กิจกรรม
30 ปีแห่งพลังใจ มูลนิธิถันยรักษ์ฯ สร้างสรรค์แคมเปญ “The Power of Self-Love”
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

30 ปีแห่งพลังใจ มูลนิธิถันยรักษ์ฯ สร้างสรรค์แคมเปญ “The Power of Self-Love”
ดึงพลังความรักตัวเองให้เป็นเกราะป้องกันมะเร็งเต้านม
ในยุคที่ผู้หญิงต้องแบกรับบทบาทหลากหลาย ทั้งในฐานะนักบริหาร และผู้ดูแลครอบครัว การใส่ใจสุขภาพของตนเองกลับกลายเป็นสิ่งที่มักถูกมองข้าม มูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้ดำเนินภารกิจเคียงข้างสตรีไทยมาอย่างต่อเนื่องตลอด 30 ปี ตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่มุ่งหวังให้พ้นภัยจากมะเร็งเต้านม จึงได้ริเริ่มแคมเปญ “The Power of Self-Love” เพื่อส่งต่อพลังแห่งการรักตัวเอง และกระตุ้นให้หันมาใส่ใจสุขภาพอย่างรอบด้าน ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจะเป็นความร่วมมือระหว่างมูลนิธิถันยรักษ์ฯ โดย นางบุษดี เจียรวนนท์ กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิถันยรักษ์ฯ และครูปาน – สมนึก คลังนอก ศิลปินไทยแนวโมเดิร์นพอร์เทรต ผู้มีผลงานอันเป็นเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ที่จะผสานศาสตร์แห่งศิลปะ ไลฟ์สไตล์ และการดูแลสุขภาพสตรีในมิติใหม่ที่ลึกซึ้งและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยผลงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากการ
คอลแลบเพื่อส่งต่อพลังแห่งการรักตัวเองอย่างแท้จริง จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ โปรดติดตามได้ ผ่าน www.thanyarak.or.th และ Facebook : Thanyarak Breast Center
แนวคิดหลักของแคมเปญฯ มุ่งเน้นการเปลี่ยนมุมมองจาก “การรักษาเมื่อเจ็บป่วย” มาเป็น “การป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆ” โดยเฉพาะในกรณีของมะเร็งเต้านม ซึ่งยังคงเป็นโรคมะเร็งที่พบมากที่สุดในผู้หญิงไทย หากได้รับการตรวจพบระยะแรกเริ่ม และได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม จะมีอัตราการรอดชีวิตที่สูงขึ้นมากว่าการตรวจพบในระยะแพร่กระจาย สะท้อนถึงความสำคัญของการตรวจคัดกรองอย่างสม่ำเสมอ “The Power of Self-Love” ไม่ได้จำกัดเพียงการรณรงค์ตรวจสุขภาพเท่านั้น แต่ยังมุ่งสร้าง “ไลฟ์สไตล์แห่งการรักตัวเอง” ผ่านแนวทางที่ปฏิบัติได้จริง อาทิ
• การตรวจเต้านมด้วยตนเองเป็นประจำทุกเดือน ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือ 7-10 วัน
หลังหมดประจำเดือน
• การตรวจสุขภาพประจำปี ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่ออนาคต
• การสร้างสมดุลระหว่างการทำงาน การดูแลครอบครัว และการดูแลสุขภาพของตนเองอย่างต่อเนื่อง
ความพิเศษในครั้งนี้ ครูปาน – สมนึก คลังนอก จะได้ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานศิลปะ ถือเป็นการเติมมิติใหม่ด้วยพลังของศิลปะที่จะสามารถเข้าถึงอารมณ์ ความรู้สึก และจิตสำนึกของผู้หญิงได้ลึกซึ้งกว่าการสื่อสารเชิงวิชาการเพียงอย่างเดียว ต่อยอดการดำเนินการของมูลนิธิถันยรักษ์ฯ ที่ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลเต้านมตนเองไปสู่ผู้หญิงไทยมากกว่า 5.3 ล้านรายตลอดระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา ในวาระพิเศษนี้ มูลนิธิถันยรักษ์ฯ จึงขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “The Power of Self-Love” ซึ่งเป็นมากกว่าการรณรงค์ด้านสุขภาพ หากแต่คือการปลุกพลังจากภายใน เพื่อเชิญชวนให้ผู้หญิงไทยหันมาใส่ใจสุขภาพ และรักตัวเองอย่างแท้จริง เพราะการป้องกันที่ดีที่สุด คือการค้นพบให้เร็วที่สุด การรักตัวเองอย่างลึกซึ้งนั้น เริ่มต้นจากการป้องกันและดูแลสุขภาพกายและใจอย่างสม่ำเสมอ เมื่อคุณมีสุขภาพที่แข็งแรง ก็จะส่งผลให้มีพลังในการดูแลคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คนใกล้ชิด หรือสังคมรอบตัว ได้อย่างไม่สิ้นสุด สำหรับผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพื่อการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมกับศูนย์ถันยรักษ์ ที่ รพ. ศิริราช โทร. 0-2411-5657-9 หรือศูนย์ถันยรักษ์ โครงการ SIRIRAJ H SOLUTIONS โทร. 0-2414-0833
สุขภาพ แฟชั่น และศิลปะ กำลังจะโคจรมาบรรจบกันอย่างมีสไตล์... อีกไม่นานเกินรอ กับคอลแลบสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากแบรนด์แฟชั่นระดับโลก!
#THEPOWEROFSELFLOVE
#เต้าต้องตรวจ #SAVEYOURBREAST
#มูลนิธิถันยรักษ์ฯ #ทรูปลูกปัญญา
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » กิจกรรม
ข่าวในหมวดกิจกรรม ![]()
ก๊าซหุงต้ม ปตท. ชูสโลแกน “ดูแลดีที่ 1 ดูที่ซีลทอง” สร้างการรับรู้แบรนด์ทั่วประเทศ ตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัยต่อเนื่อง 21:36 น.
- ซีพีเอฟ จับมือภาครัฐ-ชุมชนลำพูน สู้ไฟป่า ฝุ่นควัน PM2.5 11:58 น.
- ไม่ใช่แค่ปลูกดี...แต่ต้องกินดี ซินเจนทา ผนึกกำลังกับพันธมิตรสร้างเครือข่ายอาหารปลอดภัย เนื่องในวันความปลอดภัยอาหารโลก 2025 11:29 น.
- CP ALL จัดกิจกรรม ‘พาฟินไปอินให้ครบทุกซีน’ จุดประกายพลังสร้างสรรค์พนักงานด้วยหัวใจ Giving & Sharing 16:38 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์จัดกิจกรรม ‘Fly Green Forest FieldWork’ 16:01 น.