วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 19:27 น.

ยานยนต์

ฮอนด้า มอบรายได้จากงานวิ่งการกุศล “Honda RUN We Share Wheelchair 2020”

วันจันทร์ ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563, 13.04 น.
ฮอนด้า มอบรายได้จากงานวิ่งการกุศล “Honda RUN We Share Wheelchair 2020”
 
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) นำรายได้จากการจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล  “Honda RUN We Share Wheelchair 2020” จำนวนทั้งหมดกว่า 1 ล้านบาท จากผู้สมัครร่วมกิจกรรม ทั้งพนักงานฮอนด้าและครอบครัว ผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า จ.พระนครศรีอยุธยา และสื่อมวลชน รวมทั้งสิ้นกว่า 2,700 คน มอบให้แก่โรงพยาบาลวังน้อยและโรงพยาบาลอุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งทางโรงพยาบาลจะนำเงินบริจาคไปใช้ในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง
 
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าได้สานต่อกิจกรรม ‘Honda RUN We Share Wheelchair 2020’ เป็นปีที่ 2 ในรูปแบบการวิ่งออนไลน์หรือ Virtual Run ซึ่งเป็นการวิ่งเสมือนจริงที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยผู้วิ่งสามารถจัดสรรเวลาวิ่งได้เอง จากที่ไหนและเมื่อไรก็ได้ แล้วส่งผลวิ่งเข้ามาในระบบออนไลน์ ทำให้มีความสะดวกสบาย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ผมต้องขอขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของฮอนด้าในการแสดงพลังและความสามัคคีด้วยการระดมทุนผ่านกิจกรรมฯ เพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจำนวนทั้งสิ้น 1 ล้านบาท มอบให้แก่โรงพยาบาลวังน้อยและโรงพยาบาลอุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตั้งโรงงานและฐานการผลิตที่สำคัญของฮอนด้าในประเทศไทยมานานกว่า 23 ปี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์สำหรับจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลน”
 
สำหรับเงินบริจาคจากกิจกรรมในครั้งนี้ โรงพยาบาลวังน้อยได้นำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ยังขาดแคลน  ได้แก่ เครื่องวัดสมรรถภาพหลอดเลือดส่วนปลาย (ABI) เครื่องช่วยฟื้นคืนชีพทารกชนิดควบคุมความดัน เตียงผู้ป่วยราวกั้นสเตนเลสชนิด 3 ไก  รถเข็นผู้ป่วยวีลแชร์  และรถขับเคลื่อนไฟฟ้านั่งขับพร้อมตู้สเตนเลสขนส่งผ้าติดเชื้อ
ตัวอย่างอุปกรณ์การแพทย์ซึ่งโรงพยาบาลวังน้อยได้จัดซื้อจากรายได้ของกิจกรรม “Honda RUN We Share Wheelchair 2020”
 
ในส่วนของโรงพยาบาลอุทัยได้นำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ยังขาดแคลน  ได้แก่  เครื่อง Digital Bilirubin Meter พร้อมโต๊ะวางมีล้อ  เครื่อง EKG พร้อมโต๊ะวางมีล้อ  เครื่องวัดความดันดิจิตอลแบบมีล้อ  เปลเข็นผู้ป่วยชนิดนอนปรับระดับได้  เตียงผู้ป่วยปรับระดับได้แบบรีโมท  เครื่องเสียงออกหน่วยแบบมีล้อ  และพัดลมตั้งพื้นมีล้อสำหรับผู้ป่วยนั่งรอนวดและฝังเข็ม
ตัวอย่างอุปกรณ์การแพทย์ซึ่งโรงพยาบาลอุทัยได้จัดซื้อจากรายได้ของกิจกรรม “Honda RUN We Share Wheelchair 2020”
 
กิจกรรมวิ่ง Honda RUN We Share Wheelchair 2020 เป็นการวิ่งการกุศลที่ฮอนด้าจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมีพนักงานฮอนด้าและครอบครัว ผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า จ.พระนครศรีอยุธยา รวมถึงสื่อมวลชน สมัครเข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้นกว่า 2,700 คน โดยแบ่งเป็นนักวิ่งชายและหญิง 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 30 ปี รุ่นอายุ 31-45 ปี และรุ่นอายุ 46 ปีขึ้นไป ซึ่งในปีนี้เป็นการวิ่งเก็บสะสมระยะผ่านทางระบบออนไลน์ หรือ Virtual Run ในระหว่างวันที่ 13 กรกฎาคม – 13 สิงหาคม 2563  โดยนักวิ่งจะต้องส่งระยะทางวิ่งเข้ามาในระบบอย่างน้อย 5 กิโลเมตร เพื่อได้รับเหรียญรางวัลที่ระลึก และร่วมลุ้นรับของรางวัลพิเศษต่างๆ มากมาย โดยผู้ที่สามารถสะสมระยะสูงสุดจำนวน 3 อันดับในแต่ละรุ่นจะได้รับโล่รางวัลพิเศษ รวมถึงของที่ระลึก
 
นักวิ่งผู้ชนะจากการแข่งขันในรุ่นต่างๆ ได้แก่
 
รุ่นอายุไม่เกิน 30 ปี
 
    ผู้ชนะการวิ่ง (ชาย) ได้แก่ คุณชยพล มีสวัสดิ์ จากครอบครัวพนักงานฮอนด้า ระยะทางสะสม 188.25 กิโลเมตร
    ผู้ชนะการวิ่ง (หญิง) ได้แก่ คุณศศิวิมล จันทร์เย็น จากครอบครัวพนักงานฮอนด้า ระยะทางสะสม 278.53 กิโลเมตร
 
รุ่นอายุ 31-45 ปี
 
    ผู้ชนะการวิ่ง (ชาย) ได้แก่ คุณยิ่งยศ เอกภูมิมาศ จากครอบครัวพนักงานฮอนด้า ระยะทางสะสม 1,396.8 กิโลเมตร
    ผู้ชนะการวิ่ง (หญิง) ได้แก่ คุณอัญชิษฐา กุลอ้น จากครอบครัวพนักงานฮอนด้าระยะทางสะสม 948.35 กิโลเมตร
 
รุ่นอายุ 46 ปีขึ้นไป
 
    ผู้ชนะการวิ่ง (ชาย) ได้แก่ คุณธีระโชติ คงทน  สื่อมวลชนจาก GPS เส้นทางโฟกัส ระยะทางสะสม 1,245.73 กิโลเมตร
    ผู้ชนะการวิ่ง (หญิง) ได้แก่ คุณเบญจวรรณ์ นิธิศพงษ์ปรีชา พนักงานจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ระยะทางสะสม 868.85 กิโลเมตร
 
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด มอบรางวัลให้แก่ตัวแทนผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศจากการวิ่ง
กิจกรรมนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการส่งเสริมสุขภาพที่ดีและแข็งแรงให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ยังเป็นการแสดงออกถึงพลังและความมุ่งมั่นตั้งใจของชาวฮอนด้าในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมไทยอีกด้วย โดยกิจกรรม Honda RUN We Share Wheelchair มีแผนจะจัดขึ้นอีกครั้ง ในช่วงปลายปี 2564