAILANDSHOTGUN@HOTMAIL.COM  หรือ LINE ID P.PAHULO ได้เลย ...0