วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 09:27 น.

กิจกรรม

เซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” สู้ภัยโควิด-19

วันจันทร์ ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 09.29 น.

เซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” สู้ภัยโควิด-19

ร่วมมอบชุดอุปโภค บริโภค ให้เครือข่ายเพื่อเด็กพิการ

 

 

ซีพี ออลล์ เดินหน้าสืบสานปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน””ขับเคลื่อนโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับมูลนิธิเพื่อเด็กพิการ และสมาคมชมรมผู้ปกครองเด็กพิการ มอบเครื่องอุปโภค บริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 รวมกว่า 200 ครัวเรือน

 

ดร.สุชญา เฑียรแสงทอง  ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อเด็กพิการ, นายอดิศักดิ์ รอดสุวรรณ นายกสมาคมชมรมผู้ปกครองเด็กพิการ และ นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ พร้อมด้วยผู้บริหารในพื้นที่และพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมมอบสิ่งของต่างๆ

 

นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย ได้ดำเนินโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เพื่อร่วมช่วยเหลือภาคส่วนต่างๆที่ได้รับความเดือดร้อนในการดำรงชีวิต สำหรับการส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนครั้งนี้จะนำไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งด้านสุขภาพ และด้านเศรษฐกิจให้กับมูลนิธิเพื่อเด็กพิการ และสมาคมชมรมผู้ปกครองเด็กพิการ รวมกว่า 200 ครัวเรือน

 

 

ดร.สุชญา เฑียรแสงทอง กล่าวว่า ผลกระทบสถานการณ์การทำงานในช่วงการแพร่ระบาดโควิด -19  หลักๆ คือเราทำงานกับกลุ่มเด็กพิการซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ เราต้องปิดให้บริการและเด็กก็ต้องอยู่ที่บ้านซึ่งการที่เด็กอยู่ที่บ้านจะไม่ได้ออกมารับการฟื้นฟู  นอกจากนี้ครอบครัวของเด็กผู้พิการ จะได้รับผลกระทบค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะสถานภาพทางเศรษฐกิจ พ่อ แม่ ผู้ปกครองหลายท่านไม่มีอาชีพ ตกงาน รายได้ลดน้อยลง อันนี้เป็นผลกระทบที่เจอเยอะมากและต่างก็รอวันที่สถานการณ์ดีขึ้นเพื่อกลับไปสู่การทำงานที่เป็นปกติและจะได้พาลูกๆมาเรียนรู้มาเข้าร่วมกิจกรรม

 

ในนามของมูลนิธิเพื่อเด็กพิการ ขอเป็นตัวแทนครอบครัวเด็กพิการทุกครอบครัว ขอขอบคุณ ซีพี ออลล์  และ เซเว่น อีเลฟเว่น ที่ได้เห็นความสำคัญของเด็กพิการ และครอบครัวเด็กพิการ ซึ่งทางมูลนิธิก็จะนำของที่ได้รับและความห่วงใยที่มีให้ นำไปส่งต่อให้กับครอบครัวเด็กพิการ เพราะสิ่งของเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นที่เด็กพิการจะได้นำไปใช้ต่อไป

 

ด้านนายอดิศักดิ์ รอดสุวรรณ นายกสมาคมชมรมผู้ปกครองเด็กพิการ กล่าวว่า จากภาวะของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้มีผลกระทบกับรายได้ของผู้ปกครองในหลายๆครอบครัว ซึ่งสำหรับสิ่งของที่ได้รับจากซีพี ออลล์ ในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเพราะเป็นสิ่งที่ใช้ในชีวิตประจำวันทำให้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองได้อีกทาง

 

โดยที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมอบให้กับสมาพันธ์แรงงานนอกระบบแห่งประเทศไทย  อาทิ ผู้ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มอเตอไซด์รับจ้าง ผู้ประกอบอาชีพอิสระ, ชมรมแท็กซี่มิเตอร์แอร์พอร์ต, ศูนย์การดำรงชีวิตอิสระคนพิการ จังหวัดนนทบุรี, เครือข่ายหาบเร่แผงลอยหมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง, กลุ่มผู้ค้าขายหาบเร่แผงลอยชาวแฟลตการเคหะร่มเกล้า ,กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าสมานฉันท์ บางบอน และจะทยอยมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามปณิธานของบริษัท “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้กับทุกคน”

 

หน้าแรก » กิจกรรม