วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 16:56 น.

ยานยนต์

ฮอนด้า ซิตี้ ตอกย้ำความสำเร็จการเป็นผู้นำยนตรกรรม พร้อมเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่อย่างต่อเนื่อง

วันพฤหัสบดี ที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 11.09 น.
ฮอนด้า ซิตี้ ตอกย้ำความสำเร็จการเป็นผู้นำยนตรกรรม
พร้อมเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่อย่างต่อเนื่อง
 
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จของฮอนด้า ซิตี้ ผู้นำยนตรกรรมซับคอมแพคท์ ที่ขับเคลื่อนและพลิกโฉมอุตสาหกรรมรถยนต์ไทย รวมทั้งไลฟ์สไตล์ของลูกค้า กวาดยอดขายกว่า 700,000 คัน (ปี 2539 – ตุลาคม 2562) นับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ตลาดไทยกว่า 2 ทศวรรษ ฉีกกรอบความคิดซิตี้คาร์ สู่การพัฒนาและนำเสนอคุณค่าใหม่ ผสานการออกแบบ ขุมพลังการขับเคลื่อนและฟังก์ชันอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย ตั้งแต่เจเนอเรชันที่ 1 จวบจนปัจจุบัน พร้อมตอกย้ำความสำเร็จแห่งการเป็นรถยนต์ที่ครองใจลูกค้าทั่วโลกกว่า 4 ล้านคน
 
 
ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชันที่ 1 ก้าวเข้าสู่ตลาดประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2539 โดยเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่บุกเบิกและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมรถยนต์ของไทย ด้วยการสร้างเซ็กเมนต์ยนตรกรรมซับคอมแพคท์เป็นครั้งแรก นับเป็นการขยายฐานตลาดสู่กลุ่มผู้บริโภคให้กว้างขึ้นด้วยราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย พร้อมเปิดประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่ในสไตล์ซิตี้คาร์ ต่อมาในปี พ.ศ. 2545 ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชันที่ 2 ได้เข้ามาพลิกค่านิยมและทลายกรอบความคิดที่ลูกค้ามีต่อซิตี้คาร์ ด้วยการรังสรรค์แพลตฟอร์มที่กว้างขวาง มอบความสะดวกสบายแก่ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว พร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้วย Global Honda Quality Standard (G-HQS) โดยการส่งออกไปจำหน่ายในหลากหลายประเทศรวมทั้งประเทศญี่ปุ่น สำหรับฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชันที่ 3 ซึ่งเปิดตัวในปี พ.ศ. 2551 นำเสนอซิตี้คาร์ ที่มาพร้อมการปรับโฉมรูปลักษณ์ที่โดดเด่น พร้อมเครื่องยนต์ที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ผสานด้วยการแนะนำพลังงานทางเลือกใน ฮอนด้า ซิตี้ ซีเอ็นจี มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้น ทำให้ฮอนด้า ซิตี้ ในเจเนอเรชันนี้ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคชาวไทยและต่างประเทศทั่วโลกเป็นอย่างมาก
 
 
ล่าสุดในปี พ.ศ. 2557 กับฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชันที่ 4 ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นจนนับได้ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดในทุกด้าน และเป็นรุ่นที่ตอกย้ำความเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมซับคอมแพคท์ ที่ได้พลิกโฉมและสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ยนตรกรรมเซ็กเมนต์นี้ในทุกด้าน ทั้งด้านดีไซน์ที่สะท้อนความสปอร์ตพรีเมียม มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ตอบสนองทุกการขับขี่ และยังให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม อีกทั้งฟังก์ชันและเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอันล้ำสมัย ครองตำแหน่งยนตรกรรรมอันดับ 1 ในเซ็กเมนต์ ด้วยสัดส่วนยอดขาย 28% (ข้อมูลตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 - กันยายน 2562) การันตีด้วยรางวัลจากสถาบันยานยนต์ชั้นนำ อาทิ รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ประจำปี 2558 (TAQA-Thailand Automotive Quality Award 2015) ด้านคุณภาพแรกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็ก (Outstanding Initial Quality Satisfaction) และรางวัลรถยนต์ขวัญใจมหาชนในประเทศไทย ประจำปี 2560 ประเภทรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (Compact Sedan of the Year 2017) เป็นต้น
 
 
ตลอดระยะเวลากว่า 23 ปีที่ผ่านมา ฮอนด้า ซิตี้ ทั้ง 4 เจเนอเรชัน ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็นผู้นำในตลาดซับคอมแพคท์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับยนตรกรรมระดับนี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านรูปลักษณ์ การออกแบบ สมรรถนะการขับขี่ เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและฟังก์ชันการใช้งานที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ ทำให้ ฮอนด้า ซิตี้ สามารถครองใจผู้บริโภคทั่วโลกได้กว่า 4 ล้านคน ซึ่งถือเป็นบทพิสูจน์แห่งความสำเร็จที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเดินหน้าสร้างสรรค์มาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์โลก และตลาดซับคอมแพคท์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง