วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:24 น.

กิจกรรม

ยกระดับวิทยาลัยมหาดไทยเป็นสถานศึกษาคณะรัฐประศาสนศาสตร์นิด้า

วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562, 16.42 น.

มหาดไทย ร่วมกับ นิด้า ลงนาม MOU ความร่วมมือในการใช้วิทยาลัยมหาดไทย เป็นสถานศึกษา พร้อมเดินหน้าพัฒนาการศึกษาบุคลากรหน่วยงานในสังกัด

วันที่ 29 มี.ค. กระทรวงมหาดไทย โดยสถาบันดำรงราชานุภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการใช้วิทยาลัยมหาดไทย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี นายอังกูร สุ่นกุล ผอ.สถาบันดำรงราชานุภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้แทนกระทรวงมหาดไทย และ ดร.กำพล ปัญญาโกเมศ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้สถานที่วิทยาลัยมหาดไทยเป็นสถานศึกษาอีกแห่งหนึ่งของคณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและยกระดับในการส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาของสถาบันและหน่วยงานอื่นๆ รวมทั้งเป็นการสนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่บุคลากรในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยจะให้การสนับสนุนในการใช้สถานที่วิทยาลัยมหาดไทย อ.บางละมุง เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับการเรียนการสอน หลักสูตรของคณะรัฐประศาสนศาสตร์ ในวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ มีกำหนดระยะเวลาอย่างน้อย 10 ปี

อย่างไรก็ตาม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โดยคณะรัฐประศาสนศาสตร์ จะให้ทุนการศึกษาแก่ข้าราชการในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อศึกษาในหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ภาคพิเศษ และหลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต ภาคพิเศษ หรือหลักสูตรอื่นๆ ของคณะรัฐประศาสนศาสตร์ ปีละไม่น้อยกว่า 6 ทุน ซึ่งผู้ได้รับทุนจะได้รับการยกเว้นค่าหน่วยกิตตลอดหลักสูตรอีกด้วย

หน้าแรก » กิจกรรม