วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 19:08 น.

กิจกรรม

สปปท.ขานรับ Smart City เร่งพัฒนาสาธารณูปโภคประปา

วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.19 น.

สมาคมการประปาฯจัดประชุมใหญ่ ปี 2562 ร่วมพัฒนางานด้านสาธารณูปโภคประปารองรับ Smart City

วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 ที่ห้องจูปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาวิชาการและการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 สมาคมการประปาแห่งประเทศไทย (สปปท.) โดยมี นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะนายก สปปท. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สปปท. ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ได้มีการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “การกำหนดมาตรฐานวิชาชีพด้านการประปา” โดยวิทยากรจาก สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) และหัวข้อ “การพัฒนางานด้านสาธารณูปโภคประปาเพื่อรองรับการเป็น Smart City” โดยวิทยากรจากมหาวิทยาลัยมหิดล การจัดนิทรรศการและเทคโนโลยีในงานประปาโดยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนการศึกษาดูงาน ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ จ.ปทุมธานี และ จ.นครนายก

นายนิพนธ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการจัดการทรัพยากรน้ำ ซึ่งจะต้องอาศัยการบูรณาการและความร่วมมือจากหลายฝ่ายร่วมกันสร้างผลสัมฤทธิ์ให้เกิดขึ้น จึงขอชื่นชม สปปท.ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการปลูกฝังและส่งเสริมให้เกิดการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำตามแนวพระราชดำริ และได้จัดกิจกรรมดีๆที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิก  เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศชาติไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตามแนวนโยบายของรัฐบาลต่อไป

นายปริญญา กล่าวว่า การจัดประชุมในครั้งนี้ เป็นโอกาสอันดี ครบรอบ 48 ปี ที่ สปปท.ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งระหว่างเครือข่ายผู้ที่อยู่ในวิชาชีพการประปาของประเทศไทย เพื่อบูรณาการความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมุ่งเน้นพัฒนาภารกิจของการประปาเพื่อประชาชนชาวไทยเป็นสำคัญ และยังเป็นโอกาสที่สมาชิก สปปท. จะได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ต่างๆ และให้ข้อเสนอแนะต่อการพัฒนาสมาคมต่อไปในอนาคต

หน้าแรก » กิจกรรม