วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 15:37 น.

กิจกรรม

ไทย-จีนร่วมลงทุนสร้างคอนโด-รีสอร์ทที่หัวหินกว่า 1 พันล้าน

วันพุธ ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 22.07 น.


ไทย-จีนร่วมลงทุนสร้างคอนโด-รีสอร์ทที่หัวหินกว่า 1 พันล้าน

 


วันที่ 18 ธันวาคม 62 ที่โรงแรมหัวหินแมริออท รีสอร์ทแอนด์สปา จ.ประจวบคีรีขันธ์ “บิ๊กอ้น” พลเอก กนิษฐ์ ชาญปรีชญา สมาชิกวุฒิสภาไทย ชุดที่ 12  เป็นประธานในพิธีลงนามเซ็นสัญญาร่วมลงทุนโครงการ Golf Inn Condominium and Resort Hua Hin  บนเนื้อที่ 7 ไร่ บริเวณสนามกอล์ฟแบล็คเมาเท่น ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นการเซ็นสัญญาร่วมลงทุนระหว่างไทย-จีน มูลค่าโครงการทั้งสิ้นราว  1,200 ล้านบาท สนับสนุนโครงการโดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด มหาชน มีนายอุดร ออนสัน CEO Panorama Development  Mr.Tim Bai CEO Golf In To และ Mr.Tim Beaumont CEO The Beaumont Partnership ลงนามเซ็นสัญญาท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมเป็นสักขีพยาน

 


นายอุดร กล่าวถึงโครงการ Golf Inn Condominium and Resort Hua Hin  ว่าเป็นโครงการที่เราอยากขยายธุรกิจและเพิ่มศักยภาพในการลงทุน เราโชคดีที่ได้มีโอกาสพบกับกลุ่มทุนจีนซึ่งมีศักยภาพในการลงทุนอยู่แล้วซึ่งปัจจุบันกลุ่มทุนจีนก็ได้ออกไปลงทุนต่างประเทศค่อนข้างเยอะ นอกจากหัวหินเรายังมองที่จะขยายไปยังเมืองต่างๆ อย่างเช่น ภูเก็ต สมุย พัทยา เราจึงใช้หัวหินเป็นโครงการนำร่อง มูลค่ารวมหลังจากขยายเรามองว่าประมาณ 7,000 ล้านบาทภายใน 10 ปี เราก็หวังว่าจะได้ผลตอบรับจากชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างดี โครงการดีๆแบบนี้จะได้ไปสู่สายตาของพี่น้องชาวไทยและชาวโลก สำหรับโครงการนี้จะมีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ อย่างน้อยเรื่องของการก่อสร้างก็จะมีการจ้างงาน ในขณะเดียวกันวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ร้านวัสดุก่อสร้าง แรงงาน เครื่องจักรอะไรต่างๆก็จะช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจพอสมควร ซึ่งโครงการนี้จะใช้บุคลากรในการก่อสร้างทั้งหมดราว 300-400 คน ก็จะสามารถช่วยพี่น้องแรงงาน ช่วยเหลือบริษัทรับเหมาย่อยอีกมากมาย โดยคาดว่าอีกภายใน 3 ปี การก่อสร้างน่าจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าพักอาศัยได้

 

 

“ หลายคนอาจจะมองว่าเราสวนกระแสกับเศรษฐกิจปัจจุบันหรือไม่ เราเชื่อมั่นในตัวเลขเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตขึ้น โดยเชื่อว่าไตรมาสแรกของ ปี 2563 ก็จะมีตัวเลขเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้นอย่างแน่นอนโดยเฉพาะตลาดทางจีนมีความสำคัญมีผลกระทบต่อค่าเงินบาทที่แข็งตัว และเชื่อว่ามาตรการของกระทรวงการคลังธนาคารแห่งประเทศไทยจะช่วยลดกระแสแรงกดดันในเรื่องของค่าเงินบาทแข็งตัว ถ้าเราวางแผนตั้งแต่วันนี้ พอถึงเวลาที่แก้ปัญหาได้เราก็จะลงตัวพอดี” นายอุดร กล่าว.
 

หน้าแรก » กิจกรรม